Lý do Nhà Trắng khuyên các nước phải cứng rắn hơn nữa đối với Nga?

RIA Novosti dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết Cộng đồng quốc tế nên làm nhiều hơn để cho Nga thay đổi hành vi của mình.

Lý do Nhà Trắng khuyên các nước phải cứng rắn hơn nữa đối với Nga?

"Chúng tôi đã trục xuất 60 nhân viên ngoại giao và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Seattle. Các nước khác, mỗi nước cũng đã trục xuất 4-5 người. Chúng tôi nghĩ rằng các nước khác nên trục xuất nhiều hơn để thay đổi hành vi của Nga", bà Sarah Sanders nói.

Đồng thời, đại diện Nhà Trắng cũng lưu ý rằng chính quyền Hoa Kỳ có thái độ "cứng rắn" đối với Nga, bởi vì họ muốn Nga thay đổi hành vi của mình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói về sự cần thiết phải có một cuộc đối thoại "cứng rắn" với Moscow.

Phát biểu tại một cuộc họp với các Tổng thống Estonia, Latvia và Lithuania, đại diện Nhà Trắng nói: "Rõ ràng, không có ai cứng rắn với Nga hơn ông Donald Trump... Nhưng nếu chúng ta cùng cứng rắn với Nga, đó là điều tốt, mọi người đồng ý với điều này, ngoại trừ những người rất ngu ngốc".

Quan hệ Nga - Mỹ xấu đi liên quan đến vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc ở Anh, tỏ lòng đoàn kết với chính phủ Anh, Washington quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao và đóng cửa một Tổng lãnh sự quán Nga.

Sau Washington, hơn 20 quốc gia châu Âu và NATO cũng đã tiến hành trục xuất hơn 100 các nhà ngoại giao Nga. (Xem thêm: Đằng sau việc các nước phương Tây đánh hội đồng Nga )

Phản ứng trước những hành động không thân thiện này, Nga cũng tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ ở thành phố St. Petersburg, đồng thời tiến hành trục xuất một số các nhà ngoại giao khác của các nước EU, NATO.

Đọc thêm Ai hưởng lợi từ vụ cựu điệp viên Skripal bị đầu độc

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !