Lượt cuối bảng A: Gà Trống mài cựa

Cục diện của bảng A gần như đã ngã ngũ khi Pháp và Thuỵ Sĩ đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu và chỉ cần một trận hoà là 2 đội sẽ dắt tay nhau vào vòng sau.

Bảng A: Pháp – Thuỵ Sĩ

Lượt cuối bảng A: Gà Trống mài cựa - ảnh 1

Pháp đang trông chờ quá nhiều vào cảm hứng của Payet.

Giành vé sớm vào vòng sau nên trận đấu cuối Pháp có thể ung dung để thử những phương án tấn công mới trước Thuỵ Sĩ. Về phía đối thủ của Les Bleus cũng đang vững vàng ở vị trí thứ 2 với 4 điểm có được, tuy nhiên, để tránh rủi ro xảy ra nếu Romania thắng cách biệt Albania thì Thuỵ Sĩ vẫn phải kiếm được 1 điểm trước Pháp để củng cố vị trí thứ 2.

Với 6 điểm sau 2 lượt đấu, có thể nói Pháp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vượt qua vòng bảng sớm, tuy nhiên, cách mà Les Bleus thi đấu vẫn khiến người hâm mộ phải lo lắng. Ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ đều chơi dưới sức và phải chờ sự toả sáng của Payet thì đàn gà trống mới khuất phục được đối thủ. Ở lượt đấu thứ 2, trước một “lính mới” như Albania nhưng phải đến những phút cuối của trận đấu, chủ nhà Pháp mới xuyên thủng được hàng thủ của đối phương và lại nhờ sự toả sáng của Payet. Như vậy, có thể nói, Payet đang là vũ khí duy nhất của Gà Trống và nếu gặp một đối thủ biết “khoá chân” thì Les Bleus sẽ rơi vào thế bế tắc.

Quay lại trận đấu đêm nay, dễ dàng nhận ra ý đồ của HLV Deschamps sẽ là thử các chiến thuật mới để chuẩn bị cho vòng đấu loại trực tiếp. Hay hơn cả là quân xanh của Pháp hôm nay là Thuỵ Sĩ – một đội bóng đủ mạnh, còn động lực thi đấu nhưng không phải bắt buộc giành chiến thắng, đây đúng là đối thủ mà Gà Trống muốn dùng để mài cựa.

Vẫn biết các phương án tấn công của HLV Deschamps sẽ xây dựng xoay quanh Dimitri Payet – ngôi sao sáng nhất của đội Pháp vào thời điểm hiện tại, nhưng cũng sớm phải đưa Payet vào khuôn khổ bởi với một cầu thủ chơi tự do và ngẫu hứng như Payet thì trận trước toả sáng nhưng không biết trận sau thế nào. Với 4 điểm hiện có trong tay, Thuỵ Sĩ sẽ cần một điểm nữa để tự quyết chiếc vé vào vòng trong, chính vì vậy họ sẽ không “buông” trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu cất lên.

Bảng A: Romania – Albania

Lượt cuối bảng A: Gà Trống mài cựa - ảnh 2

Romania có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Đây sẽ là trận đấu sinh tử của 2 kẻ đang tìm kiếm tấm vé vớt vào vòng trong. Đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng, hy vọng để tranh vị trí thứ 2 chỉ còn được trao cho Romania nếu giành 3 điểm trước Albania và Thuỵ Sĩ thất bại trước Pháp. Tuy nhiên, đấy không phải là cánh cửa duy nhất vào vòng trong vì nếu giành thắng lợi và về đích ở vị trí thứ 3 thì cơ hội vào vòng sau của Romania cũng vẫn cao khi là đội thứ 3 có thành tích tốt tại các bảng đấu. Tất nhiên, để cả 2 cách đó thành công thì việc đầu tiên phải làm của Romania là phải giành chiến thắng đêm nay trước Albania. Về phía Albania, mặc dù chưa được điểm số nào nhưng Albania không hẳn đã hết cơ hội. Nếu khuất phục được Romania thì họ sẽ có 3 điểm và đương nhiên vươn lên vị trí thứ 3 và yên vị ngồi chờ các bảng đấu còn lại.

Như vậy, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho cả 2 đội. Tuy nhiên, xét về thực lực hiện tại và cả lịch sử thì Romania vẫn chiếm ưu thế hơn. Trong 16 cuộc đối đầu trước đây giữa đôi bên, Romania thắng tới 11 trận, hòa 3 trận và chỉ để thua 2 trận. Riêng 12 cuộc đối đầu gần nhất, Romania thắng 10, hòa 2 và không thua trận nào. Trong 10 chiến thắng gần nhất trước Albania, có tới 6 trận Romania giữ sạch lưới.

Còn về hiện tại, ghi bàn đang là vấn đề quá lớn với Albania. Họ không chỉ “tịt ngòi” ở 2 trận đầu với Thụy Sỹ và Pháp. 4 trận đấu chính thức liền trước đó, cũng có tới 3 trận Albania không thể ghi bàn (thua Serbia 0-2, thua Bồ Đào Nha 0-1 và hòa Đan Mạch 0-0 ở vòng loại EURO 2016). Trong khi đó, Romania vẫn ghi được ít nhất 1 bàn, trong 2 trận với Pháp và Thụy Sỹ dù hàng công khá bế tắc thì đội quân do HLV Anghel Iordanescu vẫn biết cách kiếm bàn thắng từ chấm phạt đền. Nhiều khả năng “lính mới” Albania sẽ dừng bước tại đây.

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !