Mỹ: Cai ngục tình nguyện giúp đỡ tử tù trốn trại

Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sau 10 ngày truy lùng mới đây đã bắt được cai ngục cùng với tù nhân bị kết án giết người - kẻ được cô ta giúp đỡ để trốn khỏi nơi giam giữ.

Dailymail dẫn lời Cảnh sát trưởng hạt Lauderdale, ông Rick Singleton ở bang Alabama hôm 9/5 cho hay, quản giáo Vicky White (56 tuổi) đã tình nguyện giúp đỡ Casey White (38 tuổi) (người đã bị kết án 75 năm tù vì tội giết bạn gái cũ vào năm 2015) vào ngày làm việc cuối cùng (hôm 29/4) trước khi nghỉ hưu.

Trước khi trốn thoát, Vicky nói với các đồng nghiệp rằng cô đang đón một tù nhân từ nhà tù để đánh giá sức khỏe tâm thần tại tòa án nhưng cả hai không quay lại và tới chiều mới bị phát hiện.

{keywords}
Tù nhân Casey White (trái) và nữ quản giáo Vicky White. (Ảnh: Global Look Press)

Để đưa tên tội phạm ra khỏi nhà tù có độ an ninh cao, Vicky đã sử dụng một chiếc xe cảnh sát, sau đó đã bỏ xe và đổi sang một chiếc xe đặc biệt được mua để vượt ngục.

“Cuộc chạy trốn này rõ ràng đã được lên kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng. Cần phải chuẩn bị rất nhiều. Họ có rất nhiều tiền mặt”, cảnh sát trưởng Singleton bình luận về hành động của cặp đôi.

Có thông tin cho rằng, vài tuần trước khi xảy ra vụ việc, Vicky được cho là đã rút 90.000 USD tiền mặt, bán nhà và dùng tên giả mua xe làm phương tiện bỏ trốn.

Theo công bố, cặp đôi được tìm thấy trong một khách sạn ở Indiana. Trong khi cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi, họ đã gặp tai nạn. Người đàn ông đầu hàng nhà chức trách, còn người phụ nữ thì tự bắn mình bị thương sau đó tử vong tại bệnh viện.

Đồng thời, phía cảnh sát khẳng định lực lượng hành pháp không nổ súng trong quá trình truy bắt, không cảnh sát hay người ngoài cuộc nào bị thương.

Được biết, cựu nhân viên thực thi pháp luật bị đe dọa lên đến 10 năm tù vì giúp đỡ tù nhân vượt ngục. Ngoài ra, người này có thể bị buộc tội giả mạo tài liệu và đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Cảnh sát ban đầu đặt giả thiết Vicky giúp phạm nhân bỏ trốn do bị cưỡng ép. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho rằng, nhiều khả năng 2 người đã phát triển quan hệ tình cảm trước khi bỏ trốn.

Ngoài ra, một quan chức cảnh sát hạt Lauderdale cho biết, mối quan hệ của cặp đôi là “mối tình lãng mạn trong tù”. Điều này khiến người thân và đồng nghiệp của Vicky không khỏi sốc vì nữ cai ngục này là một nhân viên gương mẫu trong suốt 17 năm làm việc.

“Không ai nghĩ điều này sẽ xảy ra. Nếu cô ấy làm điều này một cách tự nguyện, đối với những người từng làm việc với Vicky, đây không phải là Vicky mà chúng tôi biết. Cô ấy là một nhân viên gương mẫu”, quan chức cảnh sát hạt Lauderdale chia sẻ.

Thanh Bình (lược dịch)

Quan chức Ukraine muốn bỏ biển số xe có các ký tự ‘Z’ và ‘V’

Quan chức Ukraine muốn bỏ biển số xe có các ký tự ‘Z’ và ‘V’

Ukraine có thể sớm bỏ biển số ô tô có chứa các ký tự “Z” và “V”.

Toàn cảnh Lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng

Toàn cảnh Lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng

Hôm 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở Moscow đã diễn ra Lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !