Mất 22 năm và 100 lần hầu tòa chỉ để đòi lại số tiền gần 6.000 đồng

Vị luật sư ở Ấn Độ mất 22 năm và hơn 100 lần hầu tòa chỉ để đòi lại số tiền gần 6.000 đồng bị thu thêm khi mua 2 vé tàu. 

Ông Tungnath Chaturvedi, một luật sư ở Ấn Độ, bị thu nhiều hơn 20 rupee (0,25 USD) gần 6.000 đồng khi mua 2 vé tàu vào năm 1999. Không chấp nhận bị lạm thu, ông Chaturvedi đã đi kiện. Mất 22 năm và tham gia hơn 100 phiên tòa, cuối cùng vị luật sư này đã đòi lại được công lý cho bản thân.

Theo BBC, ông Chaturvedi đã mất 22 năm để đi kiện North Eastern Railway, công ty con của Tổng Công ty Đường sắt Ấn Độ, cùng nhân viên bán vé để đòi lại số tiền thừa.

{keywords}
Vị luật sư Ấn Độ mất 22 năm và 100 lần hầu tòa chỉ để đòi lại số tiền gần 6.000 đồng bị thu thêm khi mua vé tàu. (Ảnh minh họa)

“Tôi đã phải tham gia hơn 100 phiên điều trần liên quan tới sự việc. Nhưng bạn không thể đo đếm được năng lượng và thời gian mà tôi đã mất khi theo đuổi vụ kiện”, ông Chaturvedi (66 tuổi) chia sẻ.

Trước đó, vào năm 1999, ông Chaturvedi tới quầy bán vé để mua 2 vé tàu đi từ Mathura tới Moradabad, 2 khu vực đều thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Giá mỗi vé tàu là 35 rupee (0,44 USD). Khi ông Chaturvedi đưa 100 rupee (1,26 USD) cho người bán vé, ông chỉ nhận lại được 10 rupee (0,13 USD) thay vì 30 rupee.

Ông Chaturvedi đã hỏi người bán vé về chuyện mình bị thu thêm 20 rupee (0,25 USD), nhưng vẫn không được trả lại tiền. Bất mãn và tức giận, người đàn ông quyết định kiện công ty đường sắt và nhân viên bán vé.

Đáng nói, cuộc chiến pháp lý của ông Chaturvedi bị kéo dài vì công ty đường sắt cố tình chuyển vụ án từ tòa án người tiêu dùng sang tòa án của ngành được sắt.

“Nhưng chúng tôi đã sử dụng phán quyết năm 2021 của Tòa án Tối cao Ấn Độ để chứng minh vụ kiện có thể phân xử ở tòa án tiêu dùng", ông Chaturvedi cho biết.

Cũng theo ông Chaturvedi, vụ án bị trì hoãn giải quyết suốt thời gian dài cũng bởi các thẩm phán nghỉ phép hoặc vì nhiều lý do khác.

Ông Chaturvedi đã hơn 100 lần xuất hiện ở tòa án trong giai đoạn từ năm 1999 – 2022. Nhiều lần gia đình đã khuyên ông Chaturvedi từ bỏ vụ kiện vì cho rằng “cuộc chiến” kéo dài hơn 20 năm là lãng phí thời gian.

Nhưng luật sư người Ấn Độ vẫn giữ vững lập trường. “Vụ kiện không phải vì tiền. Đây là cuộc chiến đòi công lý và chống lại vấn nạn tham nhũng”, ông Chaturvedi khẳng định.

Cuối cùng, hồi đầu tháng Tám, tòa án đã yêu cầu công ty đường sắt trả lại tiền cho ông Chaturvedi. Theo đó, ông này sẽ nhận lại số tiền thừa 20 rupee với mức lãi suất là 12%/năm. Nếu như công ty đường sắt không trả khoản tiền này cho ông Chaturvedi trong vòng 30 ngày, lãi suất sẽ được tăng lên thành 15%/năm, theo tờ The Print của Ấn Độ.

Ngoài ra, công ty North Eastern Railway còn phải trả cho ông Chaturvedi khoản tiền bồi thường 15.000 rupee (188 USD).

Nói với BBC, ông Chaturvedi cho hay thông qua vụ án của mình, ông hy vọng những người khác sẽ không từ bỏ “dù cuộc chiến có khó khăn”.

Lộ chuyện mua chứng chỉ IELTS vì không nói được tiếng Anh khi đứng trước tòa án

Lộ chuyện mua chứng chỉ IELTS vì không nói được tiếng Anh khi đứng trước tòa án

Đứng trước tòa án Mỹ nhưng không nói được tiếng Anh dù có chứng IELTS với điểm số cao, 6 sinh viên Ấn Độ bị điều tra gian lận thi cử. 

Đối tượng chưa kịp cướp ngân hàng đã mắc kẹt dưới đường hầm bị sập

Đối tượng chưa kịp cướp ngân hàng đã mắc kẹt dưới đường hầm bị sập

Người đàn ông mắc kẹt dưới đường hầm bị sập được cho thuộc băng nhóm tội phạm có ý định đi cướp ngân hàng vào cuối tuần. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !