Mỹ: Cảnh sát bắn chết thiếu niên da đen Fegurson không bị kết án

Một bồi thẩm đoàn hôm thứ Hai (24/11) đã quyết định không kết án hình sự đối với Darren Wilson, sĩ quan cảnh sát da trắng đã bắn chết thiếu niên da đen không vũ khí Michael Brown hồi tháng 8.

Bồi thẩm đoàn đã xem xét bằng chứng vụ việc trong suốt ba tháng qua. Họ đã đưa ra quyết định sẽ hủy bỏ kết luận về tính nghiêm trọng cấp độ 1 chống lại cảnh sát viên Wilson. Có thể bồi thẩm đoàn sẽ đưa ra một lời luận tội nhẹ hơn, thậm chí sẽ thả tự do cho nghi phạm.

Mỹ: Cảnh sát bắn chết thiếu niên da đen Fegurson không bị kết án - ảnh 1

Thanh niên Michael Brown xấu số bị bắn chết ở St Louis, Ferguson, Mỹ hồi tháng 8/2014.

Robert McCulloch, công tố viên của hạt St. Louis, đã công bố các quyết định này tại một cuộc họp báo. Ông cho rằng, một số lời khai từ các nhân chứng hôm 9/8 đã "hoàn toàn bị bác bỏ bởi các bằng chứng cụ thể".

Trong một tuyên bố, gia đình Brown cho biết: "Chúng tôi thất vọng sâu sắc rằng kẻ giết con mình không phải đối mặt với những hậu quả hành động mà họ gây ra".

Tại trụ sở cảnh sát Ferguson, hàng trăm người đã tụ tập, phản đối quyết định của tòa án.

Dân cư trong thành phố và vùng lân cận tỏ ra phản ứng tiêu cực với lời tuyên bố. Các doanh nghiệp đã mở tung cửa sổ, trường học đóng cửa sớm. Cảnh sát đã tăng cường tuần tra.

Thống đốc Jay Nixon cũng đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng Cảnh sát Quốc gia và cam kết rằng việc thực thi pháp luật sẽ tập trung vào bảo vệ tính mạng, tài sản và tự do ngôn luận. “Hy vọng của chúng tôi là, bất kể quyết định (của tòa án) như thế nào, trên hết người dân cần biểu hiện lòng khoan dung, sự tôn trọng và kiềm chế lẫn nhau”, ông nói.

Charlie Dooley, người điều hành hạt St. Louis, tỏ ra thẳng thừng hơn: "Tôi không muốn mọi người trong cộng đồng này nghĩ rằng họ cần tạo chướng ngại vật ở cửa và cầm vũ khí", ông nói, "Đây không phải là lúc để chống lại nhau. Đây là thời gian mọi người cùng quay lại với nhau”.

Bồi thẩm đoàn có 6 quan chức nam da trắng, hai quan chức nữ da màu và một người da màu được chọn ngẫu nhiên từ hạt St Louis, tỷ lệ người da trắng chiếm 70%. Ferguson là thành phố có khoảng 21.000 dân, 2/3 trong số họ là người da đen. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng tin NBC thuộc Tập đoàn NBC Universal News Group của Mỹ với số lượng người xem lên tới 390 triệu trên khắp thế giới.

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !