Maritime Bank trả lời khách hàng về email quảng cáo

Ngân hàng Maritime Bank cho hay email bằng tiếng Anh vừa gửi cho khách hàng không phải là nội dung muốn phát đi. Tuy nhiên, ngân hàng cũng khẳng định sai sót này không ảnh hưởng tới bảo mật email của khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
Maritime Bank trả lời khách hàng về email quảng cáo - ảnh 1

Maritime Bank gửi thư "trấn an" khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Ngày 29/10, nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam Maritime Bank cho biết đã nhận được một email với nội dung bằng tiếng Anh từ địa chỉ hộp thư điện tử của ngân hàng này. Tuy nhiên, Maritime Bank cho hay: "đây không phải nội dung thư mà ngân hàng này mong muốn phát đi".

Cụ thể, trong thư phản hồi tới khách hàng sáng nay (6/11), Maritime Bank cho biết, trong ngày 29/10, Maritime Bank đã nhận được một số phản hồi của khách hàng về việc nhận được email gửi từ Maritime Bank với nội dung quảng cáo bằng tiếng Anh.

Theo lý giải, việc phát đi nội dung bằng tiếng Anh này là "do sơ suất của đối tác cung cấp dịch vụ trong quá trình thực hiện". Maritime Bank cũng khẳng định: " Chúng tôi đã rà soát kỹ lưỡng và xác định rằng sai sót này không ảnh hưởng tới an toàn bảo mật email của Quý vị. Maritime Bank cam kết sẽ thường xuyên kiểm tra các quy trình thực hiện để đảm bảo tính chính xác trong việc gửi email tới  Quý khách hàng trong thời gian tới”.

Việc nhận được các email từ ngân hàng với các nội dung chứa liên kết khiến không ít khách hàng hoang mang bởi gần đây xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo lấy cắp mật khẩu thông qua gửi thư điện tử.  Bởi vậy, các ngân hàng thường xuyên có các hình thức khuyến cáo để khách hàng nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn thông tin.

D.V

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.