Lo sợ không có điện, nhiều người Anh mua nến tích trữ

Công ty điện và khí đốt quốc gia Anh (National Grid) cảnh bảo một số vùng của đất nước có thể không có điện trong mùa đông đã khiến người dân ở Vương quốc Anh lo sợ.

“Người Anh lo lắng trước cảnh báo mất điện đã bắt đầu tích trữ nến sáp để vượt qua mùa đông sắp tới. Đồng thời, theo các nhà cung cấp, dự trữ của họ đang cạn kiệt do chi phí sản xuất tăng cao”, Daily Mail viết.

“Giá cả đã tăng chậm cả tuần, nhưng hôm nay cao hơn bình thường khoảng 50%. Và tôi nghĩ phần lớn là do tin tức mất điện vào mùa đông”, Christopher Kennelly, người bán buôn nến ở Essex chia sẻ với Daily Mail.

Nhiều người Anh mua nến tích trữ. (Ảnh: Reuters)

Doanh nhân này cho biết thêm: “Tôi nghĩ mọi người đang tích cực dự trữ nến. Ngay khi ai đó đề cập đến sự cố mất điện, nhu cầu mua nến sẽ kéo dài trong vài tuần. Điều này cũng tương tự như tình trạng giấy vệ sinh do đại dịch Covid-19 gây ra”.

Tuy nhiên, Kennelly lưu ý rằng, số lượng hàng hóa ngày càng giảm, mặc dù doanh số bán hàng thấp trong suốt cả năm. Ngày hôm trước, trang web của công ty Candles UK cho biết, họ đã bán hết hầu hết các gói nến.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ National Grid gần đây cảnh báo rằng Vương quốc Anh có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện nếu Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu và một mùa đông khắc nghiệt bắt đầu.

Đồng thời, công ty này cung cấp cho người tiêu dùng một phương thức thanh toán mới nếu họ tránh sử dụng máy giặt hoặc sạc xe điện trong thời gian cao điểm.

Các nhà điều hành hệ thống năng lượng nhấn mạnh, nhiệm vụ ưu tiên của họ là cung cấp hệ thống sưởi cho các tòa nhà và công sở. Do đó, việc thiếu khí đốt, năm ngoái chiếm 40% sản lượng điện sản xuất trong nước có thể dẫn đến tình trạng mất điện theo kế hoạch kéo dài 3 giờ ở một số vùng của đất nước.

Theo Daily Mail, dây không phải là lần đầu tiên Nation Grid nêu vấn đề mất điện. Nhưng năm nay, cảnh báo này có vẻ cấp bách hơn nhiều khi Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu.

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Praha, Thủ tướng Anh Liz Truss kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu giúp “bật đèn” trong bối cảnh mối quan hệ với Nga có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt năng lượng trong những tháng tới. Người đứng đầu chính phủ Anh tin rằng các quốc gia cần đồng ý các kết nối khí đốt và điện giữa họ vẫn mở trong mùa đông này.

Trong khi đó, cũng theo Daily Mail, cư dân của Vương quốc Anh đã gặp khó khăn về kinh tế trong vài tháng nay. Chính phủ Anh cam kết 150 tỉ bảng để hỗ trợ cho hóa đơn năng lượng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lo ngại họ có thể phá sản nếu không có thêm sự trợ giúp.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !