Mạo hiểm nhảy dù từ núi Everest, người đàn ông đi vào lịch sử thế giới

Pierre Carter đến từ Nam Phi trở thành người đầu tiên nhảy dù hợp pháp trên núi Everest, Nepal.

Thành tích của Pierre Carter mở ra cơ hội cho những người ưa mạo hiểm thực hiện hành trình bay trên đỉnh núi cao nhất thế giới trong tương lai.

{keywords}
Người đàn ông nhảy dù từ núi Everest đi vào lịch sử

Người đàn ông đến từ Nam Phi khiến nhiều người ngưỡng mộ khi hoàn thành lần nhảy dù từ độ cao gần 8.000 mét để ngắm nhìn dãy núi Himalaya hùng vĩ.

Nhiều người từng chinh phục Everest nói rằng leo xuống núi mới thực sự là khoảng thời gian khó khăn, khó hơn nhiều so với lúc lên. Và Pierre Carter, một người đam mê thể thao mạo hiểm, chinh phục Everest nhiều lần, đã nghĩ ra một cách giải quyết ngoạn mục.

Người đàn ông đến từ Nam Phi lựa chọn nhảy dù từ trên cao xuống, vừa có thể xuống núi nhanh nhất vừa có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Ý tưởng của Pierre Carter đã nhiều lần vấp phải sự phản đối, tuy nhiên, mới đây, anh đã chính thức được chính phủ Nepal cấp phép để thực hiện việc nhảy dù từ Everest. Anh đi vào lịch sử, trở thành người đầu tiên được chính phủ Nepal cấp phép.

Với tốc độ chao lượn 80 km/giờ, Pierre Carter chỉ mất 20 phút để chạm đất tại một ngôi làng nhỏ Gorak Shep, cách trại căn cứ khoảng 7 km, ở độ cao 5.164m so với mực nước biển.

Hành trình nhảy dù trên Everest của Pierre Carter là một chặng đường dài. Là một người đam mê leo núi và thích chơi dù lượn từ lâu nhưng Pierre Carter phải chờ đến thời điểm thiết bị nhảy dù ngày càng được cải tiến, nhẹ hơn thì anh mới quyết định thực hiện ý tưởng táo bạo đưa dù lên nhảy từ núi Everest.

Để thực hiện hóa ý tưởng lớn, Pierre Carter đã kết hợp với một công ty chuyên cung cấp các hoạt động trên đỉnh núi có kinh nghiệm 40 năm.

Dawa Steven, giám đốc điều hành công ty, đồng thời là người Nepal bản địa và là một Sherpa nhiều kinh nghiệm leo Everest cho biết: "Tôi từng nói với Pierre Carter rằng chuyện đó sẽ không bao giờ thành hiện thực nhưng thật may mắn khi anh ấy làm được. Tôi không chắc chính xác điều gì nhưng có gì đó hoàn toàn mới đã đến. Anh ấy đã được cấp giấy phép hợp pháp".

Tuy nhiên, điều kiện mà Pierre Carter phải chấp hành đó là không được nhảy từ đỉnh núi Everest. Anh chỉ có thể khởi hành từ độ cao không quá 8.000 mét.

Ban đầu, Pierre Carter dự định sẽ leo lên đỉnh Everest, sau đó quay lại điểm South Col và nhảy dù từ đó, độ cao gần 8.000 mét. Nhưng trên đường lên núi, anh bị mệt, thời tiết không thuận lợi và kế hoạch phải thay đổi. Một là đi lên đỉnh núi, hai là dừng lại ở điểm đã định trước và thực hiện nhảy dù.

Pierre Carter giải thích rằng: "Khi thực hiện cú nhảy từ độ cao đó, bạn phải tính toán được thời tiết nơi bạn đang đứng, thời tiết ở lưng chừng núi và thời tiết ở nơi bạn hạ cánh. Tất cả phải thật tỉ mỉ và cẩn thận".

Cuối cùng, Pierre Carter đã thành công. Tổng cộng, anh mấy hơn 7 tuần để đến Nepal và leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới nhưng chỉ mất khoảng 20 phút để xuống núi.

Trong kế hoạch ban đầu, Pierre Carter và Sherpa của anh dự định sẽ dừng chân nghỉ ở Everest Base Camp, độ cao khoảng hơn 5.000 mét nhưng sau đó anh từ bỏ vì nếu gió quá mạnh, Pierre Carter có thể bị gãy chân khi hạ cánh tại đây.

Pierre Carter hạ cánh ở một ngôi làng gần trại căn cứ và anh phải thay đôi ủng tuyết đang đi bằng một đôi giày thông thường để đi bộ về căn cứ.

Mục tiêu tiếp theo của Pierre Carter là leo lên đỉnh và nhảy dù xuống tất cả 7 ngọn núi cao nhất thế giới.

Chen nhau đuổi theo miếng pho mát ở đồi dốc trong lễ hội kỳ lạ

Chen nhau đuổi theo miếng pho mát ở đồi dốc trong lễ hội kỳ lạ

Lễ hội lăn theo pho mát có tuổi đời hàng trăm năm tổ chức trên ngọn đồi Cooper ở Gloucester, Anh đã trở lại sau 2 năm gián đoạn.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !