Loại sơn máy sẽ giúp nhận diện phần cánh nghi của MH370
Cuộc kiểm tra mảnh vỡ sẽ bắt đầu vào buổi chiều ngày 5/8. Những người có mặt trong quá trình xét nghiệm gồm có các chuyên gia Pháp và Malaysia, nhân viên Boeing cùng đại diện của Trung Quốc, nước có số người thiệt mạng trên chuyến bay nhiều nhất.
![]() |
Mảnh vỡ của chiếc Boeing 777 được tìm thấy tại đảo Reunion ở Ấn Độ Dương. |
Mảnh vỡ của chiếc Boeing 777, cùng chủng loại với chiếc máy bay mất tích, đã được đưa đến thành phố Toulouse ở miền Nam nước Pháp.
Các quan chức cho biết, dự kiến họ sẽ công bố nguồn gốc của mảnh vỡ máy bay trong ngày 5/8 hoặc trong tuần này.
Vì lý do không rõ, chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines đã đổi hướng khi đang trên đường đến Bắc Kinh vào tháng 3/2014 và đâm xuống biển cùng 239 người có mặt.
Các điều tra viên hi vọng sẽ xác định được tốc độ của chiếc phi cơ khi gặp nạn, và sử dụng thông tin này để xác định tình trạng của máy bay, hoặc đã vỡ thành nhiều mảnh, hoặc còn khá nguyên vẹn.
Ông Jean-Paul Troadec, cựu giám đốc cục điều tra tai nạn hàng không, trả lời báo AFP rằng cuộc xét nghiệm sẽ hướng đến 2 vấn đề: xác định xem mảnh vỡ có phải của MH370 hay không và nếu đúng là như vậy thì liệu có thể tìm ra manh mối nào về nguyên nhân tai nạn của máy bay.
Ông Troadec cho biết phần sơn trên cánh máy bay, trước đó được xác nhận là của một máy bay Boeing 777, đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc điều tra.
“Mỗi hãng hàng không đều sơn máy bay của họ một cách đặc trưng, và nếu sơn này là do Malaysia Airlines sử dụng, chúng ta có thể dễ dàng đưa ra kết luận”, ông nói.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.