Mạng xã hội của ông Trump thu hút hàng tỉ USD đầu tư

Tập đoàn truyền thông và công nghệ Trump (TMTG), thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã huy động được 1 tỉ USD đầu tư.

Theo đó, số tiền sẽ được chi vào việc tạo ra mạng xã hội TRUTH Social. Cựu Tổng thống Trump cho biết, những khoản đầu tư như vậy cho thấy người Mỹ đã quá mệt mỏi với việc kiểm duyệt và phân biệt đối xử chính trị, điều đó có nghĩa là đã sẵn sàng khởi động nền tảng mới.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ lưu ý, người dùng sẽ không bị phân biệt đối xử trên cơ sở hệ tư tưởng chính trị. Ông Trump cũng khẳng định, công ty của ông sẽ ngày càng mạnh hơn để chống lại các ông lớn công nghệ (Big Tech).

Danh tính các nhà đầu tư không được công bố trong thông cáo chung ngày 4/12 của TMTG cùng đối tác Digital World.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Alex Brandon)

Thông báo trên trang web của TMTG cho hay, số vốn trên sẽ tới từ “một nhóm đa dạng” các nhà đầu tư sau khi TMTG và Digital World sáp nhập.

Theo kế hoạch, TMTG sẽ trở thành công ty niêm yết công khai thông qua thương vụ sáp nhập với Digital World - một công ty đại chúng.

Digital World là công ty mua lại có mục đích đặc biệt - dạng công ty được lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để mua lại một công ty tư nhân.

Ông Trump sẽ nhận được số cổ phiếu trị giá hàng chục triệu USD nếu công ty sáp nhập hoạt động tốt. Trước đó, sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump đối mặt với nhiều cuộc điều tra và tài sản giảm sút, lần đầu tiên rớt khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ vào tháng 10/2021.

Trước đó, hôm 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sắp tới ông sẽ cho ra mắt mạng xã hội của riêng mình mang tên TRUTH Social để chống lại các công ty Big Tech như Twitter và Facebook vốn đã cấm ông khỏi nền tảng của họ.

Theo thông cáo, mạng xã hội TRUTH Social dự kiến ​​ra mắt phiên bản đầy đủ vào quý 1 năm 2022. Đây sẽ là giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn kế hoạch của công ty, tiếp theo là dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu có tên TMTG+ sẽ cung cấp tin tức, giải trí và podcast. Mục tiêu cuối cùng của TMTG là cạnh tranh với dịch vụ đám mây AWS của Amazon.com và Google Cloud.

Ông Trump đã bị cấm sử dụng phần lớn các nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả Facebook và Twitter, vào đầu năm sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1. Sau khi rời nhiệm sở, ông Trump vận hành một blog có phong cách tương tự Twitter. Tuy nhiên, blog này đóng cửa sau một tháng hoạt động.

Số phận của Nord Stream 2 đang bị nghi ngờ?

Số phận của Nord Stream 2 đang bị nghi ngờ?

Theo tờ Handelsblatt của Đức, tương lai của Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) sẽ được quyết định trong những tuần tới.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !