Lộ diện YouTuber 'đen nhất thế giới'

YouTuber người Nhật Bản được ví là người 'đen nhất thế giới' sau khi phủ lớp sơn có khả năng hấp thụ tới 99,4% ánh sáng.

Hajime, một trong những YouTuber nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, đã gây ngạc nhiên cho hàng triệu người theo dõi bằng cách phủ lớp sơn đen lên khắp cơ thể để biến bản thân trở thành "người đen nhất thế giới". 

Theo Oddity Central, Musou Black, loại sơn đặc biệt được công ty Koyo Orient của Nhật Bản sản xuất và bán ra thị trường hiện chưa phải là loại sơn có tông đen nhất trên thế giới. Vị trí số 1 đang thuộc về Vantablack, loại sơn phủ bột đen kịt được hãng Surrey NanoSystems phát triển vào năm 2014 và có thể hấp thụ tới 99,965% ánh sáng, khiến nó trở thành màu đen nhất trong số những tông màu đen hiện tại.

Chính đặc tính hấp thụ gần như tất cả ánh sáng chiếu tới vật thể, khiến vật thể phủ sơn Vantablack trông giống như một khoảng trống màu đen. Bản chất của Vantablack là hấp thụ càng nhiều ánh sáng càng tốt, ánh sáng này sẽ loại bỏ đối tượng có độ sâu và kết cấu nhìn thấy được, từ đó khiến người khác nhìn vào chỉ như nhìn bóng tối.

Tuy nhiên, chuyện mua sơn Vantablack không hề dễ dàng vì nó không được bán công khai trên thị trường và có giá vô cùng đắt đỏ. 

Trái lại, sơn Musou Black, loại sơn có thể hấp thụ 99,4% ánh sáng và được mệnh danh là loại sơn đen thứ 2 trên thế giới, hiện có bán sẵn trên Amazon với giá 17 USD/100 ml. Do đó, sơn Musou Black trở thành vật liệu lý tưởng cho những ai muốn trở thành một “bóng ma lang thang”, hay “người đen nhất thế giới”. 

Hajime, một Youtuber và vlogger nổi tiếng với những ý tưởng ngông cuồng, ban đầu nảy ra ý định sơn một căn phòng bằng sơn Black Musou để biến nó thành căn phòng tối nhất trên thế giới. 

Trong đoạn video đăng tải trên kênh Youtuber cá nhân, Hajime đã dùng sơn Black Musou để sơn các bức tường. Sau đó, anh này dùng chính loại sơn đen thứ 2 trên thế giới để phủ kín người nhằm kiểm chứng xem người khác có thể nhìn thấy mình khi từ đầu tới chân phủ một màu đen kịt hay không. Kết quả, 2 người bạn xuất hiện trong video đều không thể nhìn thấy Hajime, khi cả người anh này và căn phòng đều phủ sơn Black Musou. 

Đoạn video với nội dung đặc biệt của Hajime đã thu hút được số lượng lớn người xem. Nhưng bùng nổ nhất phải kể tới những bức ảnh được công khai trên tài khoản Twitter của chính chủ. Trong các bức ảnh, Hajime đứng gần bãi biển giữa trưa nắng, nhưng khó ai có thể nhìn ra người đàn ông này trong bộ dạng đen kịt từ đầu tới chân, bởi trông anh ta không khác gì một bóng đen thay vì người thật đang đứng chụp ảnh. 

Trước đây, hãng Koyo Orient đã cho quay các video mô phỏng sự thay đổi đáng kinh ngạc của các vật thể như ô tô cho tới hoa quả khi được phủ lớp sơn đặc biệt Musou Black lên phía trên. Song Youtuber Hajime là người đầu tiên phun loại sơn này lên cơ thể. 

Tuy nhiên, theo thông tin công khai trên trang web của Koyo Orient, hãng khuyến cáo người dùng tránh để sơn Musou Black tiếp xúc trực tiếp với làn da nhiều nhất có thể. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !