Liên Hiệp Quốc: Một triệu dân Syria sắp chết đói

Thống kê của Liên Hiệp Quốc cho thấy một triệu dân Syria đang sắp chết đói và sống trong cảnh tuyệt vọng - hậu quả từ cuộc nội chiến kéo dài 22 tháng qua.
Liên Hiệp Quốc: Một triệu dân Syria sắp chết đói - ảnh 1
Theo Liên Hiệp Quốc khoảng 4 triệu người Syria đang cần cứu trợ nhân đạo khẩn cấp

Hiện nay, Chương trình Lương thực thế giới (WFP) đang giúp đỡ 1,5 triệu người dân Syria. Tuy nhiên, hoạt động của tổ chức này hiện đang bị gián đoạn do không thể tiếp cận cảng Tartus để vận chuyển lương thực thực phẩm cho người dân. Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều dân thường Syria không nhận được nguồn viện trợ quốc tế.

Tổ chức Liên Hiệp Quốc ước tính khoảng 4 triệu người Syria đang cần cứu trợ nhân đạo khẩn cấp. Ngoài ra, hơn 60.000 người Syria đã thiệt mạng kể từ khi xung đột tại quốc gia này bùng nổ vào tháng 3/2011.

Trong những tháng gần đây, lực lượng nổi dậy đã giành quyền kiểm soát nhiều vùng đất rộng lớn thuộc phía bắc của Syria.

Phát ngôn viên WFP – bà Elisabeth Byrs cho biết trong bối cảnh tình hình chiến sự ngày càng diễn biến căng thẳng, WFP sẽ buộc phải sơ tán nhân viên khỏi các tòa nhà văn phòng tại 4 thành phố bao gồm Homs, Aleppo, Tartus và Qamisly.

Do thiếu hụt năng lượng trầm trọng mà thời điểm cuối năm 2012 được ghi nhận là khoảng thời gian xảy ra nhiều vụ tấn công nhất vào các đoàn xe tải chở hàng cứu trợ của WFP.

Theo Cơ quan Tị nạn Liên Hiệp Quốc, số lượng người dân chạy trốn khỏi các vùng chiến sự tại Syria đã tăng lên gần 100.000 người hồi tháng 12/2012.

Thống kê gần đây cho thấy so với con số 510.000 người vào tháng 12/2012,  số người tị nạn đã đăng ký và chờ đăng ký đã tăng vọt lên mức 600.000 người vào ngày 6/1.

Hôm thứ Hai (7/1), tờ New York Times cho biết giới tình báo Israel khẳng định lực lượng quân đội Syria đang tiến hành pha trộn các loại hóa chất mà khả năng là loại khí độc thần kinh sarin tại 2 cơ sở lưu trữ cũng như chuẩn bị hàng chục quả bom với trọng lượng 225 kg để đưa lên máy bay chuyên chở.

Trong tháng 11/2012, dư luận quốc tế đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc khả năng chính quyền của tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học để tiêu diệt chính người dân Syria.

MINH THU

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !