Lạ kỳ người phụ nữ Đài Loan nuôi 4 chú lợn cảnh ở chung cư

Đối với bà Jenny Tsai, năm nào cũng là năm Hợi bởi trong căn hộ trên tầng 9 chung cư, người phụ nữ Đài Loan này vẫn thường chung sống với một người bạn cùng 4 chú lợn cảnh suốt nhiều năm.

Theo bà Tsai, một nhà thiết kế trang web 43 tuổi, 4 chú lợn cảnh ở cùng bà rất "giỏi" khi chúng đều biết cách mở tủ lạnh, khiến bà phải dùng dây khóa lại. 

Người phụ nữ Đài Loan Jenny Tsai sống chung nhiều năm với 4 chú lợn cảnh ở chung cư.

"Lợn rất tình cảm. Khi tôi ốm, chúng quanh quẩn bên cạnh và an ủi tôi. Nhưng nếu tôi giả vờ ốm, chúng sẽ phát hiện ra ngay và bắt đầu phá phách", CNA dẫn lời bà Tsai.

Lợn vốn đóng vai trò đặc biệt trong văn hóa Trung Quốc mà nhất là văn hóa ẩm thực. Một trong những báu vật ở Đài Loan là tảng đá hình thịt ba chỉ trưng bày trong bảo tàng, thu hút nhiều lượt khách tham quan mỗi ngày khi tới hòn đảo này.

Bà Tsai nuôi lợn cách đây 12 năm kể từ khi gia đình tặng cho bà một con lợn nhỏ mang tên "Tiểu Du". Giờ chú lợn này đã trưởng thành và nặng 65 kg. 

"Khi lợn nhà hàng xóm đẻ, ngày nào tôi cũng qua nhà hàng xóm để xem lợn. Sau đó, bố và anh trai đã mua tặng cho tôi một con", bà Tsai nhớ lại thời nhỏ.

Những năm sau đó, bà Tsai  nuôi thêm 6 chú lợn khác. Đây là những chú lớn hoặc bị chủ bỏ rơi hoặc được chủ nhân tặng cho bà Tsai. Tuy nhiên, 3 con đã chết. Hiện 4 con còn lại đang được hưởng cuộc sống xa hoa trong căn hộ của bà Tsai. Chúng được ở phòng lớn nhất, trong khi bà Tsai và người bạn ở phòng nhỏ hơn. 

Theo bà Tsai, mỗi chú lợn đều có chăn, quần áo, bát và dây xích riêng. Ngoài ra, vật dụng trong nhà gồm lợn nhồi bông, đệm, bát, nồi niêu đều in hình lợn.  

Cũng theo bà Tsai, chăm sóc lợn không phải là công việc dễ dàng. Bà Tsai từng nuôi một con lợn 5 ngày tuổi. Cứ 4 giờ, bà lại phải cho nó bú bình một lần. Một con khác bị què chân được bà Tsai giải cứu từ bãi rác, mỗi lần ra khỏi nhà, bà phải cho nó ngồi lên xe đẩy.

"Lợn rất khó nuôi. Chúng hay phá phách, gặm, cắn và ăn rất nhiều", bà Tsai chia sẻ.

Không giống như chó hay mèo, không có khách sạn thú cưng nào nhận nuôi lợn nên những người nuôi lợn "không thể đi xa và phải hy sinh rất nhiều", bà Tsai giải thích.

Song bất chấp khó khăn, những con lợn đã đem đến nhiều niềm vui cho bà Tsai suốt những năm tháng qua.

Bước vào năm Kỷ Hợi, bà Tsai lo lắng sẽ có nhiều con lợn nuôi bị bỏ rơi bởi người nuôi không biết cách chăm và sẽ bỏ mặc những thú cảnh này. 

Một số hình ảnh về người phụ nữ Đài Loan sống chung nhiều năm với 4 chú lợn cảnh ở chung cư

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Người phụ nữ Đài Loan sống chung nhiều năm với 4 chú lợn cảnh ở chung cư lợn cảnh tết Kỷ Hợi nuôi lợn cảnh Đài Loan thịt ba chỉ chung cư nuôi thú cảnh nuôi lợn

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !