Kinh nghiệm xuyên Việt của gia đình 5 người tiêu hết gần 150 triệu đồng

Chuyến du lịch xuyên Việt trong mùa hè vừa qua của gia đình chị Hà Oanh đã giúp gắn kết các thành viên trong nhà và rèn kỹ năng sống cho các con.

Trên mạng xã hội, chị Hà Oanh (Hà Nội) không giấu nổi sự thích thú khi chia sẻ lại chuyến đi xuyên Việt đáng nhớ của gia đình mình. “Gia đình tôi không có một kịch bản hay lịch trình gì, trước khi chính thức khởi hành 3 ngày mới gấp gáp chuẩn bị mọi thứ”, chị Oanh viết. 

Điểm dừng chân đầu tiên của cả gia đình chị Oanh chính là Quảng Bình, sau đó là Huế, Bạc Liêu, Cà Mau… Tại mỗi điểm đến, cả nhà lại cùng nhau chiêm ngưỡng cảnh đẹp, “check-in” và thưởng thức ẩm thực địa phương. 

Chia sẻ với Infonet, chị Hà Oanh cho hay: “Chuyến xuyên Việt mùa hè của gia đình mình bắt đầu từ ngày 4/6 và kết thúc vào ngày 4/7. Để sẵn sàng cho chuyến đi dài ngày này, mình cùng ông xã đã phải đi bảo dưỡng xe, sau đó đi lắp cốp nóc, mua thêm đồ camping, chuẩn bị quần áo, tư trang hành lý.

Bên cạnh đó, mình cũng không quên chuẩn bị thuốc cảm cúm, đau họng, đau đầu, thuốc tiêu chảy, men tiêu hoá, chanh đào mật ong”. 

 Mỗi điểm đến, cả nhà chị Oanh thường chụp ảnh để làm kỷ niệm.

Theo chị Oanh, điều “đau đầu” nhất trước hành trình này chính là sắp xếp đồ đạc như thế nào cho gọn gàng và tiện lợi nhất.

"Nhà 5 người đã là 5 cái vali. Ba con của mình ở các độ tuổi 5-10-12 nên khá nhiều đồ lặt vặt linh tinh. Ngoài ra còn đồ quay phim, chụp ảnh của chồng nên cả chuyến đi, đồ đạc phải mang cũng khá nhiều. Riêng khoản sắp xếp sao cho cả đống đồ mang theo gọn gàng và cần là tìm được đã là cả vấn đề. 

Thêm nữa việc bố trí sao cho 3 con có không gian ngủ nghỉ trên xe, rồi đồ ăn vặt để đâu để con cần là với được, áo chống nắng, mũ đội đầu của cả nhà để đâu để cần là có ngay”, bà mẹ 3 con nói. 

Vợ chồng chị Oanh

Để tối ưu việc sắp xếp, trong quá trình chuẩn bị trang phục cho cả nhà, chị Oanh ưu tiên quần áo mỏng và quyết định 4 - 5 ngày sẽ gom quần áo bẩn để mang đi giặt sấy. Cả gia đình cũng chuẩn bị 1 thùng nước uống đóng chai để sẵn trên xe. 

Hành trình suốt 1 tháng nhưng chị Oanh không đặt phòng sớm mà di chuyển tới đâu đặt phòng tới đó. Khi lựa chọn chỗ ở, chị thường lựa chọn những resort đẹp để nghỉ ngơi và có thể tận hưởng trọn vẹn không gian ở đó. Cả gia đình cũng sẵn sàng chi tiêu để đặt các phương tiện riêng như cano, thuyền… để các con có thêm địa điểm vui chơi và khám phá. 

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất của chuyến đi xuyên Việt này, chị Hà Oanh chia sẻ: “Kỷ niệm mà mình nhớ nhất là khi vừa đến Quảng Bình thì mình bị ốm mất 10 ngày nhưng vẫn cố tiếp tục hành trình. Trên đường về, đến Hội An, con trai mình tắm biển gặp dòng chảy xa bờ nên suýt đuối nước nhưng may mắn được cứu. Đáng lẽ hành trình của gia đình sẽ kéo dài thêm, nhưng sau sự việc đó, cả nhà quyết định về Hà Nội luôn”. 

Giây phút cả nhà chị Oanh trên biển.

Vì di chuyển phụ thuộc hoàn toàn vào bản đồ của Google nên nhiều khi gia đình chị Oanh đi sai đường hoặc đi vào đoạn đường khó. Có những đoạn đường không có nhà, vắng bóng người khiến cả nhà không tìm được quán ăn tốt. Những lúc như vậy, có đồ ăn dự trữ trên xe là vô cùng quan trọng.

“Cả gia đình luôn đùa rằng, tất cả những gì quan trọng nhất của chúng ta đều ngồi ở đây rồi nên không có gì phải lo lắng, chỉ cần khỏe mạnh, vui vẻ bên nhau là được”, chị Oanh chia sẻ. 

Được biết, tổng chi phí cho chuyến đi này của gia đình chị Hà Oanh là gần 150 triệu đồng. Chị Oanh khẳng định: “Quan điểm đi du lịch của mình là tuỳ hoàn cảnh và nhu cầu của gia đình, sang chảnh có kiểu sang chảnh, nhưng du lịch là khám phá, là trải nghiệm nên cần thích nghi mọi hoàn cảnh. Du lịch như thế này giúp gắn kết thành viên gia đình và con cái có thêm nhiều kỹ năng sống”. 

Bạch Dương 

Ảnh: NVCC

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !