Lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ thăm hỏi nạn nhân vụ thảm kịch xe bus

Theo hãng tin CNN, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm những người sống sót sau vụ đâm xe bus trên một tuyến đường cao tốc ở phía bắc Triều Tiên khiến 36 người thiệt mạng, trong đó có vài chục người Trung Quốc.

Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết, ông Kim đã gặp gỡ hai người đang nằm viện điều trị vào ngày 23/4, đồng thời cũng đã đến Đại sứ quán Trung Quốc để “bày tỏ sự cảm thông sâu sắc”. “Vụ việc bất ngờ này khiến lãnh đạo Triều Tiên đau buồn và ông không thể cầm được nỗi đau khi nghĩ đến những thân nhân đã mất những người ruột thịt của mình trong vụ tai nạn này”, KCNA cho biết.

Lãnh đạo Kim Jong-un bên cạnh một nạn nhân của vụ tai nạn.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận rằng có khoảng 32 khách du lịch người Trung Quốc đã chết trong vụ tai nạn diễn ra vào đêm ngày 22/4 vừa qua, và 4 nạn nhân còn lại là người Triều Tiên. Vụ đâm xe xảy ra tại tỉnh Bắc Hwanghae ở Triều Tiên, nằm ở phía nam thủ đô Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi Triều Tiên nỗ lực hết sức để cứu sinh mạng của hai khách du lịch người Trung Quốc đang trong tình trạng nguy kịch và hỗ trợ cho 32 người đã thiệt mạng. Hãng tin Tân Hoa Xã nói rằng ông Tập đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc ở Triều Tiên “thực hiện mọi phương án cần thiết”.

Phần lớn khách du lịch nước ngoài đến Triều Tiên là người Trung Quốc, rất nhiều trong số này nhập cảnh vào Triều Tiên từ thành phố Đan Đông ở biên giới hai nước. Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận rằng các quan chức Triều Tiên đã liên lạc với Đại sứ quán Trung Quốc và một “nhóm nhà ngoại giao đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn”.

Đến ngày 23/4, Bộ Ngoại giao cũng triển khai một đội ngũ bác sĩ tới Triều Tiên để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và thăm khám cho các nạn nhân. Bộ này không đưa ra thông tin về vụ tai nạn, song họ khẳng định vụ việc đang được điều tra và Trung Quốc vẫn đang liên lạc chặt chẽ với chính quyền Triều Tiên.

Một nạn nhân khác cũng được lãnh đạo Triều Tiên thăm hỏi tận tình.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm Triều Tiên đang thực hiện những bước đi ngoại giao nhằm nâng cao vị thế của mình. Tháng trước, ông Kim đã gặp gỡ ông Tập ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đánh dấu lần đầu tiên ông có chuyến công du ra nước ngoài trên cương vị lãnh đạo. Tuần này ông sẽ có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Vùng Phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Cuộc gặp mặt này được coi là bước đệm cho cuộc gặp mặt quan trọng hơn giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Địa điểm nơi hai người sẽ gặp mặt đến nay vẫn chưa được xác nhận.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !