Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mới

Đầu tuần nhiệt độ miền Bắc sẽ nhích dần lên, người dân Thủ đô sẽ có vài ngày tương đối ấm áp nhưng đến giữa tuần (11-12/1) , do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, một đợt rét mới tràn về sẽ kéo người dân trở lại với tiết trời lạnh giá.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mới

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, 2 ngày đầu tuần (9-10/1) các tỉnh miền Bắc chịu sự chi phối của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm. Nhiệt độ nhích dần lên 13-19 độ.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mới

Người dân miền Bắc lại sắp đón một đợt rét mới. Ảnh Internet

Đến giữa tuần ngày 11-12/1, khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Đợt không khí lạnh này với cường độ không mạnh nhưng sẽ kèm theo mưa, khiến nhiệt độ miền Bắc lại giảm mạnh, gây ra đợt rét mới.

Những ngày cuối tuần 14-16/1, ỏ các tỉnh miền Bắc dự báo sẽ có mưa.

Các tỉnh miền Nam cũng chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc có cường độ trung bình đến mạnh.

Trước đó, đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông, bắt đầu từ ngày 1/1, đã khiến miền Bắc chìm trong giá rét. Tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ xuống tới âm 2 độ C khiến băng giá lần đầu xuất hiện trong mùa đông. Tại Sa Pa nhiệt độ cũng hạ xuống thấp 1,6 độ C ngày 5/1 và xuất hiện lượng mưa nhiều bất thường do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc.

Dự báo thời tiết trên cả nước tuần từ 9-15/1 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Đầu tuần, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét đậm, có nơi rét hại.

Những ngày giữa tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, riêng thời kỳ từ ngày 13 đến ngày 15, có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm.

Hai, ba ngày cuối tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, có nơi rét đậm.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày đầu tuần, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét đậm, có nơi rét hại.

Những ngày giữa tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng thời kỳ từ ngày 11 đến ngày 15, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm.

Hai, ba ngày cuối tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, riêng vùng núi và trung du có rét đậm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Hai ngày đầu tuần, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, riêng phía bắc có nơi rét đậm.

Giữa tuần, nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác trong ngày 11, ngày 12, sau có mưa vài nơi; Phía nam có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc đến đông cấp 3, cấp 4. Trời rét, phía bắc có nơi rét đậm.

Ba, bốn ngày cuối tuần, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Một, hai ngày đầu tuần, nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rét.

Đến giữa tuần, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa tập trung chủ yếu ở phần phía bắc. Gió đông bắc đến đông cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời lạnh.

Ba, bốn ngày cuối, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nguyễn Quỳnh

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !