Mourinho không phải lý do khiến Guardiola ra đi

HLV trưởng Barcelona Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng khẳng định trận thua trước Real Madrid không phải lý do khiến ông quyết định rời Nou Camp ở mùa hè này.

Mourinho không phải lý do khiến Guardiola ra đi

Jose Mourinho cuối cùng cũng đã nắm chắc được cơ hội để lật đổ “ách thống trị” của Guardiola cùng Barcelona tại La Liga, qua đó đưa Los Blancos đến với chức vô địch La Liga đầu tiên trong 4 mùa bóng qua.

Guardiola đã cùng Barcelona đi qua rất nhiều thăng trầm của sự nghiệp huấn luyện cũng như của đội bóng. Từng đưa đội bóng lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu (2009, 2011) và ngay tại các giải đấu tại Tây Ban Nha (3 năm liền vô địch La Liga) nhưng rồi chỉ một mùa bóng đã đánh đổ tất cả những gì Guardiola gây dựng. Ông chứng kiến đội bóng của mình thất trận ngay tại trận đấu Siêu kinh điển trên sân nhà, trận đấu mang ý nghĩa tối quan trọng cho Barcelona trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga, để rồi sau đó vài ngày tiếp tục ngậm trái đắng cùng Barca tại giải đấu danh giá châu Âu Champions League trước một Chelsea với tinh thần chiến đấu quả cảm.

Mourinho không phải lý do khiến Guardiola ra đi
Pep: "Mourinho không phải là lý do khiến tôi phải ra đi!"

HLV 41 tuổi này mới đây đã công bố ông sẽ rời bỏ CLB mà ông đã gắn bỏ cả với cương vị HLV lẫn cầu thủ ngay khi hợp đồng với Barcelona đáo hạn. Cuộc họp báo là một sự kiện lớn tại xứ Catalunya, thu hút hơn 34.000 người truy cập vào website chính thức của CLB để theo dõi tường thuật trực tiếp. Nhưng cuối cùng, HLV trẻ tuổi người Tây Ban Nha vẫn quyết định ra đi. Ông khẳng định rời bỏ Barca vì lý do cá nhân và mối “thâm thù” với vị chiến lược gia Bồ Đào Nha không hề ảnh hưởng tới quyết định đó.

“Mourinho ảnh hưởng đến quyết định ở lại hay ra đi của tôi? Không hoàn toàn như vậy. Tôi còn có nhiều đối thủ khác xuất sắc hơn nhưng họ không khiến tôi mệt mỏi. Làm việc ngày qua ngày và sức ép giành những chiến thắng mới khiến tôi mệt mỏi”, Guardiola mở đầu bài phát biểu tại cuộc họp báo.

Khi được hỏi về tương lai của mình, Guardiola mơ hồ trước khả năng sẽ quay trở lại Nou Camp trong tương lai. Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell đã hết lời ca ngợi Guardiola. Ông và các cầu thủ xứ Catalan đều mong muốn nhìn thấy hình ảnh của vị chiến lược gia này tại Nou Camp trong tương lai không xa. “Tôi lại là HLV trưởng của Barcelona trong tương lai? Tôi không thể trả lời ngay bây giờ. Tôi thực sự không chắc chắn bất kỳ điều gì lúc này”.

Đối với NHM Barca, họ có thể nhìn thấy hình ảnh của Guardiola trên đường biên, người sẽ chỉ đạo những cầu thủ con cưng của mình đến với chiến thắng ở 3 vòng đấu còn lại của La Liga cùng trận chung kết Copa del Rey. Và chiếc Cúp Nhà vua sẽ là danh hiệu duy nhất Barca còn cơ hội giành lấy ở mùa bóng được coi là thất bại nhất trong những năm vừa qua.

Tuy nhiên, Pep vẫn lạc quan rằng người học trò cưng của mình, Lionel Messi có thể giành chiến thắng trong cuộc đua giành Pichichi – Vua phá lưới La Liga và giành Quả Bóng vàng FIFA 2012. Messi hiện đang có 43 bàn thắng tại La Liga và đang cạnh tranh với Ronaldo. Về phía Real, Người đặc biệt cho rằng tiền đạo đồng hương của mình là người xứng đáng với giải thưởng năm nay. Nhưng Guardiola không nghĩ rằng đây sẽ là năm của Ronaldo: “Sẽ có một ngày mà Messi không giành được chiến thắng ở danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng anh ấy đã chơi rất xuất sắc ở mùa giải này”.

Món quà chia tay tuyệt vời dành cho Guardiola

Sẽ là một đêm tràn đầy cảm xúc tại Nou Camp vào đêm nay khi NHM Barcelona gửi lời cảm ơn tới Pep Guardiola vì những gì ông đã đem đến cho SVĐ Nou Camp trong suốt những năm tháng qua cùng CLB. Trận tiếp đón Malaga tại Nou Camp là trận đấu đầu tiên của đoàn quân Catalunya kể từ khi HLV Pep Guardiola xác nhận ông sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.

Guardiola thực sự vĩ đại như những gì ông đã cống hiến cho đội bóng xứ Catalan. 13 danh hiệu trong 4 năm tại Nou Camp không phải là điều mà bất kỳ HLV nào cũng có thể làm được tại một đội bóng. Guardiola cũng là người đã đưa Barca lên đỉnh cao của bóng đá với lối đá tiqui taka huyền ảo. HLV 41 tuổi này đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barca khi nó sẽ hết hạn vào ngày 30/6, ở thời điểm mùa giải kết thúc.

Mourinho không phải lý do khiến Guardiola ra đi

Barcelona sẽ dành tặng chiến thắng cho Pep Guardiola

Thủ thành Jose Manuel Pinto, người thay thế vị trí của Victor Valdes trong chiến thắng hủy diệt 7- 0 của Barcelona trước Rayo Vallecano cho biết, các cầu thủ đã dần quen với quyết định ra đi của người thầy của mình. "Tôi hoàn toàn hiểu những gì Guardiola đã cống hiến cho Barca”, Pinto mở đầu bài phát biểu. “Guardiola đã đánh mất tất cả mọi thứ chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, đó là một sự khủng hoảng về tinh thần không gì so sánh được. Nhưng Tito đã có trong tay đội hình toàn diện và đủ sức mạnh, hơn hết là sự ủng hộ của chúng tôi”.

Guardiola đã đưa Barca trở thành một trong những CLB xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, và khi không còn Guardiola, Pinto vẫn tin tưởng rằng Vilanova sẽ tiếp tục kế thừa những gì Pep đã xây dựng ở Nou Camp: “Tôi không nghĩ có quá nhiều sự thay đổi tại Nou Camp. Bởi lẽ cả Tito và Pep đều có chúng cái nhìn chung về bóng đá. Tất cả chúng tôi đều thoải mái về điều đó”.

Hà Linh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !