Kỳ lạ chàng trai đi bộ xuyên Việt để làm từ thiện

6 năm đi bộ qua 45 tỉnh, thành là hành trình mà chàng trai Trần Thanh Tâm (Quận 8, TP.HCM) đã thực hiện. Sở dĩ anh chọn cách đi bộ là để có cơ hội tìm hiểu cuộc sống và hỗ trợ được nhiều mảnh đời bất hạnh.

Chọn cách đi bộ để làm từ thiện vì cho rằng chỉ như vậy mới tiếp xúc và hiểu được hoàn cảnh của nhiều người, với tinh thần “không gì là không thể”, Tâm Ngô Đồng (tên gọi thân mật của Trần Thanh Tâm) đã đi được 45 tỉnh, thành phố.

Những ngày tới, Tâm Ngô Đồng sẽ ngược lên lại các tỉnh Tây Nguyên để tiếp tục thực hiện chiến dịch chia sẻ gạo cho bà con nghèo. Nhóm tình nguyện của Tâm đã khảo sát và nắm tình hình, dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ lên đường hỗ trợ.

Tâm Ngô Đồng chia sẻ, mỗi hành trình đi qua, anh lại lập được một câu lạc bộ từ thiện khác tại nhiều địa phương. Chính những người bạn trẻ này sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, giúp đỡ thêm những số phận khác, đúng với tinh thần yêu thương sẽ lan tỏa yêu thương của Tâm Ngô Đồng.

Ngược thời gian, năm 2014, chàng trai Trần Thanh Tâm (quận 8, TP.HCM) lần đầu tiên cùng hai người bạn đạp xe từ TP.HCM ra Hà Nội. Trên đường đi, Tâm đã kêu gọi và quyên góp được 6 tủ sách với số lượng hàng nghìn quyển dành tặng lại cho những địa phương còn nhiều thiếu thốn để trẻ em tiếp cận văn hoá đọc.

Chuyến đi kết thúc để lại cho Tâm nhiều trăn trở, bởi còn đó nhiều hoàn cảnh, mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ và Tâm muốn làm một điều gì đó cho họ và nghĩ ngay đến việc đi bộ làm từ thiện, bởi nếu đi ô tô, xe máy thì khó tiếp xúc với nhiều người. Chỉ đi bộ mình mới hiểu rõ về họ hơn, những người cần được hỗ trợ.

“Vừa giúp đỡ người khác trong khi trái tim của mình luôn hướng về quê nhà bao giờ cũng mang lại nhiều động lực, ý nghĩa để cố gắng hơn”, Tâm trải lòng

{keywords}
Tâm Ngô Đồng trên hành trình đi xuyên Việt.

Ngay sau đó, chàng trai Trần Thanh Tâm quyết định bắt đầu hành trình từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) về phía Nam.

Đây là một hành trình dài hơi và vất vả hơn, ngay chính Tâm cũng không biết bao giờ sẽ kết thúc, bởi vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trên từng chặng đường đất nước, bởi Tâm sẽ sẵn sàng lên đường tới những nơi đang cần sự giúp đỡ.

Từ những ngày đầu làm từ thiện, chàng trai kì lạ này đã được mọi người gọi với cái tên thân mật là Tâm Ngô Đồng. Anh cho rằng bản thân mình giống loài cây này, ca dao từng nhắc: “Cây ngô đồng không trồng mà mọc. Rễ ngô đồng đâm dọc đâm ngang”. Tâm muốn mình là một cây ngô đồng, lòng tốt tự tồn tại trong bản thân và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi có người cần.

Mỗi nơi đi qua, chàng trai này đã giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em nghèo, mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Anh và những người đồng đội đã xây cầu cho người dân, thư viện cho trẻ nhỏ và vô số những công việc không tên khác.

{keywords}
Mỗi nơi đi qua Tâm đều giúp đỡ những trẻ em bất hạnh.

Anh cũng đã đồng hành, nhận gần 20 trẻ em làm con nuôi, định hướng cho tương lai của chúng. Đến nay, nhiều người gọi Tâm là ba nuôi đã trưởng thành, có việc làm ổn định và luôn nhớ đến Tâm như một người cha, một người anh lớn dìu dắt.

Sau 6 năm, đến nay, hành trình của Tâm Ngô Đồng đã trải dọc 45 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam. Riêng khu vực Tây Nam Bộ, Tâm hẹn một ngày không xa sẽ lên đường cùng những người đồng đội.

“Mình tự hứa rằng chỉ cần mình bước được 1 bước chân, sẽ có 1 mảnh đời 1 đứa trẻ được giúp đỡ. Vì vậy, mình nghĩ về những đứa nhỏ, mục tiêu ban đầu để mà cố gắng. Hành trình đó chính là bằng tinh thần "không gì là không thể"”, Tâm nói.

Chàng trai này cho rằng điều anh nhận được nhiều nhất chính là niềm vui, hạnh phúc của những người đã từng được giúp đỡ. Những lá thư cảm ơn anh Tâm, ba Tâm của những đứa trẻ vùng cao.

{keywords}
Bà Trần Uyên Phương gửi đến Tâm một món quà đặc biệt.

Chia sẻ câu chuyện của mình trên chương trình "Nối trọn yêu thương" phát sóng trên kênh VTV1, Tâm Ngô Đồng cho rằng anh và những người đồng đội giống như những người đưa thư, đưa tấm lòng đến những người khó khăn cần giúp đỡ, vì vậy cũng cần sự chia sẻ của các nhà hảo tâm.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – bà Trần Uyên Phương đã gửi một món quà đặc biệt để đồng hành cùng Tâm trên những chặng đường đi bộ làm từ thiện.

Đi cùng chương trình "Nối trọn yêu thương" từ những tập phát sóng đầu tiên, đối với bà Trần Uyên Phương, Tâm Ngô Đồng thực sự là một trường hợp đặc biệt. Tâm luôn bị thôi thúc bởi những điều bản thân đã cam kết, phải làm điều hạnh phúc cho người khác.

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng chính cam kết và suy nghĩ "chỉ cần 1 bước đi là 1 số phận được giúp đỡ" đã giúp Tâm vượt qua mọi khó khăn để lan tỏa bóng mát của một "cây ngô đồng" đến những người xung quanh.

Vì vậy, sự hỗ trợ của Tân Hiệp Phát như một sự chia sẻ để Tâm cũng như những hoàn cảnh khác cảm thấy rằng mình không cô đơn, mà bên mình luôn có những người đồng cảm, đồng hành để tiếp tục cố gắng và lan tỏa yêu thương, hạnh phúc đến cho mọi người.

Đông Hường

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Đang cập nhật dữ liệu !