Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM

15 ngày kể từ khi một số ngân hàng công bố thu phí ATM nội mạng, những trục trặc trong giao dịch vẫn xảy ra thường xuyên khiến người dùng thẻ chỉ còn nước... kêu trời.

Chị Lan, nhà ở Cầu Giấy kể, tối 14/3, đi hơn nửa tiếng đến 5 cây rút tiền của Vietcombank, mỗi cây 2 cột song giao dịch vẫn không thành công vì nhập sai mã PIN. Chị Lan cho biết, không chỉ chị, rất nhiều khách hàng khác đứng rút tiền cũng chịu cảnh tương tự, khi máy báo sai mã PIN, lúc lại “phán” giao dịch không hoàn thành, thiết bị lỗi và cuối cùng là vẫn không rút được tiền. “Đi rút tiền của mình làm ra, ngân hàng thu phí đã không kêu ca gì, nay chất lượng phục vụ như thế này, có nên bức xúc hay không?”, chị Lan cho biết.

Một khách hàng khác thì phàn nàn, rút 20 triệu đồng từ ATM của ngân hàng này, được nhả 20 lần toàn tiền 50.000 đồng, đã tức vì bị mất phí, chị này còn phải ấm ức vì chất lượng một số tờ tiền xuống cấp, bị sờn, mờ và có nguy cơ không tiêu được. Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố thu phí rút tiền ATM nội mạng, với mức phí là 1.100 đồng/lần giao dịch.

 
Mất phí, khách vẫn than phiền chất lượng ATM - ảnh 1

 Chấp nhận đóng phí ATM nội mạng, nhưng theo nhiều người dùng thẻ, ngân hàng cũng nên chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ. Ảnh minh họa: Lan Anh.

Không chỉ Vietcombank, tình trạng trục trặc, lỗi khi giao dịch tại ATM một số ngân hàng khác cũng diễn ra. Chị Ánh, nhân viên một công ty tại phố Trung Kính cho biết, rút tiền tại ATM của Techcombank trước cửa một siêu thị trên tuyến đường này, giao dịch cũng không thành công. “Không biết thẻ của Techcombank thì như thế nào, nhưng mình dùng thẻ một ngân hàng khác cùng chung hệ thống liên minh với Techcombank thì không thể nào rút được tiền, trong vài ngày gần đây rồi”, chị Ánh chia sẻ. Techcombank là ngân hàng miễn phí ATM nội mạng cho người dùng thẻ đến ngày 1/4. Ngân hàng này cũng công bố giảm 1.000 đồng phí in sao kê, xem số dư ngoại mạng chỉ còn 500 đồng, thay vì 1.500 đồng như trước đây.

Một cán bộ Vietcombank cho biết, giao dịch trục trặc do hệ thống ATM bị lỗi tạm thời. Theo chị này, vì là máy móc tự động, nên không tránh được những lỗi do cả nguyên nhân khách quan, chủ quan. Bản thân ngân hàng không mong muốn điều này vì khi khách hàng phàn nàn cũng đồng nghĩa với việc uy tín về chất lượng phục vụ ngân hàng bị ảnh hưởng.

Theo giải thích của Chủ tịch Hội thẻ ngân hàng Nguyễn Văn Tuân, có thu phí hay không, ngân hàng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ vì đây là yếu tố cạnh tranh trong kinh doanh, nếu chất lượng kém, khách hàng sẵn sàng “chạy” sang đơn vị khác. Do đó, không thể nói vì thu phí nên chất lượng ATM các ngân hàng phải tốt lên, mà ngân hàng chắc chắc sẽ tìm cách để phục vụ sao cho tốt nhất.

Còn trước đó, hôm 27/2 Vụ trưởng vụ Thanh toán quốc tế Bùi Quang Tiên – trong cuộc họp về thẻ cũng cho biết, về lâu dài, chất lượng phục vụ của máy ATM sẽ được cải thiện. Dù thế, đến lúc này, người dùng thẻ vẫn đang chờ lời hứa này từ các ngân hàng và mong được trả lời câu hỏi, đến bao giờ ATM bớt trục trặc?

LAN ANH

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.