Liverpool, Newcastle lê bước vào vòng bảng Europa League

Đều là những đại diện có máu mặt tại giải Ngoại Hạng Anh, song cả Liverpool lẫn Newcastle đều phải rất chật vật mới có được tấm vé lọt vào vòng bảng Europa League mùa giải năm nay.

Liverpool, Newcastle lê bước vào vòng bảng Europa League

Ở loạt trận play-off lượt đi, Liverpool đã đánh bại Hearts với tỉ số 1-0. Theo đó, chỉ cần giành một kết quả hòa, The Kop sẽ giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, tại Anfield đêm qua, HLV Rodgers cho thấy ông không hề có tư tưởng cầu hòa khi tung ra đội hình khá mạnh với sự có mặt của cả Steven Gerrard lẫn Luis Suarez.

Sự hiện diện của hai ngôi sao lớn nhất trong đội hình, đã giúp Lữ đoàn đỏ có được thế trận áp đảo trước đại diện đến từ Scotland. Thế nhưng, dù liên tục gây sóng gió trước khung thành đối phương với rất nhiều pha ra đòn từ mọi hướng, các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể đưa bóng vào lưới của thủ thành MacDonald.

Bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Hearts sau 45 phút đầu tiên khiến Liverpool càng thi đấu quyết tâm hơn khi hiệp 2 trở lại. Đặc biệt, kể từ lúc tài năng trẻ Sterling và tân binh Borini vào sân ở giữa hiệp 2, sức ép mà The Kop tạo ra càng tăng lên dữ dội. Nhiều lúc tưởng như nó có thể bóp nghẹt các cầu thủ Hearts bất kỳ lúc nào.

Liverpool, Newcastle lê bước vào vòng bảng Europa League
Suarez đã tỏa sáng, cứu vãn sai lầm cho người đồng đội Reina

Đang có được thế trận áp đảo, Liverpool bất ngờ để thua ở phút 84 do sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Reina. Từ một pha tấn công không mấy nguy hiểm của Hearts, Templeton bất ngờ tung ra cú sút đưa bóng hướng thẳng vào Reina, song sự nóng vội đã biến thủ môn người Tây Ban Nha trở thành gã hề khi anh để bóng bật ra và lăn vào lưới.

Rất may cho Liverpool là họ vẫn còn đó những cá nhân kiệt xuất như Suarez. Hai phút trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo người Uruguay đã có pha độc diễn từ ngoài vòng cấm, vượt qua một loạt hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút hiểm hóc ở một góc rất hẹp, đem lại trận hòa 1-1 cho Liverpool. Đây là một kết quả vô cùng thất vọng với thầy trò Rodgers, song may là chừng đó cũng đủ để giúp họ giành vé vào vòng đấu bảng.

Không giống như Liverpool, Newcastle chỉ có được tỉ số hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân của Atromitos. Kết quả đó đã khiến Chích Chòe buộc phải chơi tấn công ở trận lượt về tại St. James' Park. Thế nhưng, với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Aston Villa tại Premier League ở trận đấu cuối tuần, HLV Pardew đã quyết định cất giữ một số trụ cột như Cabaye hay Papis Cisse trên băng ghế dự bị.

Dẫu vậy, đội hình trẻ trung của Newcaslte vẫn không mấy khó khăn để giành thế trận trước Atromitos. Đang có được thế trận lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ gặp rủi ro ở phút 11 khi tiền vệ Ryan Taylor dính chấn thương khá nặng và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Haris Vuckic.

Liverpool, Newcastle lê bước vào vòng bảng Europa League
Vuckic (áo xanh) ghi bàn chỉ sau 10 phút vào sân

Song nhờ có sự thay đổi người bất đắc dĩ này mà Newcaslte đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 21. Từ đường chuyền của Obertan, cầu thủ vừa vào thay người Vuckic đã khéo léo tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Itandje của Atromitos phải vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng bàn thắng sớm của tiền vệ người Slovenia sẽ là một đòn giáng mạnh vào tinh thần của đại diện đến từ Hy Lạp. Nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Đội khách đã tràn lên đáp trả liên tục và phải khó khăn lắm các học trò của Pardew mới bảo vệ được mành lưới của mình trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Newcaslte thiết lập lại thế trận. Trong đó Obertan và Demba Ba là hai người chơi nổi bật nhất trong đội hình của Chích Chòe. Cựu cầu thủ Manchester United liên tục có những pha đột phá khiến hàng phòng ngự của Atromitos trở nên rối loạn. Trong khi Ba không dưới một lần buộc thủ thành Itandje phải trổ tài cứu bóng. Tiếc là những nỗ lực của hai chân sút này không thể đem lại cho Newcastle thêm bất kỳ bàn thắng nào. Giành chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận, Newcastle chính thức nối gót Liverpool vào vòng bảng Europa League.

Ở loạt trận đêm qua, một số đội bóng danh tiếng khác như Levante, Bilbao, Inter, Marseille hay Bordeaux cũng gặp vô vàn khó khăn trước các đối thủ dưới cơ. Rất may là nhờ có những tỉ số khả quan ở trận lượt đi mà những đội bóng này vẫn có tên tại vòng bảng. Cú sốc lớn nhất đêm qua có lẽ là chiến thắng 5-0 của gã nhà giàu Anzhi trước AZ Alkmaar ngay trên đất Hà Lan.

Kết quả của một số trận đấu đáng chú ý

PSV - Zeta: 9 - 0 (14-0)
HJK Helsinki - Bilbao: 3 - 3 (3-9)
Sparta Praha - Feyenoord: 2 - 0 (4-2)
Bordeaux - Crvena Zvezda: 3 - 2 (3-2)
Inter Milan - Vaslui: 2 - 2 (4-2)
Hannover - Slask Wroclaw: 5 - 1 (10-4)
Levante - Motherwell: 1-0 (3-0)
Newcastle - Atromitos: 1 - 0 (2-1)
AZ Alkmaar - Anzhi: 0 - 5 (0-6)
Lazio - Mura: 3 - 1 (5-1)
Liverpool - Heart: 1 - 1 (2-1)

(Trong ngoặc là tỉ số sau 2 lượt trận, đội bôi đậm giành vé vào vòng bảng)


KHÁNH CHi

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !