Làng nghề ngoại thành Hà Nội tất bật chuẩn bị đón Giao thừa

Những ngày cuối năm các làng nghề đều tất bật chuẩn bị hàng hóa để ra Tết có hàng bán cho nên chỉ khi đóng cửa hàng, lán xưởng thì nhà nhà mới có thời gian để sắm sửa, trang trí nhà cửa đón xuân mới.

Chợ Cầu Chùa, làng nghề cơ kim khí Vĩnh Lộc, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vào lúc 19h30' tối 31/01 (tức 29 Tết) vẫn tấp nập người mua bán.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Chủ nhân các sạp hàng hoa quả, đồ ăn sẵn, rau củ quả... vừa bán hàng vừa tranh thủ dọn dẹp gian hàng của mình.

{keywords}
Hàng mổ gà thuê vẫn đang hoạt động hết công suất 
{keywords}
Những cửa hàng bán xôi gấc đóng khuôn rất đẹp, sẵn sàng cho người mua mang về chỉ việc trưng lên mâm cỗ cúng Giao thừa
{keywords}
 

Đường làng ngõ xóm được trang trí cờ hoa, đèn sáng rực rỡ

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Khu vực chùa làng Vĩnh Lộc, nơi đặt trụ sở Ban trị sự Phật giáo huyện Thạch Thất được trang trí cờ hoa và đèn lung linh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Những cửa hàng cắt tóc gội đầu ở quanh làng đều chật kín khách, nhân viên cũng như chủ cửa hàng tranh thủ phục vụ khách chăm sóc tóc và làm đẹp trước thềm năm mới.

 

Khu vực trung tâm làng nghề mộc xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất vào tối muộn 29 Tết vẫn nô nức nhộn nhịp người đi mua sắm Tết.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều cửa hàng thanh lý, xả quần áo ngày cuối năm thu hút khách
{keywords}
Cửa hàng bán vàng kiêm luôn điểm bán pháo hoa ngày Tết
{keywords}
Gian hàng bán đồ Tết vẫn nhiều khách tới sắm đồ
{keywords}
Một cửa hàng bán thực phẩm chay đông khách trước giờ Giao thừa
{keywords}
Nhiều người bây giờ mới có thời gian để rửa xe
{keywords}
Đường trong làng nhộn nhịp bao nhiêu thì ở phía ngoài, khu vực lán xưởng của các làng nghề không khí trái ngược hoàn toàn. 
{keywords}
Ngày thường người dân nơi đây đều tập trung sản xuất tại khu công nghiệp, khu vực sản xuất cách biệt với khu dân cư nên mỗi dịp Tết đến, nhà nhà lại đóng cửa để cùng nhau trở về và sum vầy quây quần đón Tết.
{keywords}
 
{keywords}
 

Sau một năm lao động vất vả, những cây đào, cây quất được mang về trưng bày với mong muốn đón một năm mới vui tươi, an khang, thịnh vượng.

Lam Giang

Chào đón năm mới 2022: Mọi nhà sum vầy, đong đầy tình thân

Chào đón năm mới 2022: Mọi nhà sum vầy, đong đầy tình thân

Chỉ còn ít tiếng nữa là tới khoảnh khắc giao thừa tạm biệt năm cũ Tân Sửu 2021. Hãy cùng Infonet hòa cùng không khí chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 trên mọi miền Tổ quốc thân yêu!

 

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !