Lầu Năm Góc: "Mặc kệ" ông Trump, chiến lược của Mỹ tại Syria sẽ không thay đổi

Theo hãng tin Reuters, Lầu Năm Góc mới đây đã tuyên bố rằng chính sách quân sự của Mỹ tại Syria sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào sau một loạt các cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra vào tuần này.

Theo một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ, ông Trump đã nhất trí trong một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ rằng binh lính Mỹ sẽ tiếp tục ở lại Syria thêm một thời gian ngắn nữa để đánh bại IS nhưng ông muốn họ phải rút lui khẩn trương.

Lá cờ của IS cắm trên một tòa nhà đổ nát ở Raqqa, Syria.

Ông Trump đã bày tỏ mong muốn rút binh lính Mỹ khỏi Syria trong một bài phát biểu vào tuần trước, và các quan chức Mỹ cho biết trong các cuộc trò chuyện với các cố vấn an ninh quốc gia ông đã liên tục nhắc đến chủ đề này.

“Chúng tôi luôn nghĩ rằng khi cuộc chiến chống lại IS tại Syria đã bước vào giai đoạn cuối cùng, chúng tôi sẽ điều chỉnh sự hiện diện của quân đội tại đó, vì vậy có thể nói rằng không có bất kỳ sự thay đổi nào đang diễn ra”, Thiếu tướng Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ Kenneth McKenzie phát biểu trong một cuộc họp ở Lầu Năm Góc.

Ông McKenzie cho biết ông Trump vẫn chưa đưa ra thời gian rút lui cụ thể. “Chúng tôi nhận thấy rằng việc chúng tôi chưa được thông báo thời gian biểu cho những hoạt động sắp tới, điều này thực ra có lợi. Tổng thống thường không đưa ra một thời gian biểu cụ thể, và chúng tôi sẽ tận dụng điều này để thực hiện hoạt động quân sự một cách hiệu quả”, ông nói.

Mỹ đang tiến hành các cuộc không kích tại Syria và đã triển khai khoảng 2.000 quân đến quốc gia này, trong đó có các binh lính đặc nhiệm có mục đích huấn luyện lực lượng người Kurd và các nhóm vũ trang được Mỹ hậu thuẫn để giành lại kiểm soát các khu vực mà IS đang chiếm đóng.

Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đều khẳng định rằng Mỹ sẽ cần thêm nhiều thời gian mới có thể đảm bảo IS thực sự sụp đổ. Tổ chức khủng bố này nhiều khả năng sẽ tiến hành các cuộc tấn công du kích sau khi mất toàn bộ lãnh thổ mà chúng từng kiểm soát.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !