Máy bay phải bay vòng vì… chó chạy vào đường băng Tân Sơn Nhất

Ngày 9/2, nhiều chuyến bay đã phải dừng chờ hoặc phải bay vòng lại vì phát hiện có chó chạy ở đầu đường băng.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam vừa có báo cáo về việc triển khai phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM).

Máy bay phải bay vòng vì… chó chạy vào đường băng Tân Sơn Nhất - ảnh 1

Ngoài việc "kẹt máy bay", Tân Sơn Nhất còn phải đối mặt nhiều vấn đề khác liên quan đến an ninh hàng không.

Theo đó vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu khu vực 2 đầu đường hạ/cất cánh của sân bay Tân Sơn Nhất nhiều lần xuất hiện những đàn chim bồ câu gần 30 con bay vào sân đậu tàu bay.

Nơi này cùng ghi nhận 10 vụ chó nuôi xâm nhập vào khu hoạt động bay gây uy hiếp an toàn hoạt động bay. Cá biệt đã xảy ra trường hợp chó xông hẳn ra đường băng khiến cho tàu bay không hạ cánh được phải bay vòng.

Cụ thể vào ngày 9/2 chuyến bay VN208/SGN-HAN đang lăn trên đường E2 thì phát hiện có chó trên đường cất/hạ cánh 25L; chuyến bay BL781/HAN-SGN phải bay lại vì phát hiện có chó ở đầu đường CHC 25R chạy qua đường CHC 25L, qua đường E2 về sân đỗ và chạy qua cổng 8.

Theo cảng vụ, đây là khu vực giáp ranh với khu vực Sư đoàn 370 quản lý và hiện có một số đơn vị quân đội đóng quân, cùng khu dân cư thuộc các quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú.

Máy bay phải bay vòng vì… chó chạy vào đường băng Tân Sơn Nhất - ảnh 2

Rất nhiều nhà dân nằm sát sân bay.

Trong 3 tháng qua, Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, rà soát khu vực lân cận sân bay, khu vực giáp tường rào cảng hàng không đã phát hiện một số cơ quan, đơn vị và hộ gia đình còn nuôi, thả chó, chim bồ câu.

Cảng vụ cho biết, sau khi được nhắc nhở hiện nay tình trạng nuôi chó trong các đơn vị quân đội đã chấm dứt. Tuy nhiên một số hộ dân thuộc quận Tân Bình, Gò Vấp vẫn đang nuôi chim bồ câu, dù trước đó đã cam kết không nuôi.

Trước những nguy hiểm có thể xảy ra, Cảng vụ kiến nghị UBND và công an các quận quản lý chặt chẽ địa bàn, nghiêm cấm việc thả cho, chim bồ câu và khu vực sân bay đối với các khu vực dân cư nằm sát tường rào, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nguyễn Cường

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Đang cập nhật dữ liệu !