Mẹ đơn thân vượt nỗi đau bị ruồng bỏ, tìm lại tình yêu

NAM PHI - Mẹ đơn thân có lý do để mỉm cười khi tìm thấy tình yêu và hạnh phúc sau thời gian dài mang trái tim đau khổ.

 

Nolukholo Madikane tìm lại hạnh phúc sau thời gian dài trầm cảm, nuôi con một mình.


Người yêu phủ nhận cái thai

5 năm trước, khi 20 tuổi, Nolukholo Madikane không thể tin rằng người luôn bên cạnh mình, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc lại phủ nhận cái thai. Phản ứng của người yêu khiến cô "tan nát cõi lòng".

Người phụ nữ Nam Phi đã cân nhắc việc bỏ cái thai cho đến khi một người bạn gọi tới, nói chuyện với cô và đặt tên đứa bé là Gabriella. "Tôi đã khóc, điều gì đó đã nhắc tôi rằng hãy giữ lại đứa bé. Và tôi rất vui vì mình đã quyết định như vậy", cô nói.

Những ngày tháng đó không hề dễ dàng với cô gái tuổi đôi mươi như Nolukholo. Cô sợ sự phán xét của mọi người, sự thất vọng của cha mẹ. Áp lực khiến cô gái không thể chịu đựng nổi, có những lúc như rơi vào tình trạng trầm cảm.

Cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm lại được tình yêu. Cô đau khổ, mất niềm tin vào cuộc sống, phải tìm cách tự chữa lành vết thương lòng suốt thời gian dài. "Tôi bị trầm cảm sau sinh. Tôi thường tự nhốt mình trong phòng và khóc", cô cho biết.

Nhưng sau đó, khi nhìn vào con gái, Nolukholo như được xoa dịu, cô quyết định tập trung vào chăm sóc con và lấy lại bản thân, theo News24.

 

Nolukholo Madikane và con gái


Hạnh phúc mới
Cô chuyển đến Cape Town (Nam Phi) khi 25 tuổi để bắt đầu cuộc sống mới. Đây cũng chính là nơi cô gặp bạn trai hiện tại, người đã cho cô thêm hy vọng.

"Người đàn ông tốt vẫn tồn tại. Tôi từng nghĩ rằng anh ấy sẽ rời bỏ khi biết tôi có một đứa con, nhưng cuối cùng anh không làm như thế. Anh ấy đánh giá cao việc tôi thành thật, chia sẻ về chuyện có con. Tôi bất ngờ khi trong lần hẹn hò, anh mang theo một món quà. Nhưng đó là quà cho con gái tôi, một con búp bê nhỏ", cô nói.

Phần lớn thời gian, Nolukholo tỏ ra khá cẩn trọng, không vội vàng. Cô chủ động đẩy anh ra xa nhưng anh vẫn kiên trì ở bên cạnh. Nhờ đó, cô dần lấy lại niềm tin, tiếp tục cuộc sống hạnh phúc.

"Khi nhìn lại những cảm xúc đã trải qua, tôi cảm thấy biết ơn vì những gì mình đã vượt qua. Đôi khi chứng trầm cảm vẫn len lỏi trở lại nhưng bạn trai tôi đã luôn bên cạnh động viên", Nolukholo bộc bạch.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, Nolukholo nhận được nhiều sự đồng cảm của các bà mẹ đang phải nuôi con một mình. Cô cho rằng hành trình vượt qua khó khăn đã dạy cô một điều là hãy tin vào bản năng của một người mẹ, một người phụ nữ.

"Nỗi đau tôi phải chịu đã dạy tôi mạnh mẽ hơn. Tôi tưởng như mình sắp chết trong quá trình đó, nhưng sau cùng nhờ vậy mà tôi xây dựng lại tính cách và niềm tin. Quá khứ không định nghĩa con người tôi, cũng không chi phối tôi", cô tâm sự.

Hoàng Dung

Gác bỏ sự nghiệp, yêu và chiều Hồ Ngọc Hà như Kim Lý quả là hiếm có khó tìm

Dù là ngôi sao hạng A bận rộn, Hồ Ngọc Hà vẫn chăm sóc từng góc nhỏ trong gia đình. Cô và Kim Lý luôn lắng nghe và tôn trọng nhau cùng hướng tới mục tiêu gia đình hạnh phúc.

Lá thư tay của người mẹ Yên Bái khiến con gái xúc động suốt 15 năm

Ngoài thông báo vừa gửi 800.000 đồng phí sinh hoạt, trong lá thư tay nhuốm màu thời gian, người mẹ còn để lại lời nhắn nhủ khiến cô con gái rưng rưng xúc động.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Chuyện cảm động phía sau tấm ảnh phục dựng gia đình đủ 4 người ở Làng Nủ

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, em Hoàng Xuân Phúc (14 tuổi) đã mất đi cả bố và mẹ. Mong muốn của Phúc là có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình.

Chị dâu tặng vòng vàng dịp kỷ niệm ngày cưới, tôi đi bán mới phát hiện sự thật

Không tin vào những gì mình nghe được, tôi đã mang chiếc vòng vàng được chị dâu tặng đến 3 cửa hàng khác nhau để kiểm tra.

Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường, nhiều người rơi nước mắt

Đám cưới của Nhung có nhiều điều đặc biệt. Cô được bố đẻ bế ra trao cho chú rể. Khoảnh khắc chú rể đẩy xe lăn, đưa cô dâu tiến vào lễ đường nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ lại giữa ngày mưa, mảnh giấy viết vội lời chua xót

Người mẹ đã bỏ lại bé trai 1 ngày tuổi ở ven đường kèm theo mảnh giấy viết tay với những lời chua xót.

'Nhìn danh sách ủng hộ của xóm nghèo, giật mình tưởng đọc nhầm con số'

Hay tin người dân miền Bắc oằn mình trong bão lũ, người dân Sơn Trình không ai bảo ai, tự nguyện góp tiền ủng hộ.

Đang cập nhật dữ liệu !