Kinh nghiệm tác chiến Syria sẽ giúp Nga đẩy lùi mọi cuộc tấn công của NATO

Việc NATO gia tăng mạnh mẽ các hoạt động quân sự gần biên giới phía Tây của Nga có thể tạo ra các mối đe dọa với Nga nhưng với các kinh nghiệm tác chiến ở Syria, Quân đội Nga có thể đẩy lùi mọi cuộc tấn công chống Nga có thể được NATO phát động.

Kinh nghiệm tác chiến Syria sẽ giúp Nga đẩy lùi mọi cuộc tấn công của NATO

Nhận định trên do Giáo sư khoa học quân sự Nga, nghiên cứu viên của Trung tâm nghiên cứu chính trị Nga Vadim Koziulin đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu khẳng định rằng tình hình chính trị-quân sự tại khu vực biên giới phía Tây của Nga đang ngày càng trở nên căng thẳng hơn khi NATO gia tăng mạnh mẽ các hoạt động quân sự tại khu vực này.

“Cường độ và quy mô các hoạt động huấn luyện tác chiến của lực lượng vũ trang các quốc gia NATO gần biên giới với Nga đang được gia tăng mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 3 tháng gần đây, NATO đã tổ chức đến hơn 30 cuộc tập trận lớn nhỏ ở các nước Đông Âu và Baltic”- Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhấn mạnh.

Theo ông Sergey Shoigu, hiện nay trên lãnh thổ các quốc gia Baltic và Ba Lan đang có sự hiện diện của 4 tiểu đoàn NATO với quân số lên đến 5 nghìn người. Ngoài ra, Ba Lan và Đức còn có sự hiện diện của lữ đoàn xe tăng bọc thép và lữ đoàn không quân.

“Mỹ đang gia tăng mạnh mẽ quân số của NATO ở khu vực gần biên giới nước Nga. Tuy nhiên, cần phải nhắc cho các nước châu Âu- những nước mà luôn yêu cầu phải tuân thủ hiệp ước không chính thức giữa Liên Xô và NATO, nhớ rằng ở mỗi một quốc gia châu Âu, NATO đều không được bố trí quá một lữ đoàn quân sự (với quân số không có 5 nghìn người). Tuy nhiên,  với việc NATO thường xuyên thay đổi lực lượng quân sự bố trí tại các nước, con số này trên thực tế lớn hơn nhiều so với con số 5 nghìn quân đã được hai bên thống nhất”- chuyên gia Vadim Koziulin nhận định.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu

Chuyên gia quân sự Nga cũng cho rằng không quân của NATO đang thường xuyên thực hiện các chuyến bay do thám gần biên giới nước Nga. Ông thậm chí còn nhận định rằng vũ khí hạt nhân hoàn toàn có thể lắp đặt trên các chuyến bay này và đây là mối đe dọa thực sự đối với Nga.

“Một điều hoàn toàn dễ hiểu là các quân nhân Nga không thể không chú ý đến những gì đang diễn ra (ở khu vực gần biên giới với Nga). Quân đội Nga đang thường xuyên tiến hành các hoạt động hiện đại hóa hệ thống kỹ thuật-quân sự và tiến hành các chương trình tái trang bị vũ khí cho các đơn vị.

Quân đội Nga cũng thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận quân sự, ví dụ như mới đây là cuộc tập trận Zapad-2017. Nhưng sẽ thật nực cười nếu nghi ngờ Nga đang chuẩn bị tấn công vào các quốc gia châu Âu vì Nga chẳng cần nước nào trong số các nước châu Âu”- chuyên gia quân sự Nga tiếp tục phân tích.

Hiện nay, theo chuyên gia Vadim Koziulin, rõ ràng NATO chưa triển khai đầy đủ biên chế cho các lực lượng đang đóng quân sát với biên giới phía Tây nước Nga nhưng không thể quên rằng trong trường hợp cần thiết, NATO sẽ rất nhanh chóng đưa thêm quân bổ sung cho các đơn vị đang ở gần biên giới nước Nga.

“Nói chung, khi Nga vẫn đang có lá chắn hạt nhân thì NATO sẽ chẳng thể động tĩnh gì. Nhưng ngay cả khi không cần vũ khí hạt nhân thì Nga vẫn có thể cho thấy các kỹ năng của binh sỹ Nga đã được hoàn thiện như thế nào trong thời gian gần đây. Kinh nghiệm tác chiến ở Syria sẽ giúp Nga đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công có thể được NATO thực hiện”- chuyên gia Vadim Koziulin kết luận.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !