Làm thế nào để trở thành hàng xóm nhà Obama?

Một lô đất bên cạnh nhà Tổng thống Obama ở Chicago được rao bán nhưng để có thể mua nó, ứng viên không chỉ phải bỏ ra 899.000 USD mà còn phải cung cấp hàng loạt thông tin cá nhân chi tiết cho cơ quan mật vụ.
Làm thế nào để trở thành hàng xóm nhà Obama? - ảnh 1
Mật vụ đứng gác trước căn biệt thự nhà Tổng thống Obama ở Chicago.

Theo đó, lô đất trống bên cạnh nhà Tổng thống Obama tọa lạc tại 5050 Đại lộ Nam Greenwood , Kenwood, Chicago, rộng 15 m x 45 m và được rao bán với giá 899.000 USD.

Tuy nhiên, muốn được đến xem lô đất vàng này, các ứng viên phải nộp bản kê khai tài chính chi tiết và tên của tất cả những người dự kiến tham dự buổi đấu thầu trước ít nhất 24 giờ cho Sở Đặc vụ Mỹ. Cơ quan an ninh này cũng đang làm nhiệm vụ bảo vệ lô đất, kể cả việc cắt cỏ.

Gia đình Obama đã mua căn nhà ở Kenwood kể từ năm 2005. Việc “chủ nhà” Obama trở thành Tổng thống Mỹ đã làm thay đổi cuộc sống của cư dân vùng South Side từ đó đến nay.

Một rào chắn bằng bê tông đã được dựng lên ở cuối khu phố này và sự hiện diện thường xuyên của các cảnh sát Chicago lẫn nhân viên Sở Đặc vụ khiến việc đi dạo trong khu này là điều không thể có.

Hàng xóm của gia đình Obama cũng như khách đến thăm họ đều phải thường xuyên mang theo bên mình thẻ căn cước. Trong khi đó, các con phố xung quanh thường bị cấm, đôi khi xảy ra trường hợp một vài xe hơi bị kéo đi, mỗi khi Tổng thống Obama và gia đình về thăm nhà.

Người chủ hiện tại của lô đất đã mua nó hồi tháng 3/2008 với giá 675.000 USD, dự định xây nhà ở tại đây. Tuy nhiên, dự định ấy chưa bao giờ trở thành hiện thực.

Theo AP, trước khi rao bán, người chủ này đã gọi điện cho gia đình Obama để xem liệu họ có muốn mua lại lô đất hay không. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng đã từ chối thương vụ này.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên hàng xóm của nhà Obama rao bán đất. Cách đây hai năm, một căn nhà sát cạnh căn biệt thự có kiến trúc theo phong cách Anh Mỹ những năm 1910 được rao bán với giá 1,4 triệu USD. Còn Tổng thống Obama đã mua ngôi biệt thự của gia đình với giá 1,65 triệu USD.

Phương Đăng

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !