Lần đầu tiên đưa diễn viên lên trạm vũ trụ quay phim ngoài Trái Đất

Yulia Peresild trở thành nữ diễn viên đầu tiên trên thế giới đóng phim ngoài vũ trụ sau khi vượt qua những yêu cầu khắt khe về hình thể và thể chất.

{keywords}
Đoàn làm phim chụp ảnh trên trạm vũ trụ quốc tế

Hạ cánh an toàn

Sau 12 ngày thực hiện bộ phim đầu tiên ngoài Trái Đất, nữ diễn viên Yulia Peresild, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Klim Shipenko và phi hành gia Oleg Novitskiy đã trở về nhà an toàn.

Chia tay các phi hành gia đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, nhóm đoàn làm phim đã trở về Trái Đất trên con tàu vũ trụ Soyuz MS-18. Mặc dù đã trải qua một sự cố nhỏ nhưng họ hạ cánh an toàn bằng dù xuống thảo nguyên ở phía đông nam thị trấn Zhezkazgan, Kzakhstans.

Dmitry Rogozin, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Roscosmos đã có mặt tại hiện trường để chào đón những người lần đầu tiên quay phim ngoài Trái Đất. Trong khi đó, đoàn làm phim vẫn tiếp tục một số công việc, hoàn thành cảnh quay bổ sung ở khu vực bãi đáp.

{keywords}
Đoàn làm phim được chào đón khi trở về Trái Đất an toàn

Trở về Trái Đất, Yulia Peresild và Klim Shipenko sẽ trải qua một chương trình phục hồi 10 ngày để giúp họ lấy lại cân bằng, phục hồi sức khỏe sau 12 ngày sống trong môi trường không trọng lực.

Bộ phim lần đầu quay trên trạm vũ trụ mang tên "The Challenge", kể về câu chuyện của một bác sĩ phẫu thuật do nữ diễn viên Yulia Peresild thủ vai, được cử lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS để cứu phi hành gia.

Trong phim, nữ bác sĩ phải thực hiện một cuộc phẫu thuật cho một phi hành gia bị bệnh khi làm việc trên vũ trụ.

Phi hành gia trong phim do chính Oleg Novitskiy thủ vai. Vì tình trạng sức khỏe của Oleg Novitskiy, anh không thể quay trở về Trái Đất để chữa trị nên bác sĩ đã quyết định đi ra ngoài Trái Đất để cứu chữa cho phi hành gia.

Bộ phim thực hiện theo thỏa thuận thương mại giữa Roscosmos với các công ty truyền thông Channel One có trụ sở tại Moscow và xưởng phim Yellow, Black and White.

Quay phim trong vũ trụ

Với sự trở về thành công của đoàn làm phim, Nga là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa diễn viên lên vũ trụ đóng phim trong không gian.

Trước đó, một số bộ phim đã được quay trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS bao gồm phim tài liệu IMAX năm 2002, một bộ phim khoa học viên tưởng năm 2012 với thời lượng khoảng 8 phút.

Năm 2020, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos đã mở một cuộc thi để tuyển chọn thành viên tham gia vào dự án làm phim ngoài vũ trụ. Nữ diễn viên nổi tiếng Yulia Peresild từng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình Nga và đạo diễn Klim Shipenko, người vừa được thành công vang dội với bộ phim 'Serf' có doanh thu cao nhất của Nga, đã được lựa chọn.

Cả hai người làm nghệ thuật đã phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt trước khi lên đường vào không gian. Họ tham gia vào các lớp huấn luyện, thực hiện một số chuyến bay giả định trong môi trường không trọng lực, học nhảy dù và trải qua các bài kiểm tra độ rung, máy ly tâm.

Vì nguồn lực sản xuất bị hạn chế rất nhiều khi quay phim ngoài Trái Đất do vậy phi hành gia Oleg Novitskiy đang làm việc nghiên cứu khoa học trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đã tham gia đóng phim, hỗ trợ và đóng góp trở thành thành viên đoàn làm phim.

Bộ phim do Nga thực hiện là một phần trong dự án khoa học, giáo dục quy mô lớn, bao gồm một loạt phim về các doanh nghiệp tên lửa, ngành công nghiệp vũ trụ, các chuyên gia sản xuất tàu vũ trụ và cơ sở hạ tầng ở mặt đất.

Theo Cơ quan vũ trụ Nga, dự án trở thành một ví dụ rõ ràng về thực tế rằng đi vào vũ trụ đang dần trở nên khả dụng không chỉ cho các chuyên gia, phi hành gia mà còn dành cho những người quan tâm trên khắp thế giới.

Hiện tại, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang hợp tác với nam diễn viên Tom Cruise và đạo diễn Doug Liman để tiến hành quay bộ phim đầu tiên của họ trên trạm vũ trụ.

Dự kiến nam diễn viên Tom Cruise sẽ đi lên trạm vụ trụ vào tháng 10 nhưng chưa có thông báo về ngày chính thức. Anh ấy đã làm việc với phi hành đoàn SpaceX Inspiration 4 vừa thực hiện chuyến đi vào không gian của họ.

Trái Đất sẽ trở thành 'hành tinh lạ' với con người?

Trái Đất sẽ trở thành 'hành tinh lạ' với con người?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học McGill của Canada đã lập mô hình khí hậu trong tương lai dự đoán rằng trong tình huống xấu nhất Trái Đất sẽ trở nên vô cùng xa lạ với con người.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !