Khâm phục cụ ông 89 tuổi tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc

Cụ ông ở Hàn Quốc dù đã 89 tuổi nhưng vẫn quyết đi học Đại học và tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc khiến nhiều người khâm phục. 

Tuổi tác dường như chỉ là con số đối với cụ ông Lee Joo-hyung (89 tuổi), người sắp tốt nghiệp Đại học Tongmyong ở Busan, Hàn Quốc với thành tích cao nhất toàn khóa.

Theo Korea Times, cụ Lee đạt được số điểm 4,48 trên thang điểm 4,5 khi theo học chuyên ngành Nghiên cứu Nhật Bản tại Đại học Tongmyong. Với số điểm 4,48, cụ Lee sẽ là sinh viên tốt nghiệp với điểm số cao nhất toàn khóa. Điều đáng nói, cụ Lee cũng là sinh viên cao tuổi nhất tốt nghiệp Đại học trong năm nay tại Hàn Quốc.

{keywords}
Cụ Lee Joo-hyung (89 tuổi) tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc. (Ảnh: Korea Times)

Sinh năm 1934, cụ Lee từng theo học ở Chuncheon thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Việc học của cụ Lee bị gián đoạn trong khoảng thời gian cụ nhập ngũ để tham gia cuộc chiến liên Triều (1950 – 1953).

Sau hàng thập niên, niềm đam mê học tập của cụ Lee vẫn không hề phai nhạt. Cuối cùng, cụ đăng ký vào Đại học vào năm 2020 ở tuổi 86.

"Tôi quyết định đi học Đại học ở độ tuổi ngoài 80 bởi tôi muốn lấp đầy khoảng trống trong trái tim mình do từng phải bỏ học giữa chừng giữa thời kỳ chiến tranh hỗn loạn", cụ Lee tâm sự.

Cụ Lee nói thêm cụ muốn ngăn ngừa chứng đãng trí bằng việc theo đuổi học tập cả đời.

Trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát và các lớp học chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến, cụ Lee đã gặp không ít khó khăn trong việc sử dụng máy tính. Tuy nhiên, người con gái (62 tuổi) của cụ Lee đã hỗ trợ về mặt công nghệ cho bố.

"Chuyện học không bao giờ là quá muộn", cụ Lee nói thêm bản thân muốn chia sẻ kiến thức với những người khác bằng việc trở thành giáo viên tình nguyện.

Ngoài việc đạt được thành tích học tập xuất sắc, cụ Lee còn hòa đồng với những người bạn cùng khóa mới chỉ ngoài 20 tuổi, bất chấp khoảng cách tuổi tác khá lớn giữa họ.

“Các bạn cùng lớp gọi tôi là ‘ông’. Thật tuyệt khi được tương tác với các bạn trẻ, bởi họ giúp tôi cảm thấy mình trẻ hơn”, cụ Lee tâm sự.

“Niềm đam mê học tập cùng nhân cách tuyệt vời của cụ Lee đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên khác. Tôi dành sự kính trọng và gửi lời chúc mừng tới sinh viên mà tôi sẽ không bao giờ quên trong đời”, ông Kam Young-hee, Giáo sư hướng dẫn cho cụ Lee, cho biết.

Vào ngày 14/2, cụ Lee sẽ nhận được một món quà đặc biệt từ Trưởng khoa và tới ngày 16/2, cụ sẽ tham gia lễ tốt nghiệp Đại học.

Người hùng bị rắn hổ mang cắn, phải dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc độc để giữ mạng

Người hùng bị rắn hổ mang cắn, phải dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc độc để giữ mạng

Sau khi bị rắn hổ mang cắn và phải dùng tới 65 chai kháng nọc độc rắn, người hùng bắt rắn ở Ấn Độ may mắn giữ được mạng sống. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !