Làm gì để Tết vẫn vui dù hạn chế ra khỏi nhà

Tết đến trong hoàn cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Dù mọi người cần hạn chế ra khỏi nhà, nhưng đừng vì thế mà để Tết mất đi ý nghĩa.

Năm mới Tân Sửu đang đến rất gần. Dù đang ở trên mảnh đất chữ S thân thương hay đang học tập và làm việc nơi đất khách, mỗi người Việt Nam chắc chắn sẽ đều cảm nhận được không khí náo nức mỗi mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Năm nay, Tết đến trong hoàn cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Dù mọi người cần hạn chế ra khỏi nhà, nhưng đừng vì thế mà để Tết kém vui. Hãy cùng nhau thực hiện 5 điều dưới đây để đón một năm mới trọn vẹn nhất.

Trang trí, dọn dẹp nhà cửa

Mỗi dịp cận Tết là hình ảnh của “Ngày hội toàn dân dọn nhà” lại ngập tràn mạng xã hội Facebook. Hãy khoác lên ngôi nhà hay căn phòng mình vẫn ở mỗi ngày một diện mạo mới để đón những điều tốt lành.

Hạn chế ra khỏi nhà vào thời điểm hiện tại, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tìm được những món đồ trang trí nội thất đủ mọi phong cách, từ đơn giản dễ thương tới cầu kì, sang trọng bằng cách ghé thăm các shop online là đã có ngay những món đồ decor xinh xắn, giúp cho việc trang hoàng nhà cửa trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

Trang trí nhà cửa và quà tặng đang là những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên các mạng xã hội, nếu thiếu ý tưởng, hãy tham khảo xem bạn bè đang làm gì.

{keywords}

Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Không phải ngẫu nhiên mà mùa Xuân được coi là mùa của sum vầy, đoàn viên. Ai cũng bận rộn trong suốt cả năm nên Tết Nguyên đán - dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Việt - là những giây phút trọn vẹn cho những người thân yêu nhất.

Không thể gặp nhau vì lý do nào đó, chỉ cần gọi video cho ông bà, soạn một tin nhắn cho chú bác phương xa hỏi thăm tình hình đón Tết.

“Bánh chưng” và “lì xì” là hai trong số những từ khóa nằm trong chủ đề Đồ ăn và Quà tặng được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội, chứng tỏ dù cuộc sống có phát triển tới đâu thì mọi người vẫn luôn hướng đến một cái Tết với những những giá trị truyền thống. Vì thế, hãy tận dụng thời gian ở nhà để trân trọng các mối quan hệ xung quanh mình hơn.

Tụ tập online với người thân, bạn bè ở xa

Dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại trong đầu năm 2021 này khiến nhiều khu vực bị phong tỏa, nhiều người con xa xứ không thể về quê nhà. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của công nghệ, mọi khoảng cách đều có thể được xóa nhòa. Dù không được sum họp với gia đình, tụ tập cùng bạn bè, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc ảo như trên các ứng dụng để cùng chia sẻ yêu thương. 

Tạm gác âu lo, tận hưởng niềm vui của kỳ nghỉ lễ

Hãy tạm quên những deadline mệt nhọc hay những báo cáo tài chính của "một năm kinh tế buồn" đi để khởi động năm mới 2021 bằng những niềm vui và nụ cười.

Thay vì hò hẹn ở những lễ hội như những năm trước, nhóm bạn năm nay hãy cùng tụ tập trước màn hình, mở ngay những video không thể bỏ lỡ để không khí Xuân thêm rộn ràng và vui nhộn. Những phút giây thư giãn cùng bạn bè sẽ giúp kỳ nghỉ Tết trở nên ý nghĩa hơn.

“Tút tát” lại bản thân, lập kế hoạch năm mới

Năm mới khởi đầu mới. Hãy dành thời gian cho chính mình một chút, nhìn lại năm cũ đã làm được những gì và đặt mục tiêu cho năm tới đây.

Bên cạnh việc chăm chút cho ngoại hình, làm giàu thêm cho tâm hồn và kinh nghiệm sống, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng cũng là một trong những cách để cải thiện bản thân.

Hiền Anh

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !