Làm thế nào để trở thành "sao nghìn like" trên Facebook?

Dù không phải là người nổi tiếng, nhưng nếu bạn thật sự nghiêm túc trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn vẫn có thể thu hút được hàng ngàn người theo dõi trên Facebook.

Ông Peter Aceto, Giám đốc điều hành của ngân hàng Tangerine (Canada) đã đưa ra lời khuyên cho những người muốn trở thành một "hot Facebooker".

Đầu tiên, hãy chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hay quan điểm của bản thân

Nếu bạn có những kinh nghiệm, kiến thức và quan điểm đáng chú ý, ví dụ như bạn đang ở vị trí lãnh đạo, sẽ có nhiều người muốn học hỏi bạn. Mạng xã hội được xem là một trong những công cụ hiệu quả để học hỏi và chia sẻ. Vì vậy, nếu bạn luôn sẵn sàng học hỏi thì hãy sẵn sàng chia sẻ.

Làm thế nào để trở thành

Ảnh minh họa

Chia sẻ quan điểm hay bài của người khác

Nếu bạn không có hoặc không muốn chia sẻ về bản thân, bạn có thể chia sẻ có trách nhiệm bài viết hay quan điểm của ai đó. Tuy nhiên, trước khi chia sẻ, bạn hãy hỏi ý kiến của họ. Tôn trọng tác giả và suy nghĩ của họ cũng là cách để xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội. Bạn có thể không đồng tình với họ, nhưng điều đó chẳng có gì là xấu, ngược lại nó có thể dẫn tới một cuộc trao đổi tuyệt vời.

Lắng nghe

Hãy lắng nghe ý kiến của mọi người, nhất là những lời nhận xét về bạn. Đối với các doanh nghiệp, lắng nghe sẽ giúp họ giải quyết những vấn đề mà họ thậm chí không nhận ra. Nếu những nhận xét tiêu cực không đúng, bạn cũng có cơ hội để thay đổi suy nghĩ của họ.

Học hỏi từ những người xung quanh bạn

Việc học hỏi những người xung quanh sẽ giúp bạn cập nhật được những xu hướng mới nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội. Các dịch vụ mạng xã hội thay đổi rất nhanh. Vì vậy bạn nên biết những thay đổi đó có ảnh hưởng thế nào đến cách thức giao tiếp của bạn trên mạng xã hội.

Hãy tự tin hơn

Bởi vì đây là phương tiện để kết nối với những người mà bạn có thể không bao giờ biết đến nếu không có mạng xã hội nên hãy mạnh dạn bước ra khỏi “vùng thoải mái” của mình và xem mọi người đang nói gì. Từ đó bạn sẽ học hỏi được ít nhiều.

Bên cạnh những cách thức để thu hút người theo dõi trên Facebook, bạn cũng cần tránh những lỗi khiến người khác khó chịu.Ví dụ như bạn khiến mọi người cảm thấy bạn không hạnh phúc hay đang tìm việc,bạn có những bài đăng tẻ nhạt, lúc nào cũng chỉ rao bán thứ gì đó, phản hồi tin nhắn hay bình luận chậm, đăng bài liên tục…

Sử dụng phần mềm để tổ chức, tìm kiếm và sắp xếp nội dung

Nếu bạn không có nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội hay có quá nhiều thao tác cần thực hiện trên mạng xã hội, hãy sử dụng những phần mềm hay ứng dụng quản lý nhiều mạng xã hội cùng một lúc. Những ứng dụng đó sẽ hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều thao tác trên các mạng xã hội với tốc độ nhanh hơn.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !