Liên minh châu Âu đã sẵn sàng cho sự ra đi của Anh

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk khẳng định khối EU đã được chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của Vương quốc Anh.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk phát biểu sau khi có kết quả cuối cùng của cuộc trưng cầu dân ý tại Anh, theo đó, ông lấy làm tiếc vì quyết định ra đi của London, tuy nhiên, EU đã chuẩn bị những thủ tục cần thiết để sẵn sàng cho sự kiện này.

“Tôi muốn đảm bảo với mọi người rằng chúng tôi đã chuẩn bị cho viễn cảnh tiêu cực này. Tất cả các thủ tục cho sự ra đi của Anh đã được làm rõ và đưa ra trong các hiệp ước chung”, ông Tusk cho phóng viên biết.

Liên minh châu Âu đã sẵn sàng cho sự ra đi của Anh - ảnh 1

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Nguồn: Reuters

Ngày hôm qua (23/6), công dân Anh đã đi bỏ phiếu để quyết định số phận của nước này tại Liên minh châu Âu. Và hôm nay, kết quả cho thấy phe ủng hộ Anh rời EU đã giành chiến thắng. Ông Tusk cho biết thêm: “Chúng tôi không phủ nhận rằng chúng tôi muốn có một  kết quả khác. Tôi hiểu rõ thời khắc này nghiêm trọng và bi kịch đến thế nào và không thể dự đoán được tất cả những hệ quả chính trị mà sự kiện này mang lại, đặc biệt là cho nước Anh”.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu nhấn mạnh: “Tôi muốn khẳng định với mọi người rằng sẽ không có một khoảng trống luật pháp nào ở đây. Cho đến khi Vương quốc Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu thì các luật lệ, quy tắc của EU vẫn sẽ được áp dụng trong lãnh thổ nước này”.

Ông Tush khẳng định: “Ngày hôm nay, thay mặt lãnh đạo 27 quốc gia EU, tôi có thể nói rằng chúng tôi quyết tâm giữ khối của mình đoàn kết với 27 thành viên còn lại. Đối với tất cả chúng tôi, liên minh này là một khung pháp lý chung cho tương lai của các nước. Tôi đã yêu cầu các lãnh đạo 27 nước tiến hành cuộc gặp mặt không chính thức bên lề Hội nghị Hội đồng châu Âu. Tôi cũng cam kết với các lãnh đạo rằng chúng ta sẽ bắt đầu một tương lai rộng mở hơn cho liên minh của mình”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !