Làm việc cả ngày, con gái vẫn xin làm thêm ca đêm để được nhìn thấy bố

Không an tâm khi để cha một mình ở trại dưỡng lão giữa lúc dịch bệnh hoành hành, một người phụ nữ ở Mỹ đã xin làm thêm ca đêm ở cơ sở này. 

Một người phụ nữ ở bang Minnesota, Mỹ đã xin làm thêm ca đêm trong viện dưỡng lão để có cơ hội nhìn thấy bố mình.

Nguyên nhân là do trong giai đoạn dịch Covid-19, viện dưỡng lão hạn chế người thân tới thăm những cụ già đang sinh sống trong cơ sở nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Làm việc cả ngày, cô Lisa Racine vẫn xin làm thêm ca đêm để được nhìn thấy bố trong nhà dưỡng lão. (Ảnh: Trung tâm Good Samaritan Society)

Do không yên tâm về tình hình của cha, người phụ nữ đã nộp đơn xin làm thêm bán thời gian ở viện dưỡng lão với hy vọng được tận mắt nhìn thấy cha mình. 

Cô Lisa Racine đang làm việc bán thời gian với vai trò hỗ trợ dinh dưỡng tại Trung tâm Dưỡng lão Good Samaritan Society ở thành phố Stillwater thuộc bang Minnesota, nơi bố cô là cụ Harold Racine (87 tuổi) đang sinh sống.

Dù trung tâm dưỡng lão đã quyết định dần nới lỏng lệnh cấm người nhà tới thăm, nhưng cô Lisa vẫn duy trì việc làm bán thời gian ở Trung tâm Good Samaritan.

{keywords}
Cô Lisa làm việc tại nhà dưỡng lão vài đêm trong tuần và vào cuối tuần. (Ảnh: Good Samaritan Society)

“Tôi thực sự rất quý mến những người sống ở đây. Họ rất tình cảm, nhưng họ lại không được người thân tới thăm. Do đó, tôi cảm thấy mình như khách của họ vậy”, cô Lisa chia sẻ với chương trình Good Morning America.

Cụ Harold từng làm việc trong ngành in cho tới khi nghỉ hưu. Cụ có 8 người con, 16 người cháu và 12 chắt. Vợ của cụ là cụ bà Patricia Racine đã qua đời cách đây 9 năm.

Cách đây một năm, cụ Harold chuyển vào sống ở Trung tâm Good Samaritan để được chăm sóc y tế chu đáo hơn.

{keywords}
Cụ Harold Racine vui mừng khi biết con gái làm thêm ở viện dưỡng lão. (Ảnh: Good Samaritan Society)

Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh, trung tâm dưỡng lão đã yêu cầu khách đến thăm ra ngoài khu vực sân để gặp người thân và cuối cùng là họ chỉ còn được nhìn thấy người thân qua lớp cửa kính.

“Vào thời điểm đó, thời tiết thực sự rất là lạnh và số người tới thăm người thân cũng ngày càng ít. Tôi đã rất bối rối về việc không thể nhìn thấy cha mình và các cháu cũng cảm thấy như vậy, nên tôi đã xin vào làm việc tại đây”, cô Lisa cho hay.

Đáng nói, người em họ của cô Lisa là Rene Racine đang làm quản lý tại Trung tâm Good Samaritan. Cô Lisa đã vượt qua được cuộc phỏng vấn và được nhận vào làm ở vị trí hỗ trợ dinh dưỡng cho trung tâm dưỡng lão.

Công việc của cô Lisa là chuẩn bị bữa tráng miệng, sắp xếp bàn ăn và phục vụ bữa ăn cho những người sống trong trại dưỡng lão. Sau khi cô Lisa làm xong việc, cô và cha mình có thể nói chuyện trực tiếp hoặc gọi video chat cho các thành viên trong gia đình.

“Tôi rất vui khi nhìn thấy hai bố con họ ở đây. Bác của tôi biết chuyện chị Lisa sẽ vào làm trong trung tâm đã vô cùng phấn khích và hạnh phúc vì ông có người thân ở cùng. Ông cũng rất ngạc nhiên khi chị Lisa làm như vậy, bởi chị ấy còn có công việc toàn thời gian”, cô Rene nói.

{keywords}
Hai cha con cùng được tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Good Samaritan Society)

Sau khi hoàn tất công việc toàn thời gian ở một công ty in, cô Lisa tới Trung tâm Good Samaritan làm việc một vài đêm trong tuần và vào cuối tuần.

Theo cô Lisa, bố cô đã hồi phục sau khi bị mắc Covid-19 vào mùa thu năm ngoái. Gần đây, cả hai cha con đã cùng được tiêm vắc-xin Covid-19.

Người chồng vẫn miệt mài tìm vợ mất tích sau 10 năm thảm họa sóng thần Nhật Bản

Người chồng vẫn miệt mài tìm vợ mất tích sau 10 năm thảm họa sóng thần Nhật Bản

Sau 10 năm xảy ra thảm họa động đất sóng thần ở Nhật Bản, một người chồng vẫn miệt mài tìm kiếm với hy vọng tìm thấy người vợ bị mất tích. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !