Lượt trận đấu tiên bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào...

Hà Lan và Đức được đánh giá là hai đội tuyển mạnh nhất bảng nhưng chỉ có Đức giành đủ 3 điểm ở lượt trận đầu tiên trong khi Hà Lan thực sự lâm nguy sau thất bại cay đắng.

Lượt trận đấu tiên bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào...

Lượt trận đấu tiên bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào...

Đan Mạch tạo ra bất ngờ thú vị nhất kể từ đầu VCK Euro năm nay (Ảnh: Getty)

Đan Mạch 1-0 Hà Lan: “Lốc cam” vô hại

37 bàn thắng của đội tuyển có hàng công mạnh nhất vòng loại Euro 2012 chẳng mang lại bất cứ ‎ý nghĩa gì sau màn đọ sức với Đan Mạch. Các cầu thủ Hà Lan dường như mất hết cảm giác ghi bàn trước khung thành của Andersen trong suốt 90 phút trận đấu.

Những cầu thủ mang sắc áo da cam cứ miệt mài tấn công nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với những nỗ lực không biết mệt mỏi ấy. Các cầu thủ Hà Lan thực hiện tới 32 cú dứt điểm ở mọi tư thế nhưng bóng vẫn không chịu bay vào lưới thủ thành Andersen. Đáng kể nhất là pha xoay trở và dứt điểm kĩ thuật của Robben ở phút 34 khi tiền vệ ngôi sao đang khoác áo Bayern cứa bóng đi đúng cột dọc. Ngoài ra, tất cả cú sút xa, dứt điểm cận thành, đánh đầu hay bất cứ cách gì đưa bóng lăn qua vạch vôi khung thành Đan Mạch đều thiếu độ chuẩn xác dù HLV Bert van Manwijk đã tung những quân bài tốt nhất vào sân.

Lượt trận đấu tiên bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào...

Tình huống dứt điểm góc hẹp của Dehli nhấn chìm ĐT Hà Lan trong trận đầu ra quân (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Đan Mạch lại trình làng một diện mạo hoàn toàn khác mang âm hưởng của đội tuyển Hy Lạp ở VCK Euro 2004. Những chú lính chì âm thầm chịu đựng mọi đợt tấn công dồn dập khi thi đấu kín kẽ tạo ra hàng phòng thủ chắc chắn và rất khoa học. Đan Mạch nhường toàn bộ thế trận cho đối thủ và số cơ hội dứt điểm của các học trò HLV Morten Olsen chỉ bằng đúng 1/4 so với người Hà Lan. Nhưng một trong số đó đã trúng đích. Tiền vệ cánh nhỏ con Krohn Dehli táo bạo đi bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ chủ quan của Hà Lan trước khi sút bóng “xâu kim” thủ thành Stekelenburg mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 24.

Khi trọng tài Skomina thổi hồi còi kết thúc trận đấu ở Kharkiv thì cũng là lúc bất ngờ lớn đầu tiên tại VCK Euro năm nay. Đan Mạch bị coi là đội bóng lót đường lại vô hiệu hóa “lốc cam” vốn là ứng viên cho tấm vé đi tiếp. Những chú lính chì thậm lặng đã khiến cục diện bảng đấu tử thên thêm rối ren nhưng vô cùng kịch tính.

Đức 1-0 Bồ Đào Nha: Xe tăng lăn bánh

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo đang vào phom Mario Gomez đã cứu rỗi “cỗ xe tăng” Đức tránh lăn vào vết đổ của người Hà Lan trước đó. Cú đánh đầu của tiền đạo săn bàn đang khoác áo Bayern ở phút 72 sau đường chuyền của Khedira tạo ra chiến thắng tối thiểu thứ 2 tại bảng B sau lượt trận thứ nhất vòng bảng.

Lượt trận đấu tiên bảng B: Người lên ngựa, kẻ chia bào...

Tiền đạo Mario Gomez (trắng) bật cao đánh đầu chuẩn xác mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: AFP)

Dù thua nhưng Bồ Đào Nha cũng đã có một trận đấu đạt yêu cầu. Ronaldo và các đồng đội đã chơi không đến nỗi nào trong 90 phút đối mặt với người Đức khi cùng tung ra tới hơn 12 cú sút về khung thành Neuer với cùng 3 lần đưa bóng bay đúng khung thành. Thậm chí, những phút cuối, người Bồ còn tỏ ra lần lượt khi không dưới 2 lần tạo ra những tình huống sóng gió với những pha kết thúc nguy hiểm của Ronaldo và Varela. Tuy nhiên, người Đức đã thể hiện tinh thần thép với lối chơi đồng đều và nhân sự ổn định vẫn trụ vững để khép lại màn thư hùng được chờ đợi nhất kể từ đầu giải với 3 điểm bỏ túi.

Như vậy, tình hình bảng B trở nên khó đoán định với những diễn biến và kết quả nằm ngoài dự đoán. Đức và Đan Mạch chia sẻ hai vị trí dẫn đầu trong khi Hà Lan và cả Bồ Đạo Nha không giành được dù chỉ 1 điểm. Với kết quả này, những lượt trận tiếp theo thực sự trở nên nóng bỏng và càng trở nên cuốn hút hơn.

Theo VTV

Theo VTV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !