Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast "chiếm sóng" với dàn xe bí ẩn siêu hot

Ngoài Ford Escape 2020, Honda City, Nissan Livina hay Suzuki Ertiga 2020, người dùng Việt Nam còn kì vọng chờ đón mẫu SUV hiệu suất cao Lux V8 và hai mẫu xe crossover hạng B và C với biến thể chạy điện và chạy xăng của VinFast.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 được dự báo sẽ có những diễn biến sôi động. Nhiều mẫu xe mới dự kiến ra mắt thị trường trong năm nay sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh về giá bán và sản phẩm ngày càng khốc liệt hơn.

Ford Escape 2020

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

Escape 2020 tại VMS 2019.

Ford Escape mới xuất hiện tại Việt Nam trong kỳ Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 và sẽ chính thức đến tay khách hàng trong năm 2020. Ford Escape 2020 sẽ tái xuất tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước thế chân cho chiếc Focus đã dừng lắp ráp.

Phiên bản Escape 2020 sở hữu nhiều thay đổi mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị công nghệ. Phiên bản xe mới sở hữu thiết kế khác biệt với lưới tản nhiệt mới gồm nhiều khối hình lục giác sơn đen. Ngoại thất xe cũng được thiết kế mượt mà, tinh tế hơn. Ở bên trong là khoang cabin rộng rãi và được trang bị đầy đủ các công nghệ và tính năng mới nhất của Ford.

Hiện chưa rõ các thông tin về thời điểm xuất hiện cũng như giá bán của Ford Escape. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán mẫu xe sẽ xuất hiện vào khoảng giữa năm nay. Trước đó, các nhân viên đại lý cũng hé lộ Ford Escape mới có thể sẽ được trang bị cơ tăng áp EcoBoost 1.5L và nhiều trang bị công nghệ mới với giá bán dự kiến từ 1 - 1,2 tỷ đồng.

Honda City 2020

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

Honda City 2020 ra mắt tại Thái Lan. (Ảnh minh họa: Paultan)

Honda City thế hệ mới đã ra mắt tại thị trường Thái Lan và có thể sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay sau một thời gian khá lâu không có thay đổi.

Honda City 2020 thay đổi về thiết kế ngoại thất khi không vuông vức như thế hệ trước. Phiên bản xe mới sở hữu các đường nét mềm mại và tròn trịa hơn. Phần đầu City 2020 có hơi hướng thiết kế từ mẫu xe đàn anh Civic với đèn LED chiếu sáng ban ngày ở tất cả các phiên bản.

Thay đổi đáng kể nhất ở Honda City phải kể đến động cơ. Trên Honda City mới sử dụng động cơ xăng tăng áp với dung tích 1.0L, cho công suất tối đa 122 mã lực và mô men xoắn 173Nm, đi kèm là hộp số CVT. Đây cũng là lựa chọn động cơ duy nhất tại thị trường Thái Lan và theo công bố, thế hệ động cơ tiết kiệm trên 30% nhiên liệu.

Honda City hiện đang cạnh tranh ở phân khúc hạng B với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Accent, Toyota Vios và mới nhất là Kia Soluto. Doanh số không thể so bì với các đối thủ nhưng City vẫn có nhóm khách hàng của riêng mình và đạt doanh số trên 9.700 xe trong năm 2019. Phiên bản mới ra mắt có thể sẽ tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe này.

Nissan Livina

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

Nissan Livina liệu có lại lỡ hẹn với thị trường Việt Nam. (Ảnh minh họa: Paultan)

Nissan Livina lỡ hẹn với thị trường Việt Nam hồi năm ngoái và được kì vọng sẽ về Việt Nam trong năm nay. Trước đó, một số đại lý cho rằng mẫu xe này đã được nhận đặt hàng và sẽ giao vào đầu tháng 2/2020.

Nissan Livina được xem là "anh em song sinh" với mẫu MPV ăn khách Mitsubishi Xpander cả về thiết kế ngoại thất và động cơ. Nissan Livina cũng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút giống như mẫu xe Xpander. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hiện chưa rõ Nissan Livina về Việt Nam sẽ được trang bị thêm các tính năng nào và mức giá vào khoảng bao nhiêu. Tuy nhiên, theo bảng tính giá lệ phí trước bạ mới được Bộ Tài chính điều chỉnh cách đây không lâu, Nissan Livina xuất hiện với mức giá 739 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

Toyota Corolla Altis hybrid. (Ảnh minh họa: Interenet)

Hiện có rất nhiều thông tin khác nhau về sự xuất hiện của mẫu xe Toyota Corolla Altis tại Việt Nam.

Toyota Corolla Altis ra mắt tại Thái Lan với nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất và các trang bị. Thế hệ mới cũng rất được kì vọng sẽ sớm được đưa về Việt Nam bởi phiên bản Toyota Corolla Altis đang bán tại Việt Nam được ra mắt từ năm 2017. Chậm cải tiến, đổi mới khiến mẫu xe này có phần yếu thế so với các đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda3 hay Honda Civic khi số lượng xe bán ra khá khiêm tốn.

Việc ra mắt phiên bản mới được nhiều người dùng quan tâm và có thể sẽ tăng thêm sức hút của mẫu xe này khi các mẫu xe đối thủ liên tục được thay đổi.

Tuy nhiên, hồi giữa năm 2019, Toyota đã phủ nhận thông tin sắp ra mắt Toyota Corolla Altis trong thời gian sắp tới. Phía Toyota Việt Nam cũng cho biết thêm hãng chưa có ý định phân phối phiên bản này tại thị trường Việt Nam.

Suzuki Ertiga 2020

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

Suzuki Ertiga có thể sắp có phiên bản mới. (Ảnh minh họa: Internet)

Suzuki Ertiga phiên bản nâng cấp mới rục rịch về thị trường Việt Nam. Phiên bản mới được nâng cấp thêm trang bị với mục tiêu có thể giành thê được doánh số từ đồng hương Mitsubishi Xpander đang rất ăn khách.

Một số thông tin từ đại lý cho thấy Suzuki Ertiga GLX 2020 sẽ được thay đổi ở mâm xe và trng nội thất với màn hình giải trí trung tâm kích cỡ 10 inch; điều hòa nâng cấp lên tự động và hàng ghế sau của xe sẽ có thêm bệ tì tay.

Động cơ trên xe vẫn sẽ là loại 1.5L, phối hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa lên đến 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Dự đoán giá bán của Suzuki Ertiga GL sẽ giữ nguyên giá bán 499 triệu đồng và bản cao cấp hơn sẽ tăng nhẹ với giá dự kiến 555 triệu đồng.

VinFast Lux V8

Lộ diện dàn xe được mong đợi năm 2020, VinFast

VinFast sẽ ra mắt mẫu SUV hiệu suất cao Lux V8 trong năm nay. Mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 (Thụy Sỹ) và được hãng đưa về Việt Nam vào tháng 5/2019.

Đây là phiên bản đặc biệt của chiếc SUV Lux và sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. VinFast Lux V8 sở hữu bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp.

Phiên bản Lux V8 được trang bị khối động cơ V8 mạnh mẽ với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Hai mẫu xe crossover mới của VinFast với biến thể chạy xăng và chạy điện

Năm 2020 VinFast sẽ không chỉ có Lux V8. Theo dự kiến, năm nay VinFast sẽ ra mắt hai mẫu crossover hạng B và hạng C nhằm cạnh tranh ở phân khúc đang được quan tâm tại thị trường Việt Nam.

Phía VinFast chưa hé lộ thêm bất kỳ thông tin nào về các mẫu xe mới, với các biến thể chạy xăng và chạy điện.

Hoàng Nam
Từ khóa: Ford Escape 2020 Honda City Nissan Livina Suzuki Ertiga 2020 Toyota Corolla Altis VinFast Lux V8 xe mới

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !