Lý giải xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân của Bộ Y tế thật "khó trôi"!

Trung tá Hà Văn Tuân thông tin: “Việc Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) lý giải một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, nghe không trôi. Nếu sai thì nhận sai, lý giải như vậy thật không hợp lý chút nào”.

Mới đây, trong công văn do ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) ký chuyển, gửi các cơ quan chức năng vào ngày 7/4 thông tin về việc chiếc xe biển xanh của Vụ đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân có nêu rõ, chiếc xe ô tô 31A-7284 là xe của Dự án JICA.

Lý giải xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân của Bộ Y tế thật

Chiếc xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Khi đó, vào hồi 12h45' ngày 6/4, xe có đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15), trên đường đi đến đoạn cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Trao đổi với PV Infonet, Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra xác minh thông tin có hay không việc phân luồng cho phép ô tô chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân”.

Ngoài ra, Trung tá Hà Văn Tuân cũng thông tin: “Không có chuyện lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xử lý hiện trường vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân ra tín hiệu có các phương tiện đi ngược chiều cả.

Việc Vụ Kế hoạch Tài chính lý giải một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, nghe không trôi. Nếu sai thì nhận sai, lý giải như vậy thật không hợp lý chút nào”.

Bên cạnh đó, Trung tá Hà Văn Tuân cũng nhấn mạnh: “Khi có vụ tai nạn xảy ra trên cầu Nhật Tân (ngày 6/4- PV) chúng tôi đã thông tin phân luồng giao thông lưu thông qua cầu Nhật Tân trên các phương tiện thông tin đại chúng rồi.

Nội dung thông tin có nêu rõ, nếu các phương tiện vội đi sân bay Nội Bài có thể đi đường cầu Đông Trù hoặc cầu Thăng Long còn không vội thì đi đường cầu Nhật Tân cũng được.

Thời điểm các xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân được người dân ghi lại thuộc địa bàn quản lý của Đội CSGT số 2 nhưng địa điểm xảy ra tai nạn nằm ở địa bàn giáp ranh giữa Đội CSGT số 2 và Đội CSGT số 15 nên có hay không việc phân luồng cho chạy ngược chiều phải xác minh thêm”.

Trung tá Lê Văn Duyển - Đội trưởng Đội CSGT số 15 cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân hôm 6/4, ông trực tiếp chỉ đạo cán bộ của Đội làm nhiệm vụ phân luồng. Tuy nhiên, lực lượng CSGT không phân luồng cho xe chạy ngược chiều trên cầu.

Theo Trung tá Duyển, nếu xe ô tô đã di chuyển tới hiện trường vụ tai nạn mà lực lượng cảnh sát có cho quay đầu thì ô tô cũng không thể quay lại được vì xe rất đông.

“Không cảnh sát nào dám phân luồng đi ngược chiều. Thời điểm xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT vẫn phân luồng cho các phương tiện di chuyển qua hiện trường vụ tai nạn, không có việc tắc nghẽn hoàn toàn trên cầu”, Trung tá Duyển nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vụ việc, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, thông tin lực lượng CSGT đã cho phép đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân là hoàn toàn không đúng.

Phòng sẽ báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an Hà Nội, đồng thời đề nghị chuyển vụ việc lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố để xác minh, điều tra làm rõ thông tin về phát ngôn cho rằng lực lượng chức năng cho phép đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa ngày 6/4/2017.

Tiến Dũng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !