Mẹ chồng ngủ nhờ điều hòa ngày nắng nóng, vợ chồng con trai cãi nhau

Nắng nóng, mẹ chồng thường vào phòng riêng của vợ chồng tôi để ngủ nhờ máy điều hòa. Tôi khó chịu thì chồng đòi bỏ chục triệu mua điều hòa cho mẹ.

Tôi vừa sinh con được 2 tháng. Trước đó, theo lịch dự sinh, tôi biết tháng ở cữ sẽ rơi vào thời điểm nắng nóng. Thế nên, vợ chồng tôi quyết định lắp điều hòa cho phòng riêng.

Tuy nhiên, nếu chỉ lắp điều hòa cho phòng riêng của chúng tôi thì chồng tôi sợ bố mẹ chồng buồn lòng. 

Tôi biết bố mẹ chồng thừa khả năng mua được hơn chục cái máy điều hòa. Thế nhưng, mẹ chồng tôi cứ bảo: “Nắng vài ngày lại mưa, mua điều hòa chỉ tốn thêm tiền điện”. 

Để làm vui lòng chồng, tôi đề nghị anh mua thêm cho bố mẹ chồng một chiếc quạt hơi nước. 

 

Từ ngày có máy điều hòa, phòng riêng của tôi thành chốn nghỉ ngơi của bố mẹ chồng. Ảnh minh họa: Pexels.


Dù miệng nói không cần điều hòa nhưng từ ngày phòng tôi lắp máy, trưa nào, mẹ chồng cũng vào ngủ chung.

Phòng bé tẹo, tôi nằm với 2 đứa con đã chật chội, nay thêm mẹ chồng thì đúng kiểu không biết nằm ở đâu. Mà đâu chỉ có thế, hôm nào trưa nắng gắt, bà còn rủ bố chồng vào ngủ cùng.

Tôi chẳng hiểu nổi ông bà nghĩ sao lại vào phòng của con dâu nằm ngủ như thế. Nếu không có con nhỏ, tôi sẽ mặc kệ ông bà vào nằm còn mình thì đi ra ngoài. Đằng này con còn nhỏ, tôi không thể bỏ mặc. 

Mỗi lần con đói òa khóc, tôi phải ẵm bé ra bên ngoài cho bú. Trời nóng, mồ hôi trên trán tôi tuôn ra nhễ nhại, rơi xuống mặt bé con. Thương con, tôi chỉ biết khóc.

Không chỉ chật chội và bất tiện, ông bà vào phòng cứ thích nói luyên thuyên, cao hứng còn nói lớn khiến em bé giật mình, khó ngủ.

Tôi nhắc vài lần, ông bà giận dỗi bỏ ra ngoài. Hôm sau, cả hai lại vào phòng, tự nhiên trò chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ông bà có quạt hơi nước, quạt thường, phòng lại rộng rãi nhưng cứ thích vào phòng của vợ chồng tôi ngủ nhờ.

Tôi bực bội, tâm sự với chồng thì anh nằng nặc đòi mua điều hòa cho bố mẹ. Tôi phản đối, bởi hiện tại, bao nhiêu miệng ăn đều trông chờ vào đồng lương hàng tháng của anh, tiền tiết kiệm cũng không còn bao nhiêu.

Chồng mắng tôi ích kỷ, không thương bố mẹ chồng, còn tôi chọn im lặng, quyết tâm không đưa tiền tiết kiệm ra.

Tôi biết không chỉ chồng tôi mà nhiều người khác nghe chuyện sẽ bảo tôi hẹp hòi, bất hiếu… Thế nhưng, ai vào trường hợp của tôi thì mới hiểu tại sao tôi phản ứng mạnh đến như vậy.

Bố mẹ chồng tôi dư dả tiền bạc, còn cho người khác vay lấy lãi. Vậy mà, ông bà chưa bao giờ cho con tôi một đồng mua kẹo, tã sữa… Thậm chí, họ hàng cho cháu tiền nhân dịp đầy tháng, bà nhận rồi chẳng đưa lại cho tôi.

Hễ có việc gì liên quan đến tiền, ông bà lại lôi chồng tôi ra gánh vác. Lần trước, chồng tôi phải bỏ ra hơn 10 triệu đồng lo cho bà nằm viện. Ông bà sửa nhà bếp cũng đòi vợ chồng tôi phụ tiền. 

Chúng tôi không có tiền cũng phải vay mượn trả cho ông bà. Bố mẹ chồng cho vay lấy lãi mà con cái phải đi mượn tiền người khác.

 

Chồng mắng tôi ích kỷ khi không đồng ý mua điều hòa cho bố mẹ chồng. Ảnh minh họa: Pexels.


Nếu chúng tôi không đưa tiền thì mỗi ngày bà sẽ “đá thúng đụng nia”, mặt nặng mày nhẹ, còn khổ hơn gấp trăm lần.

Ông bà có 3 người con trai thì 2 người kia xin ở riêng, chỉ có chồng tôi hiếu thảo, một mực sống chung nhà. 

Ngày chưa cưới, tôi nghĩ chồng hiếu thảo với bố mẹ thì chắc đối đãi với vợ con không tệ. Thế nhưng, hoàn cảnh hiện tại khiến tôi hối hận. 

Độc giả Liên Anh

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !