Lừa đảo bán hàng hiệu qua mạng, 2 chị em ruột cùng đồng bọn sa lưới pháp luật

Lập Fanpage bán túi xách cao cấp có giá hàng chục triệu đồng mỗi chiếc, tuyển cộng tác viên chạy quảng cáo, bán hàng được chiết khấu cao nhưng thực chất chỉ cung cấp hàng giả giá 200 - 500 nghìn đồng, nhóm của Đại đã chiếm đoạt hơn 20 triệu đồng.

Mới đây, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm thanh niên tuyển dụng bán hàng online để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thành Đại (SN 1999; trú tại xã Thái Thành, huyện Thái Thụy, Thái Bình), Đào Thị Thu Hà (SN 1999; trú tại xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), Đào Tiến Anh (SN 2002; trú tại xã Hoàng Long, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), Nguyễn Kim Tuyền (SN 1999; trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội).

{keywords}
Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt.

Theo tài liệu điều tra, để có tiền tiêu xài, Đại đã rủ người yêu là Hà lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook. Đại lập Fanpage bán hàng “Hanmi’s shop”, “Kiera shop” rồi đăng tải các bài viết bán hàng túi xách cao cấp có giá từ 8 triệu đến 12 triệu đồng.

Thực chất, Đại không bán hàng mà chủ yếu tuyển cộng tác viên bán hàng và quảng cáo, nếu cộng tác viên nhập hàng về bán sẽ được chiết khấu cao. Đại thuê Tuyền chạy quảng cáo cho Fanpage để tăng lượt tương tác, tăng lượt like. Nếu có ai đăng kí làm cộng tác viên thì Hà sẽ trả lời và gửi các bài viết, ảnh túi xách để cộng tác viên đăng bài quảng cáo bán sản phẩm. Các đối tượng hứa hẹn trả cho cộng tác viên 150.000 đồng/ngày. Nếu cộng tác viên hỏi lấy hàng thì sẽ được chiết khấu từ 2 triệu đến 3 triệu đồng/sản phẩm.

Đại giao cho Đào Tiến Anh (em ruột của Hà) cùng một số đối tượng sử dụng các tài khoản facebook ảo để đặt mua hàng của cộng tác viên. Sau đó, Đại sẽ giao túi xách giá rẻ từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng để chuyển cho cộng tác viên. Đối với loại túi xách kém chất lượng này, cộng tác viên phải trả từ 6 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Sau khi gửi hàng cho cộng tác viên và lấy được tiền thì Đại sẽ cho các tài khoản facebook đã đặt hàng chặn liên lạc với cộng tác viên.

Với thủ đoạn như trên, ngày 8/7 và 9/7, các đối tượng đã lừa cộng tác viên đặt mua 3 chiếc túi xách (2 túi kiểu dáng LV, 1 túi kiểu dáng Dior) với tổng số tiền 22 triệu đồng. Cộng tác viên không liên lạc được với khách đặt hàng nên đã đến Công an phường Láng Hạ trình báo.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 22/7, Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Đại, Đào Thị Thu Hà, Đào Tiến Anh, Nguyễn Kim Tuyền về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thành Đại, Đào Thị Thu Hà, Nguyễn Kim Tuyền, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào Tiến Anh. Được biết, Đại và Hà là sinh viên một trường đại học chuyên ngành kiến trúc trên địa bàn Hà Nội.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Sông Yên

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !