Lộ chuyện lén chu cấp tiền cho bố mẹ đẻ, tôi không ngờ chồng phản ứng thế này

Tôi vô cùng lo sợ khi bị chồng phát hiện hàng tháng chu cấp 3 triệu cho bố mẹ đẻ. Tôi biết chồng đi làm kiếm tiền cũng vô cùng vất vả mà tôi lại tự ý dùng tiền không hỏi anh.

Vợ chồng tôi đều 26 tuổi, có với nhau một bé 1 tuổi. Sau khi cưới, chúng tôi thuê nhà ở riêng chứ không muốn ở chung với bố mẹ chồng để tránh va chạm không đáng có. Cũng may chồng tôi là người đàn ông tâm lý nên sau khi tôi đề xuất phương án ở riêng thì anh đồng ý ngay.

Chúng tôi yêu nhau từ khi còn học đại học, biết nhường nhịn nhau nên cuộc sống hôn nhân khá êm đềm. Mọi chuyện chỉ bắt đầu phức tạp sau khi tôi sinh con gái đầu lòng.

Từ khi mang bầu, vốn sức khỏe yếu nên công việc của tôi cũng bấp bênh, nghỉ việc liên miên. Trong khi thu nhập của tôi chẳng được bao nhiêu thì việc kinh doanh của chồng tôi lại khá thuận lợi giúp anh kiếm 40-50 triệu mỗi tháng. 

Tất nhiên, hơn ai hết tôi hiểu chồng mình đã cố gắng và vất vả thế nào mới có được mức thu nhập ấy. Anh đi sớm về khuya, có khi đêm lại làm việc đến hơn 2h sáng mới ngủ. Nhiều khi tỉnh dậy giữa đêm thấy ngoài phòng khách đèn vẫn sáng, tôi giục chồng đi ngủ sớm thì anh bảo cố làm nốt, cố gắng để vợ con có cuộc sống an nhàn hơn.

Ảnh minh họa

Sau khi có con, vợ chồng tôi không muốn phiền đến hai bên nội, ngoại bởi bố mẹ hai bên đều đau yếu. Hai vợ chồng bàn đi tính lại một hồi thì đi tới quyết định tôi sẽ xin nghỉ việc, ở nhà chăm con để chồng tôi đi làm, tiếp tục phát triển công việc.

Tôi đồng ý phương án ấy vì thú thật sau thời gian dài nghỉ sinh, giờ tôi phải quay lại công việc cũng hơi ngại. Hơn nữa, con gái ốm vặt suốt nên tôi càng không yên tâm giao con mình cho ai chăm.

Thế nhưng, ở nhà nội trợ cũng nhiều việc vô kể. Tôi mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần với việc quán xuyến việc nhà, từ lúc mở mắt ra cho đến khi đặt lưng xuống giường đều xoay quanh chuyện chăm con, dọn dẹp, cơm nước. Chỗ dựa của tôi lúc này hoàn toàn chỉ có chồng. Mỗi tháng, chồng đều chuyển gần hết thu nhập của anh cho tôi để lo mọi sự. Tôi cảm thấy mình vẫn còn may hơn người khác khi có tiền để chi tiêu. 

Nửa năm nay, bố mẹ tôi ở quê đã vất vả lại ốm đau suốt, thương bố mẹ nên hàng tháng tôi giấu chồng gửi về cho ông bà 3 triệu để chi tiêu ăn uống. Còn bố mẹ chồng thì thi thoảng tôi mới biếu tiền vì nghĩ ông bà có lương hưu nên không khó khăn gì.

Hôm trước, khi tôi đang tắm cho con thì cậu em trai lười biếng của tôi gọi điện. Thấy tôi bận nên chồng liền nghe máy. Khi chồng tôi chưa kịp cất tiếng thì nó nói oang oang rằng tháng này tôi chưa gửi tiền chu cấp cho bố mẹ. Giọng điệu của em trai cứ như thể đòi nợ tôi vậy.

Vậy là việc lén gửi tiền cho bố mẹ đẻ của tôi bị bại lộ, tôi rất lo lắng và không biết giải thích thế nào với chồng thì anh mở lời bảo việc báo hiếu bố mẹ anh rất ủng hộ nhưng tôi nên nói qua với anh.

Anh còn xin lỗi vì thời gian qua bận bịu với công việc quá nên không có thời gian quan tâm đến bố mẹ vợ, từ nay việc biếu tiền bố mẹ hàng tháng cứ để anh lo. Nghe được câu nói này của chồng, tôi vỡ òa xúc động vì thực sự anh đã đứng ở vị trí của tôi để lo nghĩ cho tôi.

Bạn đọc giấu tên

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !