Lời khuyên để thành công từ các tỷ phú

Những lời khuyên dưới đây là những bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.

1. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng

Để thành công, bạn phải không ngừng phát triển và đổi mới. Giả sử bạn đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong năm nay. Bạn có định duy trì những mục tiêu này trong năm tới không? Đây là cách tâm trí của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos hoạt động. Ông ấy luôn nghĩ về điều quan trọng tiếp theo. Ví dụ, làm thế nào để một mô hình dịch vụ khách hàng thành công có thể trở nên thành công hơn nữa?

“Mọi người luôn thèm ăn những thứ tốt nhất và điều tuyệt vời của ngày hôm qua nhanh chóng trở thành bình thường của ngày hôm nay. Bạn không thể nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn trong thế giới này”, Bezos đã viết trong lá thư thường niên năm 2017 gửi các cổ đông của Amazon.

{keywords}
Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft. (Ảnh: RIA)

2. Đừng để những người hoài nghi kìm hãm bạn

Mọi người đều có một ý tưởng hàng triệu USD bên trong tâm trí. Nhưng cần phải can đảm để thúc đẩy những ý tưởng này, đặc biệt là khi có những người nói với bạn rằng không nên. Điều này đã xảy ra với người sáng lập Spanx, Sarah Blakely, khi bà nảy ra ý tưởng phát minh ra quần tất không chân.

“Họ nói những điều như: Nếu đây là một ý tưởng hay, tại sao người khác lại không nghĩ về nó? Một số người cười nhạo tôi, những người khác thì thầm sau lưng tôi và một luật sư thậm chí còn nghĩ rằng bạn bè của anh ta đã gửi tôi đến để làm trò đùa”, Blakely đã viết trong một bài đăng trên Linkedin vào năm 2019.

Mặc dù Blakely chưa bao giờ tham gia một khóa học kinh doanh hay thiết kế thời trang nào trong đời, nhưng cô tin tưởng vào ý tưởng của mình. Blakely biết rằng thất bại là có thể xảy ra, nhưng thật tốt khi không để những người hoài nghi nói cô ấy hãy từ bỏ nó. Spanx, công ty đồ lót phụ nữ được thành lập vào năm 2000. Năm 2012, Blakely trở thành là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ, và hiện nay, Spanx trị giá 1,1 tỉ USD.

3. Rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông

Không ai sinh ra đã có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Giống như việc lái xe ô tô, việc nói chuyện một cách tự tin và rõ ràng trước đám đông cần được thực hành. Sau khi tốt nghiệp, tỷ phú Warren Buffett - CEO Berkshire Hathaway là một công ty cổ phần với sự liên kết của nhiều công ty nhỏ khác nhau ở đa quốc gia có trụ sở tại Omaha, Nebraska, Mỹ, đã ghi danh vào khóa học thuyết trình trước đám đông của Dale Carnegie. Lớn lên trong nỗi sợ hãi trước công chúng, Buffett biết mình cần phải vượt qua nỗi sợ hãi để thành công.

{keywords}
Jeff Bezos là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, chủ sở hữu truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. (Ảnh: AP)

“Tôi không có bằng tốt nghiệp Đại học Nebraska trên tường văn phòng của mình và tôi cũng không có bằng tốt nghiệp Đại học Columbia, nhưng tôi có bằng tốt nghiệp của Dale Carnegie một cách tự hào”, nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett viết trong một bài luận vào năm 2015.

“Khóa học trị giá 100 USD này đã mang lại cho tôi bằng Tiến sĩ quan trọng nhất mà tôi có. Nó chắc chắn có tác động lớn nhất đến thành công sau này của tôi”, Buffett nói thêm.

4. Tập trung và không trì hoãn

Chúng ta đang sống trong một thế giới rất mất tập trung. Mặc dù việc ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống là rất quan trọng, nhưng những người giàu nhất sẽ không trở nên giàu có nếu họ sống buông thả và để mọi thứ bị trì hoãn.

Trong cuộc phỏng vấn, Jeff Bezos đã nói về cách ông ấy tập trung đó là chỉ làm một nhiệm vụ tại một thời điểm. “Khi tôi ăn tối với bạn bè hoặc gia đình, tôi thích làm những gì mình muốn. Tôi không thích làm nhiều việc một lúc”, Bezos nói.

{keywords}
Elon Musk là một kỹ sư, nhà thiết kế công nghiệp, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện Người Mỹ gốc Nam Phi. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi, Elon Musk thuộc tuýp người năng động. Người bạn thời đại học của Elon, Navid Farouk, gọi CEO Tesla là “người đề cao và quyết đoán”.

“Khi Elon quan tâm đến điều gì đó, anh ấy quan tâm đến nó khác với những người khác”, Farouk nói.

5. Mê đọc sách

Những gì bạn làm trong thời gian rảnh có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bạn và một trong những cách tốt nhất để dành thời gian rảnh rỗi là tiếp thu kiến ​​thức, ngay cả về những chủ đề không liên quan đến nghề nghiệp của bạn, thông qua sách.

Oprah Winfrey, nữ giám đốc truyền thông, diễn viên, người dẫn chương trình trò chuyện, nhà sản xuất truyền hình và nhà từ thiện người Mỹ, viết trong một bài báo trên trang web của mình: “Không có gì, không phải một thứ hay hoạt động nào có thể thay thế trải nghiệm đọc, chúng được đưa đến một đất nước khác, đến một vương quốc khác thông qua ngôn từ và ngôn ngữ”.

Ngoài ra, bà trùm truyền thông cũng chia sẻ thói quen đọc sách với thế giới thông qua câu lạc bộ sách nổi tiếng của mình.

Một số doanh nhân thành công cũng dành thời gian để đọc sách như, Buffett dành 5-6 giờ mỗi ngày để đọc báo và các báo cáo của công ty. Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Và doanh nhân người Mỹ nổi tiếng Mark Cuban cũng nói rằng ông đọc sách “hơn ba giờ mỗi ngày”.

Hậu quả của việc châu Âu từ bỏ Nord Stream 2

Hậu quả của việc châu Âu từ bỏ Nord Stream 2

Kênh truyền hình 360 dẫn lời chuyên gia thuộc Đại học Tổng hợp Moscow (MGU), ông Yuri Rogulev đã nói về hậu quả của việc châu Âu từ bỏ dự án Nord Stream 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !