Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ sang Mỹ tập huấn

Theo đề nghị của Hiệp hội Bơi lội VN (Tổng cục TDTT) và chắc chắn sẽ được lãnh đạo TP Đà Nẵng ủng hộ, năm 2012, “dị nhân sông Hàn” Hoàng Quý Phước sẽ sang Mỹ tập huấn để nhắm đến Olympic London 2012 và những mục tiêu xa hơn nữa!

Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ sang Mỹ tập huấn

Đà Nẵng tự hào

Sáng 14/11, hầu như các quán café chung quanh sân vận động Chi Lăng trên đường Ngô Gia Tư (Đà Nẵng) đều râm ran chuyện TP này vừa có hai vận động viên (VĐV) đoạt huy chương vàng tại SEA Games 26, nhất là lại ở hai trong số các môn quan trọng nhất của nội dung Olympic là điền kinh và bơi lội.

Kình ngư Hoàng Quý Phước sẽ sang Mỹ tập huấn
"Dị nhân sông Hàn" Hoàng Quý Phước trên đường đua xanh

Cả hai chiếc huy chương vàng này đều có những điểm rất đặc biệt. Lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường SEA Games, VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc vốn không được đặt nhiều hy vọng đã xuất sắc cán đích đầu tiên trên đường đua nội dung đi bộ 20 km nữ tại sân vận động Jakabaring, giải toả cơn khát vàng cho điền kinh VN, nhất là sau nỗi thất vọng “nữ hoàng tốc” Vũ Thị Hương bị truất ngôi trên đường đua 100m.

Càng đặc biệt hơn là chiếc HCV của kình ngư Hoàng Quý Phước. Là hiện tượng của bơi lội VN những năm gần đây và lần thứ hai tham dự Sae Games, “dị nhân sông Hàn” được kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, việc tay bơi mới 18 tuổi này phá kỷ lục SEA Games với thành tích 53,07 giây (kỷ lục cũ 53,82 giây) là điều nằm ngoài sức tưởng tượng của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh không giấu nỗi niềm tự hào khi cho biết, đây cũng là lần đầu tiên TP này có một VĐV phá được kỷ lục SEA Games.

“Hoàng Quý Phước thực sự là một tài năng của thể thao VN. Tuổi còn rất trẻ song em đã có được thành tích như vậy chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của bản thân cùng sự tập trung đầu tư đúng hướng và hiệu quả của các cấp, ngành hữu quan. Đặc biệt trong những năm qua, UBND TP Đà Nẵng và Tổng cục TDTT đã đầu tư rất nhiều cho Hoàng Quý Phước liên tục đi tập huấn tại Trung Quốc để nâng cao thành tích. Có thể nói sau bao nhiêu năm tìm tòi, phát hiện và đào tạo, Đà Nẵng mới có được một VĐV bơi lội hiếm có như vậy!” – ông Nguyễn Phúc Linh nhấn mạnh.

HLV Phan Thanh Toại, trưởng bộ môn Bơi lặn (Trung tâm Huấn luyện – Đào tạo VĐV Đà Nẵng) và là người phát hiện, đào tạo Phước từ những ngày đầu cũng không giấu được niềm hạnh phúc: "Thành công của Hoàng Quý Phước không chỉ mang lại vinh dự cho thể thao Đà Nẵng mà còn cho thể thao VN khi bơi lội VN tiếp tục khẳng định vị thế tại đấu trường Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng Phước còn có thể gặt hái thành công cao hơn nữa nếu em nỗ lực tốt hơn và được luyện tập trong môi trường lý tưởng hơn hiện tại".

Năm 2012, sẽ đưa Phước sang Mỹ tập huấn

Về vấn đề này, ông Lê Nguyên Hồng, nguyên Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL, hiện là Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng cho hay, từ trước lúc Hoàng Quý Phước đi dự SEA Games 26, khi Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng bảo vệ kế hoạch chuẩn bị tiến đến Đại hội TDTT toàn quốc tại Nam Định (vào năm 2015) thì Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo, nếu Hoàng Quý Phước muốn đi Mỹ, Úc hay chỗ nào tốt nhất để tiếp tục nâng cao thành tích thì TP Đà Nẵng sẵng sàng đầu tư!

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cũng cho hay, do Hoàng Quý Phước là trường hợp đặc biệt nên Thành uỷ Đà Nẵng đã chỉ đạo có sự đầu tư thích đáng. Theo đề nghị của Hiệp hội Bơi lội VN thì năm 2012 Hoàng Quý Phước sẽ đi tập huấn tại Mỹ bằng nguồn kinh phí “hợp tác” giữa Tổng cục TDTT và UBND TP Đà Nẵng. Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã chính thức có tờ trình với lãnh đạo TP về vấn đề này. “Với thành tích mà Hoàng Quý Phước vừa đạt được, tôi tin chắc chắn là lãnh đạo TP Đà Nẵng sẽ ủng hộ. Mục tiêu của việc đưa Hoàng Quý Phước sang Mỹ tập huấn không chỉ nhắm đến Olympic London 2012 mà vì em còn rất trẻ nên phải có chiến lược đầu tư lâu dài!” – ông Linh nhấn mạnh.

Trước mắt, Hoàng Quý Phước vẫn còn nhiều nội dung thi đấu tại SEA Games và ông Nguyễn Phúc Linh hy vọng kình ngư này sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích vang dội cho thể thao nước nhà.

Sáng nay, 14.11, ông Lê Nguyên Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Đà Nẵng cho báo điện tử Infonet biết, Hiệp hội đã quyết định thưởng nóng cho kình ngư Hoàng Quý Phước 10 triệu đồng.

HẢI CHÂU

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !