Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng

Theo Sky News, mạng xã hội Truth Social do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo ra đã trở nên phổ biến chóng mặt kể từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào bất động sản của ông ở California.

Cụ thể, Truth Social đã tăng 66 vị trí trong cửa hàng ứng dụng App Store của Apple. Nếu trước đó, ứng dụng này đứng ở vị trí thứ 76 trong bảng xếp hạng lượt tải xuống thì đến ngày 9/8, ứng dụng đã đứng ở vị trí thứ 15.

Theo kênh Sky News, nhiều người dùng đã đăng những thông điệp giận dữ về hành động của FBI trên mạng xã hội Truth Social.

{keywords}
Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng. (Ảnh: Global Look Press)

Được biết, ứng dụng Truth Social là nguồn thông tin chính, nơi ông Trump thông báo về cuộc đột kích vào dinh thự Mar-a-Lago ở California.

Trước đó, kể từ khi bị cấm tham gia các mạng xã hội lớn - bao gồm cả Facebook, Twitter, YouTube, Snapchat sau vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội ngày 6/1/2021, cựu Tổng thống Trump đã nỗ lực thiết lập một nền tảng mạng riêng.    

Hồi tháng 5/2021, ông Trump đã ra mắt một blog có tên "Từ bàn làm việc của Donald J. Trump," được giới thiệu như một trang báo mới. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng hoạt động, trang blog đã đóng cửa vì lượt tương tác thấp.

Ngoài ra, cựu trợ lý của ông là Jason Miller cũng đã ra mắt mạng xã hội Gettr, nhưng ông Trump vẫn chưa tham gia tương tác nhiều.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo thành lập mạng xã hội Truth Social hồi tháng 10/2021 “nhằm chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ” và thực sự cho ra mắt nền tảng này vào tháng 2/2022.

Sau khi có mặt trên App Store, Truth Social lập tức vươn lên đứng số một trong danh mục ứng dụng miễn phí tại Mỹ, thị trường đầu tiên mạng xã hội này được tung ra.

Tuy nhiên, nền tảng này bị ví là "thị trấn ma" vì ít người dùng thường xuyên, cũng như tính năng hạn chế và cách sử dụng khó khăn.

Hồi cuối tháng 4, ông Trump đã đăng bài viết đầu tiên lên mạng xã hội Truth Social với nội dung "Tôi đã quay trở lại", sau thời gian dài phát triển nền tảng này. Trước đó, ông Trump đã không đăng bất cứ dòng trạng thái nào lên mạng xã hội Truth Social do mình lập ra, kể từ khi ứng dụng này chính thức hoạt động ngày 21/2, dấy lên hoài nghi về khả năng tồn tại lâu dài của Truth Social.

Truth Social thuộc sở hữu của Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (TMTG) - công ty truyền thông được thành lập năm ngoái do ông Trump làm chủ tịch.

Truth Social, tự cho mình là một không gian mạng tự do, và là "mạng xã hội sự thật" khuyến khích mọi người đăng tải nội dung mà không lo bị kiểm duyệt từ các nền tảng khác (đặc biệt là từ Twitter).

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao Nhật Bản khuyến khích người dân quay lại 'bàn nhậu'?

Vì sao Nhật Bản khuyến khích người dân quay lại 'bàn nhậu'?

Theo Financial Times, tại Nhật Bản, một cuộc thi có tên “Sake Viva!” (Rượu sake muôn năm!) đã được phát động nhằm tìm ra những cách hiệu quả để khuyến khích thế hệ trẻ từ 20 đến 39 tuổi uống nhiều đồ uống có cồn hơn.

Những quốc gia ít phụ thuộc nhất vào khí đốt của Nga ở châu Âu

Những quốc gia ít phụ thuộc nhất vào khí đốt của Nga ở châu Âu

Theo nhà phân tích tài chính, Phó Tiến sĩ kinh tế Mikhail Belyaev Hà Lan, Anh, Pháp, Na Uy, Ba Lan, cũng như các nước Nam Âu như Italy và Tây Ban Nha thực tế không phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt từ Nga.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !