Mẹ cạn nước mắt tìm con trai mất tích 12 năm ở Phú Thọ

Suốt 12 năm đi tìm con, đã có lúc người mẹ ở Phú Thọ muốn từ bỏ cuộc sống của mình. Thế nhưng ước vọng được gặp lại con trai dù chỉ một lần khiến chị kiên cường tiếp tục tiến bước.

Mất tích bí ẩn

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Cao Thị Nhường (SN 1982, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) bật điện thoại, tìm cách chia sẻ bài viết tìm con mất tích của mình lên các hội, nhóm tìm người thân trên mạng xã hội.

Xong việc, chị lại tựa lưng vào ghế, ngồi xem những hình ảnh cũ của cậu con trai đã mất tích 12 năm qua.

Mỗi khi xem đến bức ảnh bế con trên tay, chị lại nước mắt lưng tròng. Những câu hỏi: Con đang ở đâu, con có khỏe không, con có nhớ đến mẹ không… ùa về khiến chị không cầm được nước mắt.

Bé trai mất tích tên Trần Huy Hoàng (SN 2006) là con trai đầu lòng của chị. Lúc chưa mất tích, bé cũng chịu nhiều thiệt thòi khi không được thường xuyên gần gũi cha mẹ.

Thời điểm ấy, chồng chị là lái xe khách đường dài chạy tuyến Bắc - Nam nên thường xuyên vắng nhà. Chị là công nhân may tại Khu công nghiệp Việt Trì (Phú Thọ). Hai mẹ con thuê căn chung cư tại TP.Việt Trì để ở.

 

Bé Trần Huy Hoàng trước khi mất tích.


Mỗi sáng, chị cho bé Huy Hoàng đi học mẫu giáo. Chiều về, bé chơi với bạn bè cùng lứa tại khu chung cư.

Chị Nhường kể: “Khi ấy, bé rất thông minh, lanh lợi và vẫn được tôi chăm sóc, yêu thương mỗi ngày. Tuy nhiên năm 2011, vì kinh tế khó khăn, tôi quyết định đi làm ăn xa để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con. Không thể đem con theo, tôi gửi bé lại, nhờ gia đình chị gái chăm sóc giúp”.

Xa con, ngày nào chị Nhường cũng gọi điện thoại về thăm. Hai mẹ con luôn trò chuyện ríu rít nhưng lòng chị như xát muối. Sau những cuộc điện thoại, chị thường khóc một mình vì thương nhớ con.

Chiều tối ngày 4/9/2011, chị chết lặng khi nhận cuộc điện thoại báo tin bé Huy Hoàng mất tích một cách bí ẩn.

Chiều hôm ấy, chị gái của chị Nhường xuống bếp nấu cơm chiều. Chị để bé Huy Hoàng 5 tuổi ngồi một mình xem phim ở nhà trên. Ít phút sau, chị lên nhà tìm thì không thấy bé đâu nữa.

Tìm mãi không thấy cháu trai, người phụ nữ vội vàng cùng người thân cố gắng tìm kiếm, đi hỏi thăm khắp xóm. Tuy vậy, không một ai biết tung tích của đứa bé.

 L

Lúc chưa mất tích bé Trần Huy Hoàng rất thông minh, lanh lợi và đáng yêu. 


Nghe tin, vợ chồng chị Nhường tức tốc về Việt Trì. Chị tâm sự: “Đến nơi, thấy gia đình chị gái thông báo đã cố gắng tìm kiếm mọi nơi nhưng không thấy, tôi lo lắng, đau đớn đến ngất xỉu tại chỗ.

Tôi đã rất đau lòng khi phải xa con để đi làm. Nay phát hiện con mất tích, tôi càng cảm thấy có lỗi nên đau đớn vô cùng”.

Ròng rã tìm con

Sau khi bình tĩnh lại, vợ chồng chị và người thân, bạn bè chia nhau đi gõ cửa từng nhà ở quanh xã để tìm con. Nhóm người cũng tìm kiếm bến xe, khu chợ, khu vực có sông, suối, ao hồ...

Thậm chí, vợ chồng chị lang thang nhiều giờ liền ở hai bên bờ sông Hồng để tìm con. Cuối cùng, khi những nỗ lực không đem lại kết quả, chị trình báo, nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ.

Sau đó, suốt nhiều ngày liền, gia đình chị cùng cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm, đăng thông tin tìm bé trai lên báo chí, mạng xã hội.

 Bé là con trai đầu lòng của chị Nhường.


Chị kể: “Chúng tôi đã tìm ở những nơi có thể nhưng không có kết quả gì. Vì thế, tôi nghĩ con có thể đi lạc hoặc bị bắt cóc nên tin mình sẽ tìm lại được con và không từ bỏ việc tìm kiếm.

Lúc ấy, tôi như phát điên. Nhận được bất kì cuộc gọi nào, thấy đứa bé nào giống con mình là tôi bắt xe đi tìm, đến gặp. Tôi cũng làm đơn cầu cứu khắp nơi thậm chí tin vào các biện pháp tâm linh để tìm con nhưng không có kết quả”.

Theo chị Nhường, lúc mất tích, bé Huy Hoàng có làn da ngăm đen, mặt tròn, tóc cắt ngắn kiểu đầu đinh. Bé cao 1m, nặng khoảng 18 -19kg. Lúc ấy, bé đã có thể đọc được số điện thoại của bố mẹ và địa chỉ nơi ở của mình.

Ngoài ra, lúc 4 tuổi, bé bị thoát vị bẹn trái và từng mổ nội soi. Vì vậy, phía bẹn bé có một vết sẹo dài bằng ngón tay.

Từ khi con trai đầu lòng mất tích, cuộc sống của chị Nhường cũng xảy ra nhiều biến cố. Suốt 12 năm qua, chị không đêm nào ngon giấc. Sự việc cũng khiến hạnh phúc gia đình chị tan vỡ. 

 

Thời điểm phát hiện con trai mất tích một cách bí ẩn, chị Nhường u uất, buồn đau như người mất hồn.


Quá đau buồn, nhiều lúc, chị đã nghĩ đến việc từ bỏ cuộc sống của mình. Thế nhưng, chị lại nhớ con.

Niềm mong mỏi được gặp lại con không cho phép chị yếu mềm. Chị kiên cường, tiếp tục hành trình tìm con đã kéo dài ròng rã 12 năm qua.

Mới đây, khi xem tivi, chị biết câu chuyện cậu bé bị mất tích từ khi 4 tuổi vẫn được tìm thấy và trở về gia đình sau 20 năm xa cách. Câu chuyện thắp thêm cho chị niềm hy vọng trong hành trình tìm con của mình.

Chị quyết định tiếp tục đăng tin tìm con thất lạc lên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông, báo chí. Chị nhắn gửi: “Suốt 12 năm qua, không lúc nào mẹ không nhớ và cố gắng tìm con.

Năm nay, con đã 18 tuổi rồi. Không biết bây giờ con ở đâu, có khỏe và nhớ mẹ không? Nếu đọc được những thông tin này, mẹ mong con sẽ tìm về với mẹ để mẹ được gặp con”.

Cuối cùng, chị Nhường mong ước gia đình, cá nhân nào đang nhận nuôi con trai của mình hãy mở lòng để chị có thể gặp lại con trai dù chỉ một lần.

Ai có thông tin về em Trần Huy Hoàng (sinh ngày 20/8/2006) xin vui lòng liên hệ với chị Nhường qua số điện thoại 0368318852 hoặc số 0984887507.

Hà Nguyễn

*Ảnh nhân vật cung cấp

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Đang cập nhật dữ liệu !