Mỹ áp đặt trừng phạt với các ngân hàng của Triều Tiên

Một quan chức cao cấp của Mỹ cho biết Hoa Kỳ không chấp nhận các “hành vi xấu” của Triều Tiên và công bố áp đặt lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng ngoại hối chính của nước này.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Obama, ông Tom Donilon cho biết Mỹ đã cố gắng mở cửa cho các cuộc đàm phán nghiêm túc với Triều Tiên, nhưng đáp lại chỉ là các hành động khiêu khích và những lời tuyên bố đáp trả tiêu cực. Trừ khi Triều Tiên thay đổi thái độ của mình, nếu không Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh và đối tác để thắt chặt các biện pháp trừng phạt quốc gia và quốc tế nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Mỹ áp đặt trừng phạt với các ngân hàng của Triều Tiên - ảnh 1

“Hôm nay, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt cho Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên, ngân hàng giao dịch nước ngoài chính của nước này. Ngân hàng này đã đóng một vai trò trong việc hỗ trợ chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt”, ông Donilon nói.  

“Tại thời điểm này, rõ ràng đó là các hành động khiêu khích, leo thang và sự lựa chọn thiếu suy nghĩ của các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Điều này không chỉ làm cho đất nước của họ ít an toàn, khiến người dân của họ trở nên đói nghèo, tương phản rõ rệt không chỉ với Hàn Quốc mà còn tương phản với các quốc gia Đông Á khác”, ông nói thêm.

Tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, hành động có thể khiến Triều Tiên phát động một cuộc chiến tranh mới. Nghị quyết này hướng đến vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Triều Tiên, trong đó có cả việc trừng phạt nước này vì đã vi phạm các nghị quyết khác trước đây của Liên Hợp Quốc.

Trong một tuyên bố về việc xử phạt đối với Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên, Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đang nhắm mục tiêu tới những gì mà họ mô tả là một nút thắt tài chính quan trọng trong chương trình vũ khí của Triều Tiên và cắt nó ra khỏi hệ thống tài chính Mỹ.

Trong một bài phát biểu trước Hội Châu Á, một tổ chức giáo dục tư nhân, ông Donilon đã xem những gì mà Nhà Trắng mô tả như là một sự tái cân bằng sức mạnh của Mỹ đối với châu Á. Ông cho biết cam kết của Mỹ với khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp lực tài chính và cắt giảm ngân sách quốc phòng. Đối với mối quan hệ Trung Quốc, Donilon cho biết hai nước đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng một mối quan hệ trong 4 năm qua. Ông kêu gọi một cuộc đối thoại quân sự sâu sắc hơn nữa giữa hai nước.  

Donilon cũng thúc giục Trung Quốc thực hiện các bước nghiêm túc hơn trong việc điều tra và chấm dứt các hành vi trộm cắp, xâm nhập trái phép trên internet và tham gia với Mỹ trong những gì mà ông gọi là “một cuộc đối thoại xây dựng trực tiếp để thiết lập các tiêu chuẩn các hành vi chấp nhận được trong không gian mạng”.

Minh Anh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !