Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM

15 ngày kể từ khi một số ngân hàng công bố thu phí ATM nội mạng, những trục trặc trong giao dịch vẫn xảy ra thường xuyên khiến người dùng thẻ chỉ còn nước... kêu trời.

Chị Lan, nhà ở Cầu Giấy kể, tối 14/3, đi hơn nửa tiếng đến 5 cây rút tiền của Vietcombank, mỗi cây 2 cột song giao dịch vẫn không thành công vì nhập sai mã PIN. Chị Lan cho biết, không chỉ chị, rất nhiều khách hàng khác đứng rút tiền cũng chịu cảnh tương tự, khi máy báo sai mã PIN, lúc lại “phán” giao dịch không hoàn thành, thiết bị lỗi và cuối cùng là vẫn không rút được tiền. “Đi rút tiền của mình làm ra, ngân hàng thu phí đã không kêu ca gì, nay chất lượng phục vụ như thế này, có nên bức xúc hay không?”, chị Lan cho biết.

Một khách hàng khác thì phàn nàn, rút 20 triệu đồng từ ATM của ngân hàng này, được nhả 20 lần toàn tiền 50.000 đồng, đã tức vì bị mất phí, chị này còn phải ấm ức vì chất lượng một số tờ tiền xuống cấp, bị sờn, mờ và có nguy cơ không tiêu được. Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố thu phí rút tiền ATM nội mạng, với mức phí là 1.100 đồng/lần giao dịch.

 
Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM - ảnh 1

 Chấp nhận đóng phí ATM nội mạng, nhưng theo nhiều người dùng thẻ, ngân hàng cũng nên chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ. Ảnh minh họa: Lan Anh.

Không chỉ Vietcombank, tình trạng trục trặc, lỗi khi giao dịch tại ATM một số ngân hàng khác cũng diễn ra. Chị Ánh, nhân viên một công ty tại phố Trung Kính cho biết, rút tiền tại ATM của Techcombank trước cửa một siêu thị trên tuyến đường này, giao dịch cũng không thành công. “Không biết thẻ của Techcombank thì như thế nào, nhưng mình dùng thẻ một ngân hàng khác cùng chung hệ thống liên minh với Techcombank thì không thể nào rút được tiền, trong vài ngày gần đây rồi”, chị Ánh chia sẻ. Techcombank là ngân hàng miễn phí ATM nội mạng cho người dùng thẻ đến ngày 1/4. Ngân hàng này cũng công bố giảm 1.000 đồng phí in sao kê, xem số dư ngoại mạng chỉ còn 500 đồng, thay vì 1.500 đồng như trước đây.

Một cán bộ Vietcombank cho biết, giao dịch trục trặc do hệ thống ATM bị lỗi tạm thời. Theo chị này, vì là máy móc tự động, nên không tránh được những lỗi do cả nguyên nhân khách quan, chủ quan. Bản thân ngân hàng không mong muốn điều này vì khi khách hàng phàn nàn cũng đồng nghĩa với việc uy tín về chất lượng phục vụ ngân hàng bị ảnh hưởng.

Theo giải thích của Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Nguyễn Văn Tuân, có thu phí hay không, ngân hàng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ vì đây là yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh, nếu chất lượng kém, khách hàng sẵn sàng “chạy” sang đơn vị khác. Do đó, không thể nói vì thu phí nên chất lượng ATM các ngân hàng phải tốt lên, mà ngân hàng chắc chắc sẽ tìm cách để phục vụ sao cho tốt nhất.

Còn trước đó, hôm 27/2 Vụ trưởng vụ Thanh toán quốc tế Bùi Quang Tiên – trong cuộc họp về thẻ cũng cho biết, về lâu dài, chất lượng phục vụ của máy ATM sẽ được cải thiện. Dù thế, đến lúc này, người dùng thẻ vẫn đang chờ lời hứa này từ các ngân hàng và mong được trả lời câu hỏi, đến bao giờ ATM bớt trục trặc?

LAN ANH

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.