Máy bay Singapore bị chiến đấu cơ Indonesia chặn đường

Hôm 28/10, không quân Indonesia đã cử chiến đấu cơ phản lực chặn một chiếc máy bay của Singapore khi phát hiện nó xâm nhập không phận trái phép.
Máy bay Singapore bị chiến đấu cơ Indonesia chặn đường - ảnh 1

Văn phòng của ST Aerospace tại sân bay Selstar, Singapore.

Theo Straits Times đưa tin, cho đến 11 giờ sáng ngày 29/10, tức hơn 20 giờ, sau khi máy bay Singapore bị chiến đấu cơ phản lực của Indonesia chặn lại và buộc hạ cánh vì bay vào vùng không phận chưa xin phép. Máy bay cùng ba người trên đó vẫn chưa được phóng thích.

Chiếc máy bay C90GTi King Air thuộc sở hữu của hãng hàng không Singapore Technologies (ST) đang được điều khiển bởi đội huấn luyện bay Pacific Flight Services, trên đường từ Sibu, Sarawak, Malaysia đến sân bay Seletar, Singapore. Trong khoang lái có một phi công hướng dẫn và hai học viên. Họ bị không lực của Indonesia kèm chặt và buộc hạ cánh tại Pontianak thuộc vùng Tây Kalimantan.

Straits Times đưa tin dẫn lời phát ngôn viên của hãng hàng không Singapore Technologies, phi công của Singapore và hai học viên ngoại quốc vẫn đang được “chăm sóc tốt”. Các nhà chức trách của Indonesia cho rằng máy bay Singapore đã bay vào không phận của nước này mà chưa xin phép trước khi máy bay cất cánh.

Hãng ST cho biết họ đã đệ trình kế hoạch bay phù hợp với qui định thông qua cơ quan Hàng không Dân dụng của Singapore và đã hoạt động theo tuyến bay này một cách suôn sẻ trong một vài năm qua mà không cần thông báo trước với cơ quan chức năng Indonesia.

Theo các chuyên gia, thường thì kế hoạch bay phải được thông qua cơ quan quản lý hàng không dân dụng quốc gia nơi họ khởi hành. Thông tin sau đó sẽ được chuyển đến các cơ quan giám sát không lưu dọc theo đường bay.

Theo Straits Times, hãng ST đã liên lạc với các cơ quan chức năng bên Indonesia và
đã đệ trình các giấy phép cần thiết cho chuyến bay rời khỏi Pontianak. Việc phê chuẩn là cần thiết vì việc buộc phải dừng chân ở Pontianak không phải là một phần của kế hoạch bay ban đầu.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tìn từ tờ Straitstime của Singapore, tờ báo được xuất bản vào năm 1845. Là tờ báo lâu đời nhất và có doanh thu cao nhất Singapore.

Thanh Nga (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !