Man United sẽ có danh hiệu dễ dàng nhất trong lịch sử

Vòng quay lịch sử đang giúp Man United tái hiện ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ như cách đây hơn 100 năm với danh hiệu vô địch quốc gia dễ dàng nhất.

Mùa bóng 1907-1908, dưới sự xuất sắc của bộ đôi Meredith và Sandy Turnbull, Man United đã lần đầu tiên vô địch giải bóng đá Anh (Football League Championship) - sau này được đổi tên thành giải NH Anh từ mùa 1991-1992.

Khi đó, mỗi trận thắng chỉ có 2 điểm nhưng Man United đã vô địch với 9 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Aston Villa. Nếu quy đổi thì khoảng cách đó, chẳng khác gì việc Man United đang gác Man City đến 15 điểm như hiện tại.

Bóng đá hiện tại có sự cạnh tranh rất khốc liệt về tiền bạc, cường độ cạnh tranh, sự đổ bộ của các ngoại binh. Nó khác rất xa so với cách đây 100 năm khi các cầu thủ vẫn còn mang ủng để đá bóng trên những mặt sân sũng nước hay giữa mùa đông trắng xóa.

Man United sẽ có danh hiệu dễ dàng nhất trong lịch sử - ảnh 1
Hàng tấn công với sự hòa nhập tốt đến kinh ngạc của Robin van Persie chính là sự khác biệt lớn giữa Man United với các đối thủ.

Ở mùa giải 1907-1908, Man United thua đến 9 trận nhưng vẫn lên ngôi trong khi Aston Villa thất bại đến 12 trận. Khi đó, khoảng cách mà họ tạo ra với các đội đứng cuối cùng không lên đến 51 điểm như với QPR ở thời điểm hiện tại. Nhưng đó không phải là tiêu chí để đánh giá việc Man United gần như sẽ có chức vô địch dễ nhất trong lịch sử.

Hiện tại sau 29 vòng đấu, Man United có 74 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Man City đến 15 điểm. Trước mắt giải NH Anh chỉ còn 9 vòng đấu nữa. Man United vẫn còn phải gặp các đối thủ mạnh là Chelsea, Arsenal và cả Man City. Năm ngoái, ở 6 vòng đấu cuối cùng, Man United vẫn còn hơn Man City đến 8 điểm nhưng cuối cùng họ vẫn bị vượt mặt sau trận hòa 4-4 với Everton và thất bại muối mặt trước Wigan.

Nhưng khả năng Man United lặp lại cơn “ác mộng” như trên là rất khó, dựa trên tỷ suất điểm mà họ kiếm được cũng như hiệu suất của các đối thủ. Man City hiện tại chỉ có 59 điểm và số điểm tối đa mà họ có thể có được sau khi kết thúc giải NH Anh năm nay chỉ là 86 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc Man United chỉ cần đúng 13 điểm trong 9 trận đấu còn lại là sẽ lên ngôi.

Ở đây, chúng ta quan tâm đến vấn đề là liệu Man United có thể bảo toàn khoảng cách 15 điểm với đối thủ khi mùa giải kết thúc và rằng đó có phải là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử hay không. Mùa bóng mà Man United vô địch tạo ra khoảng cách lớn nhất với đội đứng thứ 2 là mùa 1999-2000.

Khi đó, Man United có 91 điểm, hơn Arsenal đến 18 điểm và hơn đội cuối bảng Watford đến 67 điểm. Mùa bóng 1955-1956, khi Man United được HLV Matt Busby dẫn dắt họ cũng vô địch với số điểm được quy đổi như hiện tại là 16 so với đội đứng thứ 2 là Blackpool (khi đó mỗi trận thắng chỉ được tính 2 điểm).

Man United hiện tại giành được tỷ suất điểm gần như cao nhất lịch sử (2,55 điểm/trận) và chỉ cần giữ điều này họ thậm chí sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ bám đuổi lên thành 18 điểm khi gặp Man City vào ngày 8/4 tới. Kẻ thù để ngăn chặn Man United chính là họ chứ không phải các đối thủ.

Man United sẽ có danh hiệu dễ dàng nhất trong lịch sử - ảnh 2
Sir Alex đã đặt chỉ tiêu phải vượt qua kỷ lục về điểm số của Chelsea.

Man United sẽ còn gặp cả Chelsea, Man City và Arsenal ở 9 vòng đấu cuối cùng nhưng thực tế ở lượt đi họ đã thắng cả 3 đội bóng này, bên cạnh Liverpool. Ở lượt về, Man United sẽ đá trên sân nhà ở 2/3 trận đấu này. Chỉ duy nhất có "Tottenham đang tiến bộ" là đội bóng trong top đầu đánh bại được họ trong khi Chelsea, Arsenal, Man City tệ hơn so với chính họ mùa trước.

Một điều thuận lợi cho đội bóng của Sir Alex là họ sẽ được lực lượng dồi dào nhất ở giai đoạn cuối khi một loạt các hậu vệ trở lại. Man United có hàng công cực khủng nhưng thực tế hàng thủ lại là bệ phóng cho sự thăng hoa của họ thời gian qua khi 5 trận liên tiếp không để thủng lưới.

Quan trọng nhất, Sir Alex đang rất quyết tâm cùng Man United chinh phục hàng loạt các kỷ lục hiện nay. Mùa bóng 1999-2000, Man United ghi được 97 bàn thắng, đạt được 91 điểm. Hiện tại Man United có 69 bàn thắng và nếu cứ giữ hiệu suất làm bàn như hiện tại họ sẽ kết thúc mùa bóng với 90 bàn thắng. Ở mùa bóng đó, Man United đã lên ngôi dù có 7 trận hòa, 3 trận thua. Mùa này, Man United mới chỉ để hòa có 2 trận, thua 3 và tỷ lệ chiến thắng thì cao hơn hẳn.

Bên cạnh đó, Man United hoàn toàn có thể vượt qua thành tích giành 95 điểm kỷ lục như Chelsea của Mourinho mùa 2004-2005 nếu vẫn giữ được tỷ lệ 2,55 như hiện tại. Thậm chí, nếu thắng cả 9 trận đấu còn lại, Man United sẽ kết thúc mùa giải với số điểm 101. Đó sẽ gần như như là kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

NGUYỄN ĐĂNG

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !