Lào: Máy bay rơi xuống sông, 47 người chết. Có 2 người Việt

Nguồn tin ban đầu cho hay, chiếc ATR72 của Hãng hàng không Lào đã gặp tai nạn khiến ít nhất 47 hành khách thiệt mạng trong đó có 2 hành khách người Việt và 1 Việt kiều Canada.
Theo AFP, chiếc máy bay bị nạn thuộc hãng hàng không Lao Airlines, chở 49 người từ thủ đô Vientiane đến phía nam thị trấn Pakse đã bị rơi khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

Lào: Máy bay rơi xuống sông, 47 người chết. Có 2 người Việt - ảnh 1


Bangkok Post đưa tin, chiếc máy bay ATR72 này bị rơi xuống sông Mekong, đoạn gần biên giới Lào - Thái Lan trong khi cố hạ cánh xuống sân bay Pakse.

Hình ảnh trên truyền hình Thái Lan cho thấy một chiếc máy bay, một nửa chìm trong dòng sông, phần còn lại trên bờ.

Theo BBC, chiếc máy bay chở theo 49 hành khách khởi hành từ thủ đô Viêng Chăn đến thành phố Pakse và đã gặp nạn trong khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Pakse vì thời tiết xấu. Chuyến bay có số hiệu QV301 lao xuống sông tại địa điểm cách sân bay chỉ 5 dặm (8 km).

Thống kê ban đầu cho thấy có 7 hành khách mang quốc tịch Pháp đã thiệt mạng, ngoài ra còn có các hành khách mang quốc tịch Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Australia, Canada, Malaysia, Lào và Mỹ
 và có cả 2 người mang quốc tịch Việt Nam. Trong danh sách hành khách, nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam có tên là Le Hue, Vuong Thi Ngan và một người Canada gốc Việt có tên là Dao Thi Lieu.

Các đơn vị cứu hộ cho biết, đến nay họ chưa tìm thấy hành khách và thành viên phi hành đoàn nào còn sống sót nên rất có thể toàn bộ đã tử vong. 

Hãng tin CNN loan báo, đã xác định được 47 thi thể nạn nhân. Một số người dân địa phương chứng kiến vụ tai nạn cho biết, chuyến bay đang trong quá trình hạ độ cao nhưng gặp gió mạnh nên bị đẩy bật đi, sau đó là mất kiểm soát. Rất có thể phi công đã cố gắng cho máy bay hạ cánh xuống sông để giảm thiểu thương vong nhưng nó đã đâm vào một hòn đảo nhỏ nằm ở giữa sông. 

Hàng không Lào (Laos Airlines) là một hãng hàng không nhỏ, ra đời năm 1976 và đến nay cũng mới chỉ có 14 máy bay, hầu hết là máy bay cánh quạt. Tuy nhiên, hồ sơ an toàn bay của hãng này khá tốt và đây là vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên của họ. Trong năm ngoái, hãng này đã vận chuyển tổng cộng 658.000 lượt hành khách.

Đáng lưu ý, khu vực Pakse là vùng vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng từ cơn bão Nari mới đổ bộ hôm 15/10 từng khiến 13 người Philippines và 5 người Việt thiệt mạng.

Một số hình ảnh được dẫn từ mạng xã hội về vụ tai nạn này:

Lào: Máy bay rơi xuống sông, 47 người chết. Có 2 người Việt - ảnh 2
Lào: Máy bay rơi xuống sông, 47 người chết. Có 2 người Việt - ảnh 3
Lào: Máy bay rơi xuống sông, 47 người chết. Có 2 người Việt - ảnh 4


Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !