Loạt xe ăn khách của Toyota, Honda và Ford đua nhau giảm giá khủng

Giá xe tại thị trường Việt Nam vẫn đang giảm giá sâu hơn. Nhiều mẫu xe của Ford, Honda, Mazda hay các mẫu xe ăn khách của Toyota như Vios hay Fortuner vẫn tiếp tục được giảm giá tại các đại lý để kích cầu mua sắm trong tháng 7 âm lịch khi thị trường đang rất ẩm đạm.
Loạt xe ăn khách của Toyota, Honda và Ford đua nhau giảm giá khủng - ảnh 1
Toyota Vios tại đại lý. (Ảnh: Đại lý Toyota)

Tháng 7 Âm lịch được xem là thời điểm chững nhất của thị trường ô tô hàng năm do tâm lý ngại mua sắm trong tháng Ngâu. Đây cũng là thời gian thị trường ảm đạm và giá xe ô tô tại Việt Nam xuống thấp nhất trong năm. 

Để kích cầu và đảm bảo doanh số không bị sụt giảm, các hãng xe, các đại lý đều mạnh tay giảm giá các sản phẩm. Điều này đang xảy ra cả đối với các dòng xe ăn khách trên thị trường.

Các đại lý Toyota đã đưa Vios lập đáy mới trong tháng 7 và tháng 8. Sức ép doanh số và cạnh tranh đã đưa giá bán Toyota Vios tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sâu chưa từng thấy. Mẫu sedan hạng B ăn khách nhất hiện có mức giá từ 460 - 465 triệu đồng chưa kể tặng kèm phụ kiện, ngang ngửa giá bán của một mẫu xe hạng A vừa ra mắt như Honda Brio hay VinFast Fadil.

Sang đến tháng 8, Vios tiếp tục giảm giá sâu hơn tại các đại lý. Theo đó, cùng với mức giảm giá mạnh từ Toyota Việt Nam, các đại lý tiếp tục đưa giá Vios lập đáy mới. Cụ thể, Vios giảm thêm 20 - 25 triệu đồng tùy thuộc theo từng phiên bản và đại lý. Mức giảm mới đưa giá Toyota Vios xuống còn 465 triệu đồng với phiên bản E (MT- số sàn). Trong khi giá bán tực tế tại đại lý của Toyota Vios 1.5E CVT  ở mức từ 515 triệu đồng và Toyota Vios 1.5G CVT vào khoảng 545 triệu đồng. Mức giá này chưa kể các phụ kiện được tặng kèm theo.

Đây được đánh giá là rẻ kỷ lục của Toyota Vios, mức giá này cũng giúp cho Vios tăng thêm sức cạnh tranh đáng kể với đối thủ Hyundai Accent.

Mẫu xe giá rẻ khác của Toyota là Wigo cũng giảm giá từ 35 - 40 triệu đồng tùy theo từng phiên bản và đại lý.  Với mức giảm này, Wigo MT giảm từ 345 triệu đồng xuống còn 310 - 315 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Wigo AT (số tự động) giảm tới 40 triệu, xuống còn 365 triệu đồng.

Thậm chí, một số đại lý tại các địa phương lân cận Hà Nội còn thông tin giảm giá sâu hơn cho mẫu xe này với mức giảm lên tới 50 triệu đồng bao gồm cả mức giảm giá tiền mặt và phụ kiền kèm theo. Đây là mức giảm sâu nhất kể từ thời điểm mẫu xe này ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Sau một thời gian dài chênh giá do khan hiếm, giá bán Toyota Fortuner ổn định hơn và điều bất ngờ là mẫu xe này hiện đang được giảm giá khá mạnh tại các đại lý. Thông tin từ một số nhân viên bán hàng cho thấy mẫu SUV ăn khách nhất thị trường đang được giảm từ 10 - 40 triệu đồng tùy theo phiên bản và đại lý. Có đại lý đang tung chương trình giảm giá tới 60 triệu đồng cho phiên bản 2.4L.

Trong xu thế giảm giá chung của thị trường, các đại lý Honda cũng phải giảm giá cho các mẫu xe của mình. Honda CR-V, một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Honda đang giảm giá với mức phổ biến từ 35-50 triệu đồng tùy từng đại lý và khu vực. Trong khi đó, mẫu xe ăn khách Honda City cũng được giảm 35 triệu đồng.

Được xem là hãng xe có giá bán tại đại lý khá ổn định, các chương trình giảm giá xe Mazda thường do nhà lắp ráp và phân phối Trường Hải thực hiện cho từng mẫu xe, phiên bản theo thời điểm nhất định.

Ở thời điểm hiện tại, Mazda CX-5 và Mazda3, hai mẫu xe bán chạy nhất của Mazda đang được giảm giá tốt nhất. Mẫu CUV Mazda CX-5 đang được giảm giá tới 50 triệu đồng tiền mặt tại đại lý. Trong khi đó các phiên bản Mazda3 giảm giá 30 triệu đồng.

Trong khi Ford Focus đang giảm mạnh để đẩy hàng tồn ở các đại lý khi mẫu xe vừa được thông báo ngừng sản xuất thì các mẫu xe khác Ford đều đang được giảm giá. Everest có mức giảm mạnh từ 40-80 triệu đồng tùy phiên bản. Trong đó, phiên bản Everest Trend 2.0 4x2 có mức giảm cao nhất là 80 triệu đồng.

Ford Eco Sport giảm giá khoảng 50 triệu đồng kèm theo các khuyến mại và phụ kiện. Ford Everest là Ranger cũng đang được giảm giá phổ biến từ 20-50 triệu đồng tùy phiên bản. 

Hoàng Nam/ICTnews
Từ khóa: xe giảm giá giảm giá xe thị trường xe thị trường ô tô Toyota Honda Ford Mazda

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !