Lại một vụ xả súng diễn ra ở Paris

Trong lúc giới chức trách tăng cường truy đuổi nghi phạm trong vụ xả súng tại Paris, một vụ xả súng khác đã diễn ra vào sáng ngày 8/1 (giờ địa phương) khiến một cảnh sát rơi vào tình trạng nguy kịch.

Lúc 7h45 (giờ địa phương), 7 người liên quan đến 3 nghi phạm trong vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra của của cảnh sát. Những người này được cho là bạn bè và công sự của nhóm tấn công. 

Trong một diễn biến khác, một vụ xả súng khác đã được báo cáo ở Montrouge, gần Paris, hậu quả là một trong hai cảnh sát thành phố bị thương nặng.

Lại một vụ xả súng diễn ra ở Paris - ảnh 1

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ xả súng ởMontrouge, gần Paris

Đài truyền hình iTele đưa tin, hai lái xe mô tô đã xảy ra tranh cãi sau một vụ va chạm; và khi hai sĩ quan cảnh sát đến giúp đỡ, một trong hai tên này đã nổ súng. 

Sau khi vụ việc diễn ra, trong khi hai nhân viên cảnh sát được phát hiện nằm bất động dưới đất, các tay súng tìm cách trốn lên tàu điện ngầm, theo thông tin từ tờ Telegraph. Tuy nhiên, một tay súng đã bị bắt, tên còn lại đã tẩu thoát.

Hình ảnh mới nhất tại hiện trường vụ xả súng cho thấy nhân viên y tế và cứu hỏa sử dụng cáng để di chuyển nạn nhân bị thương đến cơ sở y tế gần đó.

Nhận được tin báo, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã nhanh chóng di chuyển đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc, ở gần Porte de Chatillon, phía nam của thành phố Paris.

Tờ báo Le Monde dẫn lời văn phòng công tố Paris cho biết, vào thời điểm hiện tại, chưa thể xác nhận liệu có mối liên kết giữa vụ xả súng mới nhất và cuộc tấn công nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo trước đó hay không.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang điện tử của tờ Telegraph (Anh), một nhật báo khổ rộng phát hành buổi sáng hàng ngày tại Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác.

Phương Lâm (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !