MH370: Vệ tinh phát hiện hơn 100 vật thể trôi dạt

Vệ tinh của các quốc gia hôm qua đã phát hiện thấy khoảng 120 vật thể trôi dạt ở nam Ấn Độ Dương nghi là của chiếc máy bay mất tích. Thời tiết xấu đang ảnh hưởng đến việc tiếp cận các vật thể này.

Tờ Reuters đưa tin cho biết, máy bay và tàu ở nam Ấn Độ Dương tìm kiếm chiếc máy bay hiệu MH370 mất tích của Hãng hàng không Malaysia đang chạy đua với thời tiết xấu trong ngày thứ 5 (27/3) để tiếp cận khu vực đã được xác định trong vệ tinh.

Nhóm tìm kiếm quốc tế đã gia tăng thêm 11 máy bay quân và dân sự cùng 5 tàu ​​sẽ đảo nhiều lần qua khu vực tìm kiếm từ xa trong điều kiện thời tiết được dự báo là sẽ xấu đi vào cuối ngày.

Hình ảnh vệ tinh mới cho thấy có hơn 100 vật thể có thể là mảnh vỡ từ chiếc máy bay Boeing 777, mà được cho là đã bị rơi vào ngày 08/03 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.

MH370: Vệ tinh phát hiện hơn 100 vật thể trôi dạt - ảnh 1

Ảnh vệ tinh cho thấy có rất nhiều vật thể trôi dạt trên vùng nam Ấn Độ Dương nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay hiệu MH370.

"Chúng tôi đã nhận được hình ảnh từ bốn vệ tinh riêng biệt của Australia, Trung Quốc và Pháp, cho thấy đó có thể là các mảnh vỡ máy bay", Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein nói với một cuộc họp báo tại Kuala Lumpur hôm thứ Tư (26/3). "Điều đó buộc chúng tôi phải liên tưởng sự liên quan giữa chúng với các mảnh vỡ có thể của MH370”.

Những hình ảnh mới nhất được chụp bởi vệ tinh phòng không của Pháp công bố hôm thứ Hai cho thấy 122 vật thể tiềm năng trong khu vực đại dương rộng 400 km2, Hishammuddin cho biết. Các đối tượng khác nhau có kích thước từ 1 mét đến 23 mét chiều dài, ông nói.

Chuyến bay MH370 biến mất khỏi màn hình radar dân sự chưa đầy một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các nhà điều tra tin rằng một người nào đó trên chuyến bay có thể đã tắt hệ thống liên lạc của máy bay. Giả thuyết từ một cướp phá hoại hoặc một vụ tự sát của phi công, nhưng các nhà điều tra cũng không loại trừ vấn đề kỹ thuật.

Theo sự theo dõi của radar quân sự cho thấy chiếc máy bay đã quay về phía tây, dập tắt giả thuyết nó đã rơi ở Biển Đông. Khu vực tìm kiếm sau đó đã mở rộng ra bán đảo Malaysia.

Mặc dù các vệ tinh hỗ trợ rất tốt trong việc cung cấp hình ảnh đại dương trong các khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, những khó khăn về hậu cần đã khiến công việc tìm kiếm không được suôn sẻ như mong muốn.

Khu vực tìm kiếm hiện nay kéo dài 2.500km về phía tây nam vùng Perth. Đây là một trong những vùng nước sâu và nguy hiểm nhất thế giới.

Hiện có 7 quốc gia cùng Malaysia tìm kiếm máy bay mất tích, bao gồm Australia, Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Việc tìm kiếm có thể sẽ bị dừng lại trong vòng một ngày do điều kiện thời tiết quá nguy hiểm cho các phi hành đoàn.

“Điều này khiến cơ hội tiếp cận các vật thể sẽ hẹp lại. Thời tiết đang thay đổi trong ngày thứ Năm, trông như sẽ khiến gió mạnh lên lần nữa và giảm khả năng tìm kiếm khi có mưa và không khí lạnh”, Neil Bennett, một phát ngôn viên của Cục Khí tượng Australia cho biết.

MINH ANH (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !