Mỹ bắt đầu chế tạo tên lửa siêu thanh, TT Putin hối thúc Nga sớm có vũ khí phòng vệ

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây phát biểu, Nga phải sở hữu những hình thức bảo vệ mình trước các loại vũ khí siêu thanh hiện đại trước khi các nước khác bắt đầu có được loại vũ khí này.

Ông Putin cũng nhấn mạnh, hiện nay Nga là quốc gia trên thế giới có trong tay vũ khí siêu thanh hiện đại, khi vào đầu năm nay Nga đã thử nghiệm thành công tên lửa Avangard. “Thế nhưng chúng ta cũng phải hiểu rõ rằng các quốc gia hàng đầu trên thế giới sớm hay muộn cũng sẽ phát triển loại vũ khí này”, ông nhận định.

Hình minh họa tên lửa siêu thanh Avangard mới nhất của Nga.

“Chúng ta phải có phương án bảo vệ mình trước khi những loại vũ khí siêu thanh được các lực lượng quân đội nước ngoài sử dụng”, ông nói thêm.

Trong một hội nghị về công cuộc phát triển của ngành công nghiệp quân sự Nga, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng “việc gia tăng kiểm soát vùng trời là một trong những nhiệm vụ hàng đầu” của lực lượng vũ trang Nga.

Hệ thống radar mới nhất của Nga là Container, được công bố vào năm ngoái, có tầm hoạt động bao trùm ra Tây Âu và Trung Đông. Tuy nhiên ông Putin tin rằng các loại vũ khí để đẩy lùi “những hiểm họa tiềm tàng từ trên không và ngoài không gian” vẫn cần phải được phát triển hơn nữa.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ mới đây đã đưa ra đề xuất ngân sách quốc phòng cho năm 2020, trong đó một khoản tài chính rất lớn được dành cho quá trình nghiên cứu và phát triển vũ khí. Được biết, Lầu Năm Góc đã yêu cầu tăng ngân sách trong năm 2020 lên thành 750 tỉ USD, một phần trong số này được dùng để phát triển các loại vũ khí mới.

Cụ thể, 2,6 tỉ USD sẽ được dành cho việc phát triển các loại vũ khí siêu thanh có thể “khiến các hệ thống quan sát và phòng vệ của đối phương gặp khó khăn”, 3,7 tỉ USD sẽ được dùng cho các loại khí tài tự động có thể hoạt động “trong môi trường khắc nghiệt”, gần 1 tỉ USD cho công nghệ trí thông minh nhân tạo và nhận diện khuôn mặt v.v…

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Nga vũ khí siêu thanh Avangard phòng vệ Mỹ

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !